meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khó tin, cạnh khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng vẫn có nơi đất nền giá chỉ 30 triệu/m2

Thứ ba, 14/06/2022-06:06
Đất nền tại Q.7 (TP.HCM) đang được chào bán trên dưới 120 triệu/m2 thì ở Long Hậu (Long An) hiện là 30 triệu/m2, trong khi 2 nơi này cách nhau chỉ khoảng 10km. Long Hậu được ví như một “bán đảo Kim Cương” chờ đón các nhà đầu tư địa ốc về khai phá.

"Bán đảo kim cương" bên hông khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng

Dù là một xã thuộc huyện Cần Giuộc (Long An) nhưng Long Hậu có vị trí đắc địa, không chỉ liền kề khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng (Q.7), mà còn được bao bọc bởi huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè (TP.HCM). Thị trường BĐS Long Hậu được giới chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng phát. Nhiều nhà đầu tư địa ốc cùng nhận định, BĐS Long Hậu như một con rồng ngủ yên dần thức tỉnh.

Trong nhiều năm, trên bản đồ BĐS Long An những khu vực được giới đầu tư để mắt, khách hàng quan tâm thường về khu vực huyện Đức Hòa hay huyện Bến Lức. Tuy nhiên, thời gian gần đây xu hướng đầu tư đang có sự chuyển dịch về khu vực huyện Cần Giuộc, trong đó xã Long Hậu, Phước Lý, Tân Kim đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, giống như “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư. Để tìm hiểu thêm về thị trường đang có sự tăng trưởng đột biến, chúng tôi đã theo chân một nhóm nhà đầu tư BĐS về khu vực này.


Long Hậu được ví như "bán đảo kim cương" bên hông khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng
Long Hậu được ví như "bán đảo kim cương" bên hông khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng

Nhìn trên bản đồ, Long Hậu giống như 1 bán đảo được sông Kinh và sông Cần Giuộc bao bọc, phần đất liền quay về hướng TP.HCM. Long Hậu có mạng kênh rạch tự nhiên xanh mát, gần cửa biển và khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ. Cũng vì địa thế bán đảo, giao thông Long Hậu hạn chế, thời gian dài nơi đây bị thị trường lãng quên. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây tỉnh Long An đã ưu tiên đầu tư một loạt hệ thống giao thông hạ tầng hiện kết nối vùng miền tại nơi này.

Trước đây, ngoài đường sông thì tuyến đường bộ huyết mạch từ Long Hậu đến TP.HCM thông qua đường Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè). Tuy nhiên, bây giờ giao thông Long Hậu kết nối với thành phố có rất nhiều lựa chọn thông qua đường ĐT826E, ĐT826C, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Lương, Nguyễn Văn Tạo, quốc lộ 50… Đặc biệt, trong năm 2021, Long An có 7 tuyến đường kết nối với TP.HCM được nâng cấp mở rộng từ 4 làn lên 6 làn xe, với tổng kinh phí đầu tư gần 25 nghìn tỷ đồng. Trong đó có 4 tuyết đường huyết mạch đi qua hoặc gần Long Hậu. Tỉnh Long An cũng mở rộng xây dựng đường ĐT826E với tổng vốn đầu tư 533 tỷ, điểm đầu giao với ĐT826C (đường Lê Văn Lương nối dài từ Nhà Bè đến Long Hậu) điểm cuối nối dài vào đường Long Hậu, thẳng đến KCN Long Hậu. Tuyến đường này sau khi nâng cấp, mở rộng sẽ có chiều dài gần 3 km, rộng 40m, quy mô 6 làn xe.

Hiệu ứng "vết dầu loang" , hưởng lợi nhờ hạ tầng khu Nam Sài Gòn

Hạn chế lớn đã cản trở kinh tế cũng như thị trường BĐS nơi đây cất cánh đó chính là tuyến phà Tân Kim – Long Hậu. Tương lai, khi cây cầu này được xây dựng, từ Long Hậu tới đường Đoàn Nguyên Tuấn (huyện Bình, TP.HCM) thông suốt thì từ nơi đây tới quốc lộ 1A, hoặc cao tốc Trung Lương –TP.HCM chỉ còn 15km, thay vì hơn 30km như trước. Bên cạnh đó, Long Hậu còn nằm trên trục đường kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây qua tuyến đường ĐT826C đã tạo sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư. Ngay khi đặt chân đến Long Hậu, cảm nhận của chúng tôi là xã vùng ven Sài Gòn này đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh.


BĐS Long Hậu hưởng lợi nhờ hạ tầng khu Nam Sài Gòn
BĐS Long Hậu hưởng lợi nhờ hạ tầng khu Nam Sài Gòn

Ngoài ra, với lợi thế nằm cạnh trung tâm kinh tế Sài Gòn nên Long Hậu cũng hưởng lợi từ hạ tầng hiện đại khu vực này, nhất là huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè đang trong đề án lên thành phố trong tương lai. Khi các tuyến quy hoạch hạ tầng quan trọng như cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến Metro số 4 đi vào hoạt động thì từ Long Hậu đến sân bay quốc tế Long Thanh chỉ mất 25 phút, đến chợ Bến Thành chỉ khoảng 20 phút, và chỉ mất 15 phút đến Bệnh viên Tim Tâm Đức, Bệnh viện FV và các trường Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Tài chính – Marketing.

Theo nhận định của các nhà đầu tư BĐS, Long Hậu chưa bao giờ sở hữu nhiều yếu tố tăng trưởng như thời điểm hiện tại. “Gía đất mền, có tính cạnh tranh cao cũng là một điểm cộng cho thị trường này. Chẳng hạn, giá đất nền khu vực Q.7 đang được chào bán trên dưới 120 triệu/m2, còn đất nền xã Long Hậu hiện là 30 triệu/m2, trong khi 2 nơi này cách nhau chỉ khoảng 10km. Nếu so sánh giá nhà đất tại Long Hậu với các khu vực khác tại Long An thì nơi đây cũng có giá mềm hơn từ 5 -10 triệu/m2”, ông Trần Bửu Tùng một nhà đầu tư BĐS khu Nam Sài Gòn cho biết.


Giá nhà đất tại Long Hậu chỉ khoảng 30 triệu/m2 dù nằm ngay bên cạnh khu Nam Sài Gòn
Giá nhà đất tại Long Hậu chỉ khoảng 30 triệu/m2 dù nằm ngay bên cạnh khu Nam Sài Gòn

Đồng quan điểm với ông Tùng, nhiều nhà đầu tư khác cũng cho rằng, hiệu ứng “vết dầu loang” đang hiện rõ tại thị trường BĐS Long Hậu. “Theo dòng chảy của cơ hội đầu tư, nhiều đại gia BĐS đã có mặt tại thị trường Long Hậu phát triển các dự án quy mô làm thay đổi diện mạo nơi này. Trong đó có thể kể đến những dự án như khu biệt thự Sài Gòn Village Long Hậu, khu đô thị Millennia City, dự án Elite Life, KDC Nam Sài Gòn Long Hậu, KDC Sadeco Long Hậu, khu tái định cư Thái Sơn Long Hậu”, ông Tùng nói thêm.

Không bị sốt ảo, thị trường bền vững

Qũy đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm trong khi Long An ngày càng phát triển hạ tầng, đã dẫn tới xu hướng ly tâm dịch chuyển khách hàng về thị trường này. “Vừa rồi làn sóng sốt đất hiện hữu ở hầu hết ở các vùng miền trên cả nước. Tuy nhiên, theo dõi thị trường Long Hậu trong thời gian dài chúng tôi nhận thấy, đất ở đây không bị thổi giá. Gía nhà đất Long Hậu tăng trưởng đều đặn, giá trị thực không ảo. Tổng quan thì BĐS Long Hậu phát triển khá bền vững, nhu cầu ở của người dân và nhu cầu đầu tư đều rất cao”, ông Bảy Thạnh, một nhà đầu tư BĐS cá nhân cho biết.

Theo ông Thạnh, Long Hậu là vùng đất mới gần Sài Gòn nhất, quỹ đất rộng và hội tụ đủ 3 yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ" nên đây được coi là “sân sau” Sài Gòn. “Ngoài ra, khu vực này đang sở hữu 2 KCN lớn là KCN Long Hậu và KCN Cảng Hiệp Phước có lượng lớn công nhân, kỹ sư, chuyên gia đến làm việc kéo theo nhu cầu rất lớn về nhà ở. Đó là chưa kể người lao động tại các KCN Tân Thuận (Q.7) gần như không có cơ hội an cư tại nơi này vì nhà đất ở đấy quá đắt đỏ. Do đó BĐS Long Hậu sẽ có sức hút với nhiều gia đình trẻ có thu nhập thấp tại Q.7 muốn tìm chỗ an cư hoặc giới đầu tư mua đất nền làm của để dành. Tuy nhiên, nếu nhìn toàn cảnh thị trường BĐS Long Hậu hiện đang tập trung vào phân khúc nhà phố, biệt thự, đất nền và đang thiếu các các chung cư, lưu trú thấp tầng cho công nhân”, ông Thạnh cho biết.


Long Hậu xuất hiện như khu đô thị hạng sang đón nhà đầu tư
Long Hậu xuất hiện như khu đô thị hạng sang đón nhà đầu tư

Khảo sát thực tế, giá đất nền khu vực Long Hậu đang dao động khoảng 25-38 triệu đồng/m2. Khu vực gần đường ĐT826C, đường Long Hậu, khu đô thị chạy dọc ven sông Kinh giá đất nền khoảng 33 -38 triệu/m2, khu vực cầu Rạch Dừa khoảng 25–27 triệu/m2, giá đất nền gần KCN Long Hậu khoảng 35 triệu/m2. Phân khúc biệt thự, nhà vườn phần lớn nằm tại ven sông Kinh, khu vực này biệt thự có giá từ 8-15 tỷ, tùy từng diện tích và khu vực. So với thời điểm 2-3 năm trước, mức giá này tăng khoảng 100-120%, tỷ lệ tăng ước tính 30-35%/năm. Theo bảng giá đất Long An ban hành cuối năm 2019 cho giai đoạn 2020-2024, nhiều khu vực đất ở tại Long Hậu tăng 2-3 lần so với bảng giá giai đoạn 2015-2019.

Theo ông Võ Hồng Thắng, Phó giám đốc R&D DKRA Vietnam, quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm và giá bán ngày một tăng khiến một lượng lớn khách hàng chuyển sự quan tâm sang thị trường các tỉnh giáp ranh, trong đó có Long An nơi có nguồn cung đa dạng và mức giá bán còn thấp. Báo cáo mới nhất tháng 5/2022 của DKRA Vietnam cũng chỉ ra rằng, thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh giáp ranh TP.HCM đã ghi nhận 889 sản phẩm mới. Trong đó, Bình Dương và Long An là hai tỉnh dẫn đầu nguồn cung mới khi chiếm lần lượt 58% và 34% tổng nguồn cung trong tháng. Gia bán sơ cấp, các sản phẩm tại Long An dao động từ 20-33,5 triệu/m2, giá bán thứ cấp tăng phổ biến 7-11% so với cùng kỳ năm trước. Tại phân khúc biệt thự, nhà phố điều giá bán tăng trung bình 7-10%, đạt trung bình 43-60 triệu/m2. Các dự án mới tại khu vực Phước Lý, Long Hậu mỗi khi tung ra bán đều nhanh chóng được thị trường hấp thụ.

Hiện Long An cũng đã quy hoạch huyện Cần Giuộc nói chung, xã Long Hậu nói riêng trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng hiện đại, kết nối mật thiết với TP.HCM. Chuyên gia BĐS nhận định, thị trường nhà đất Cần Giuộc trong đó có Long Hậu sẽ còn sôi động trong thời gian tới.

Nguyễn Khoát
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước