meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Startup mới nào đã giúp Nicklas Bendtner "phanh" lại sự sa ngã, sụp đổ trước khi quá muộn?

Thứ sáu, 07/10/2022-15:10
Hẳn mọi người vẫn chưa quên Nicklas Bendtner, tài năng trẻ của Arsenal và được kỳ vọng sẽ trở thành siêu sao thế giới. Nhưng rồi, sự ngông cuồng, sa ngã vào những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng đã khiến anh phải nghỉ hưu sớm, để lại sau lưng một sự nghiệp vô cùng đáng chán. Và điều gì đã khiến anh kịp "phanh" trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Theo một nghiên cứu của Xpro, một tổ chức từ thiện dành cho các cầu thủ, cứ 5 cầu thủ Premier League giải nghệ sẽ có 3 người rơi vào cảnh khó khăn tài chính. Điều này cũng xảy ra ở các ngôi sao thể thao khác. Có tới 78% cầu thủ NFL (giải bóng bầu dục Nhà nghề Mỹ) bị phá sản hoặc tiền phá sản, 60% cầu thủ bóng rổ NBA mất toàn bộ số tiền họ có trong vòng 5 năm đầu nghỉ hưu.

Điều này không có gì khó hiểu. Đặc ân dành cho các ngôi sao thể thao là mức lương cao vút mà người thường không thể mơ tới. Sự nổi tiếng còn mang lại nguồn thu nhập thương mại lớn, bao gồm các hợp đồng tài trợ, quảng cáo. Việc giàu quá nhanh khiến hầu hết vội vã nâng cấp cuộc sống và tiêu pha theo kiểu không biết đến ngày mai. Không may cho họ, sự nghiệp của họ không bền vững. Bình quân thu nhập đỉnh cao chỉ diễn ra trong vòng 10 năm.

Nicklas Bendtner từng bị choáng ngợp bởi cuộc sống xa hoa mà bóng đá mang lại. Từ khi ở Học viện Arsenal, tiền đạo người Đan Mạch đã nổi tiếng kỹ thuật tốt, vóc dáng tốt, tốc độ tốt và không chiến tốt. Anh hội tụ mọi phẩm chất tuyệt vời nhất để trở thành chân sút hàng đầu thế giới.


Nicklas Bendtner từng là tiền đạo trẻ đầy hứa hẹn của Arsenal.
Nicklas Bendtner từng là tiền đạo trẻ đầy hứa hẹn của Arsenal.

19 tuổi, quay lại Arsenal sau khoảng thời gian khoác áo Birmingham theo dạng cho mượn và tỏa sáng rực rỡ, Bendtner nhận mức lương hơn 100.000 bảng mỗi tuần. Vào thời điểm năm 2007, đó là mức lương rất cao, nhất là với một cầu thủ trẻ.

Không để tiền ngủ quên trong tài khoản, Bendtner lập tức sắm một chiếc Audi A4 S và một chiếc Range Rover Sport. Không lâu sau, anh làm chật thêm garage với 2 chiếc Porsche, Cayenne Turbo S và 911 Turbo S. Có xe đẹp, tiền lại nhiều không lẽ ở nhà. Rời sân tập, Bendtner phi ngay đến hộp đêm, nơi đám bạn đã chờ sẵn. Vui vẻ ở đó rồi tới sòng bài.

Cựu tiền đạo Arsenal kể lại: “Có đêm tôi đến sòng bài lúc 3 giờ sáng, người thì say mèm. Mà chơi roulette thôi mà. Trò đó đâu phải dùng đầu óc, thuần túy đỏ đen. Tôi đặt tiền như điên. Chỉ sau 1 tiếng rưỡi, tôi thua hết 400.000 bảng.


Chiếc xe bẹp rúm sau một vụ tai nạn của Nicklas Bendtner.
Chiếc xe bẹp rúm sau một vụ tai nạn của Nicklas Bendtner.

Lúc ấy tôi mới thấy sợ. Thua nữa thì tôi cháy túi. Vậy nên tôi loạng choạng đi đến lavabo, vã nước vào mặt cho tỉnh, sau đó mua thêm chip và chơi đàng hoàng. May cho đời tôi, lúc tảng sáng, tính ra tôi chỉ thua có 20.000 bảng”.

Từ nhỏ Bendtner đã là một đứa trẻ khó dạy, chuyên làm những trò tai quái. Hoặc cũng có thể nó xuất phát từ nguồn gốc Amager, hòn đảo anh đã sinh ra. Nơi này không thủ đô Copenhagen là mấy nhưng vẫn thường chịu sự khinh miệt. Trong mắt dân Copenhagen, đám người Amager vừa nghèo hèn vừa thấp kém. Vì lẽ đó, người Amager luôn sống trong sự tự ti và vật lộn để chứng minh bản thân. Đến khi có tiền, họ muốn cả thế giới biết họ chẳng thua kém gì ai, nếu không nói là hơn.

Bendtner dĩ nhiên cũng vậy. Hơn nữa, như đã nói, anh vốn hiếu động. “Tôi thường tò mò về mọi thứ và sẽ không thể chịu nổi nếu không thỏa mãn. Trước thế giới mới mở ra trước mắt, tôi muốn thử xem chúng như thế nào, bằng mọi cách phải trải nghiệm những điều mới mẻ và sống cho ra sống”, anh nói.


Bạn gái Người Nhện Tom Holland từng có thời gian cặp kè với Bendtner.
Bạn gái Người Nhện Tom Holland từng có thời gian cặp kè với Bendtner.

Sau một thời gian ăn chơi theo kiểu trẻ trâu, Bendtner dần nâng cấp bản thân, chuyển sang chơi với giới thượng lưu. Nơi anh lui tới sẽ là các CLB VIP như Boujis, trò chuyện với các quý tộc thứ thiệt ở châu Âu. Không chỉ kết thân với Hoàng tử Harry, Bendtner còn tán được cô bạn gái là con của một Nam tước, cháu họ của nhà văn Ian Fleming, tác giả của James Bond.

Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng kết thúc bằng những cơn say. Giữa năm 2009, Bendtner được phát hiện vào buổi sáng khi say quắc cần câu và quần thì gần như rơi khỏi mông. Cuối năm đó, anh gặp tai nạn và chiếc xe Alfa Romeo trị giá 120.000 bảng biến thành đống sắt vụn. Cũng có lần Bendtner tấn công tài xế taxi. Lần khác, anh bị tài xế taxi tấn công lại vì quỵt tiền xe.

Với cuộc sống phóng túng, phong độ trên sân của Bendtner cũng giảm sút. Anh không bao giờ vươn tới đỉnh cao như tất cả kỳ vọng. Mùa 2008/09 với 14 bàn cho Arsenal là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp Bendtner. Những bàn thắng ngày càng ít đi và thay vì đá chính, chỗ của anh là băng ghế dự bị. Không chấp nhận sự thật, Bendtner lại tìm kiếm sự phấn khích, cảm giác mạnh trong men rượu và trò đỏ đen.


Bendtner từng sở hữu rất nhiều chiếc xe xa xỉ.
Bendtner từng sở hữu rất nhiều chiếc xe xa xỉ.

Rồi Bendtner bị gửi tới Sunderland, Juventus theo dạng cho mượn trước khi rời Arsenal vĩnh viễn. Tới Wolfsburg, Nottingham Forest, Rosenberg và Copenhagen, cứ mỗi ngày Bendtner lại xa dần ánh hào quang. Cuối cùng anh cũng đi đến điểm kết thúc. Sau thời gian ngắn chơi cho Tarnby FF ở giải hạng 4, tiền đạo người Đan Mạch quyết định giải nghệ vào tháng 6/2021.

Trước đó, trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch, Bendtner giam mình trong phòng và chơi game. “Hiểu biết và sự hứng thú của tôi với Esports cũng tăng lên, rồi tôi bắt đầu tìm hiểu về ngành công nghiệp Thể thao điện tử, sức ảnh hưởng của nó với giới trẻ”.

Bây giờ Bendtner đã có mối bận tâm mới, xa rời rượu chè, cờ bạc và những thú chơi vô bổ. Năm 2020 khi đang thất nghiệp, anh khiến bạn gái phát điên vì tính mua một chiếc Rolls-Royce Black Badge Wraith trị giá tới 300.000 bảng. Đó là thứ không một ai ở Đan Mạch dám sở hữu, và Bendtner mua chỉ để thỏa thói chơi ngông.


Chiếc Rolls-Royce Black Badge Wraith mà Bendtner muốn có.
Chiếc Rolls-Royce Black Badge Wraith mà Bendtner muốn có.

May mà anh sớm dẹp bỏ ý tưởng điên rồ đó, dùng khoản tiền còn lại để sáng lập công ty Prosapia Esport với mục đích tạo môi trường thuận lợi nhất để bồi dưỡng, phát triển các tài năng Esports. “Tôi tin chắc trong vòng một, hai thập kỷ nữa, Esports sẽ trở thành một trong những môn thể thao lớn nhất thế giới. Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào Esports. Nó vẫn đang trong giai đoạn mở đầu và chúng ta có thể tham gia mà không cần đến một khoản tiền lớn”, Bendtner cho biết.

Từng sa ngã và nhiều lần suýt phá sản, nhưng Bendtner may mắn hơn những người khác khi dừng lại trước khi quá muộn và tìm cho mình một mối quan tâm mới, một cơ hội đầu tư mới.  

Tam Vịnh
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước