meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lãi suất mua nhà giảm, người dân hưởng lợi 

Thứ hai, 28/03/2022-17:03
Trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở tăng cao, thì từ đầu năm 2022 tới nay, lãi suất mua nhà ở nhiều ngân hàng có xu hướng giảm so với thời điểm cuối năm 2021. Điều này giúp cho người mua giảm gánh nặng chi phí.

Theo ghi nhận tại một số ngân hàng, ngoài việc mức lãi suất dành cho người mua nhà có xu hướng giảm so với cuối năm 2021, người vay mua nhà còn được ưu đãi lãi suất thời kỳ đầu và được cam kết duy trì từ nay tới cuối năm 2022.

Khảo sát tại ngân hàng MSB, PvcomBank, TPBank hay VPBank cho thấy, lãi suất mua nhà dao động quanh ngưỡng 3,9 đến 5,9% một năm và được duy trì từ 3-6 tháng, kèm theo một số điều kiện khác, ví dụ như áp dụng cho một số dự án cụ thể được ngân hàng đảm bảo. So với cuối năm 2021, mức lãi suất này đã giảm 0,3 cho đến 1%.

Tại các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, mức lãi suất mua nhà được neo từ 7,02% cho tới 8,1%. Tuy nhiên, ngân hàng cam kết sẽ duy trì mức lãi suất này tới 24 tháng, sau thời gian này sẽ tính thêm 3,5%.

Hiện nay, nhu cầu mua nhà ở của người dân đang tăng cao. Đặc biệt là các phân khúc giá rẻ, trung bình. Trong khi đó, các dự án nhà chung cư này hầu hết đều được ngân hàng cam kết ưu đãi lãi suất. Do đó, đây là tin vui với những người có dự định vay mua nhà trong năm nay.


Tại các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, mức lãi suất mua nhà được neo từ 7,02% cho tới 8,1%. Ảnh minh họa.
Tại các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, mức lãi suất mua nhà được neo từ 7,02% cho tới 8,1%. Ảnh minh họa.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường nhà ở đã sôi động trở lại. Tại thành phố Hồ Chí Minh, các căn hộ có giá từ 20-40 triệu đồng/ m2 đang được săn đón. Các vùng ven như Đồng Nai, Long AN hay Bình Dương cũng ghi nhận sự sôi động của thị trường nhà ở phân khúc trung bình và giá rẻ. Trong tháng 2/2022, các nhà đầu tư đã tung ra nhiều sản phẩm nhà ở đi kèm các ưu đãi về tài chính, đặc biệt là lãi suất vay ngân hàng. Tại khu vực “nóng’ về bất động sản như thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), các sàn giao dịch bất động sản cho biết mức ưu đãi lãi suất vay mua nhà đang được ngân hàng nới rộng về thời gian, mức độ cũng như các lựa chọn ưu đãi khác.

Ví dụ, tại ngân hàng Shinhan, khách hàng có thể được hưởng lãi suất cố định 7,9%/ năm, áp dụng trong vòng 6 đến 36 tháng. Còn tại PvcomBank, khách hàng thậm chí được hưởng ưu đãi chỉ với 5% một năm trong 6 tháng đầu từ khi giải ngân. Không những thế, để kích cầu, nhiều chủ đầu tư còn “chơi lớn” khi kết hợp với ngân hàng để không tính lãi với người mua trong năm đầu. Do đó, có thể nhận thấy rằng các ngân hàng đang rất chú trọng tới tín dụng cho vay mua nhà ở.

Đối với phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội, cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu so với các năm trước đây. Các tập đoàn bất động sản lớn cũng không bỏ lỡ cơ hội tham gia vào thị trường này. Tiêu biểu, tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, Hưng Thịnh Land, Đồng Tâm và Trường Thành đã “bắt tay” để đầu tư vào 100.000 căn hộ giá rẻ. Người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tiếp cận nguồn cung này với mức giá chỉ 25 triệu đồng/ m2, đối với các tỉnh lân cận, mức giá dễ chịu hơn, chỉ 20 triệu đồng/ m2.

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn sẽ có thêm 2 dự án nhà ở xã hội mới đi vào sử dụng. Hai dự án này sẽ cung cấp trên 1.400 căn hộ cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Người mua cũng có thể tiếp cận gói 35 tỷ đồng cho vay mua nhà từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ở tầm vĩ mô, Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế giai đoạn 2022-2023 đã dành 15.000 tỷ để cho vay mua, thuê nhà ở xã hội, xây dựng hoặc cải tạo nhà ở. Những khoản vay này sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi 4,8% một năm, theo quyết định của Ngân hàng nhà nước. Đây là mức lãi suất thấp nhất thị trường dành cho vay mua nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

27 phút trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước