meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lâm Đồng đang là địa điểm "hot" của các doanh nghiệp bất động sản năm 2022

Thứ hai, 21/02/2022-17:02
Trong hai tháng đầu năm 2022, Lâm Đồng liên tục đón các chủ đầu tư tới khảo sát, tìm kiếm quỹ đất và lên kế hoạch triển khai nhiều dự án đô thị. Các khu vực được quan tâm nhất vẫn là Bảo Lộc, Đà Lạt, Di Linh,... khiến giá đất tại đây ngày một tăng cao.

Thị trường bất động sản nói chung trong năm qua đã có nhiều biến động xấu, tuy nhiên các doanh nghiệp địa ốc vẫn liên tục đổ về Lâm Đồng tìm kiếm quỹ đất khiến giá bất động sản khu vực đang leo thang. Đầu năm 2022, hàng chục dự án được đề xuất khảo sát lập quy hoạch, đầu tư. Chính quyền địa phương theo đó đã đưa ra văn bản đề nghị các sở ngành nghiên cứu, xin ý kiến để quyết định chủ trương đầu tư phù hợp.





Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Mới đây, thành viên Sam Holdings - Công ty cổ phần Sacom Tuyền Lâm đề xuất tài trợ, phát triển Khu đô thị, du lịch và dịch vụ tại thành phố Lâm Đồng với quy mô khoảng 1.034,5 ha. Đồng thời công ty này cũng đề xuất trở thành chủ đầu tư của dự án. Tiếp đó, Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư tài chính Drum Life đã có đề xuất tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết 1/500 xây dựng Khu đô thị sức khỏe nghỉ dưỡng với tổng diện tích 42 ha tại xã Đạm Bri. 

Còn tại huyện Di Linh, Công ty TNHH Hoàng Huy Lộc đề xuất lập quy hoạch phân khu 2 xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư thị trấn Di Linh, huyện Di Linh trên quỹ đất khoảng 200 ha. Trước đó, Vườn Thời Đại Việt Nam đề xuất khảo sát, nghiên cứu và tài trợ kinh phí lập đồ án quy hoạch tại xã Hòa Trung, xã Liên Đầm và xã Bảo Thuận thuộc huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) với quy mô 4.000 ha, bao gồm 3.500 ha xây dựng Khu đô thị và du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, tại một số địa phương tiếp giáp các tỉnh trung tâm, Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV đã đăng ký lập quy hoạch và đầu tư dự án "Bảo tồn và phát triển văn hóa du lịch sinh thái Kay An" tại xã Tà Năng huyện Đức Trọng. CTCP Đầu tư Phát triển Nam Miền Trung Lâm Đồng cũng đề xuất tài trợ nghiên cứu, khảo sát và lập đồ án nghiên cứu quy hoạch phân khu 1/2.000 của dự án Khu đô thị du lịch Liên Nghĩa có quy mô 355 ha.

Vào thời điểm cuối năm 2021, liên danh CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh, CTCP Tập đoàn Nam Miền Trung và CTCP Tập đoàn Đèo Cả đã đề xuất nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập quy hoạch diện tích khoảng 15.000 ha tại các địa phương: thị trấn Nam Ban, xã Mê Linh, Nam Hà, Gia Lâm, Mê Linh, Đông Thanh, Phi Tô, huyện Lâm Hà và một khu vực thuộc xã Bình Thạnh, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp huyện Đức Trọng.

Tiếp nhận đề xuất của các doanh nghiệp địa ốc, Sở xây dựng đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND thành phố Bảo Lộc đưa ra ý kiến trong tháng 2/2022 để tổng hợp, báo cáo đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng. Việc các doanh nghiệp bất động sản liên tục đổ về Lâm Đồng tìm quỹ đất là nguyên nhân trực tiếp khiến giá bán bất động sản tỉnh này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo thống kê trong tháng 1/2022, đợt trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thị trường có dấu hiệu nghỉ tết sớm tuy nhiên mức độ quan tâm bất động sản Lâm Đồng vẫn tăng gần 200% so với tháng 12/2021. Sở Tài Nguyên & Môi Trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, dự kiến trong năm 2022, xu hướng và mức độ biến động giá đất trên địa bàn sẽ tiếp tục tăng như năm vừa qua. Khả năng cũng không xảy ra tình trạng "bong bóng" đất hoặc các biến động bất thường khác.

Còn tại một số khu vực được đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông chỉnh trang, đô thị được nâng cấp hiện đại sẽ xuất hiện những biến động nhất định. Cụ thể, tại TP. Đà Lạt và các đô thị dọc tuyến Quốc lộ 20; các khu đô thị và khu dân cư mới trên địa bàn huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt; các công trình trọng điểm tại quốc lộ 27, 28B (Lương Sơn - Đại Ninh), cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc,... Tuy nhiên, các biến động này sẽ không gây ra những đột biến lớn cho thị trường, vượt tầm kiểm soát của tỉnh. 

Các địa phương được nhắm đến sẽ là các đô thị như TP Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng, Lâm Hà,… do có tiềm năng hạ tầng và thương mại. Trong năm 2022, tỉnh Lâm Đồng sẽ tạo cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư phát triển nhà ở và thị trường bất động sản. Các địa phương được ưu tiên do có tiềm năng hạ tầng và thương mại như TP Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng, Lâm Hà,...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước