meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tăng giá gấp chục lần chỉ trong 6 năm ngắn ngủi, nhà phố Sài Gòn vẫn được được nhiều người “mê đắm”

Thứ sáu, 10/06/2022-14:06
Giá biệt thự, nhà phố ở nhiều khu vực tại Tp.HCM đang tăng cao gấp đôi so với thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra và cao hơn gấp 10 lần so với mức giá của 6 năm trước đây. Trong khi đó, tại tỉnh thành giáp ranh Sài Gòn, những căn biệt thự view sông cũng có giá bán lên đến đến hàng chục tỷ đồng đồng/căn.

Nhà liền thổ ở TP.HCM trong cuộc đua tăng giá không hồi kết

Nguồn cung ngày một khan hiếm, trong khi tâm lý ưa chuộng nhà liền thổ vẫn tăng cao được xem là nguyên nhân chính khiến cho giá nhà liền thổ ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận liên tục tăng giá chóng mặt. Tại TP.HCM, thời điểm đầu năm 2022, thị trường bất động sản đã ghi nhận một số dự án nhà phố, biệt thự hạng sang, cao chào bán ra thị trường với mức giá cực khủng. 

Đơn cử, dự án The Global City tại TP.Thủ Đức công bố ra thị trường mức giá bán dự kiến là khoảng gần 400 triệu đồng/m2 đối với loại hình nhà phố thương mại.

Tại khu vực Nam Sài Gòn, Tập đoàn Nam Long Group đã thực hiện triển khai tổ hợp 39 căn biệt thự hạng sang nằm trong phân khu The Mizuki thuộc Khu đô thị Mizuki Park quy mô 26ha với mức giá bán trung bình nằm trong ngưỡng từ 40-120 tỷ đồng/căn tùy từng loại hình và vị trí. Do các căn biệt thự thuộc vào dự án này có vị trí ba mặt giáp sông nước nên có giá bán khá đắt đỏ.

Nhà đầu tư "cắt lỗ" nhà phố thương mại, "trú ẩn" vào phân khúc bất động sản nào?

Tại TP. Đà Nẵng, nhiều căn shophouse từ khi mua tới nay vẫn "cửa đóng then cài", khó có khách thuê. Hiện tại, chủ sở hữu chấp nhận bán lỗ để chuyển tiền sang đất nền vì cho rằng , phân khúc này vẫn an toàn hơn.

Thị trường nhà phố, biệt thự ở TP. Hồ Chí Minh đang “ấm” dần

Ngay đầu quý I/2022, thị trường bất động sản nhà phố, biệt thự đang có nhiều dấu hiệu phục hồi, khởi sắc hơn, mang lại nhiều kỳ vọng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn.

Giá thuê căn hộ, nhà phố trung tâm Hà Nội, TPHCM hạ nhiệt?

Tình trạng giá thuê mặt bằng nhà phố tại các quận trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều đang giảm so với năm ngoái, còn với loại hình chung cư thì vẫn ở mức tăng khá cao. Trong khi đó, hầu hết các phân khúc thuộc vùng ven thành phố đều đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhu cầu tìm mua căn hộ vượt xa loại hình nhà phố, đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong quý I/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu có xu hướng tăng cao đồng loạt ở hầu hết các loại hình nhưng phân khúc tăng cao nhất là phân khúc căn hộ chung cư. Các dự án đô thị mới được triển khai tại khu vực TP. Vũng Tàu nhận được sự quan tâm lớn nhất. 

Thoát cảnh “đìu hiu”, giao dịch biệt thự, nhà phố ven Sài Gòn tăng nhiệt trở lại

Sau thời gian dài nguồn cung biệt thự, nhà phố ở TP.HCM và các tỉnh lân cận rơi vào cảnh thiếu hụt trầm trọng khiến cho tính thanh khoản giảm thì giờ đây phân khúc này đã dần lấy lại sức nóng nhờ vào các sản phẩm mới đã mở bán trở lại. Nhu cầu mua tăng cao đã khiến cho giá bán loại hình này tăng mạnh.

Thị trường nhà phố, biệt thự Tây Sài Gòn tăng “nhiệt”

Những dự án nhà phố, biệt thự Tây Sài Gòn có quy mô diện tích lớn, tiện ích nội khu phong phú, đa dạng, vị trí kết nối giao thông thuận tiện đang được rất nhiều nhà đầu tư nhắm đến. Các sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố nói trên có tỷ lệ giao dịch thành công rất cao.

Biệt thự, nhà phố đã tăng gấp nhiều lần so với cách đây 6 năm
Biệt thự, nhà phố đã tăng gấp nhiều lần so với cách đây 6 năm

Tương tự, Tập đoàn Vạn Phúc mở bán các căn biệt thự Van Phuc Mansion và Parkview Shop Villas năm trong Khu đô thị Van Phuc City có giá mỗi căn từ 59 -160 tỷ đồng. Mức giá này ghi nhận tăng 25% so với cùng kỳ thời điểm năm ngoái. Trước đó, tại khu vực Quận 2 cũ, Tập đoàn Trung Thủy Group cũng đã công bố mức giá bán dự án biệt thự Lancaster Eden hiện nay đang ở mức giá bán trên dưới 100 tỷ đồng/căn.

Những căn biệt thự ở vùng ven như quận 9 cũ (nay thuộc Tp. Thủ Đức), quận 7, Nhà Bè…cũng có giá bán “trên trời” lên đến hơn 100 tỷ đồng, gấp đôi thời điểm trước dịch bệnh. Chẳng hạn, một căn biệt thự đơn lập có 2 mặt tiền đường Phạm Thái Bường (ở phường Tân Phong, Q.7) với mức giá bán là 103 tỷ đồng, tương đương hơn 378 triệu đồng/m2. Trong khi đó, một ngôi biệt thự đơn lập khác gần khu vực đó có diện tích đất trên sổ là 578 m2, được rao bán với mức giá là 230 tỷ đồng, nghĩa là gần 400 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, giá biệt thự ở nhiều khu vực tại TP.HCM hiện nay giá bán đang cao gấp đôi so với thời điểm trước dịch và tăng cao gấp 10 lần so với mức giá bán trong vòng 6 năm trước. Dữ liệu báo cáo thị trường đã chỉ ra, giá rao bán biệt thự liền kề ở khu Đông và khu Nam của thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 4/2022 đã tăng lên tới 25-35% so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, các sản phẩm tương tự tọa lạc ở quận Tân Bình còn ghi nhận mức tăng giá bán lên đến hơn 60%. Giá bán nhà liền thổ toàn thành phố đang nằm trong ngưỡng 250 - 400 triệu đồng.

Tại các tỉnh giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, giá biệt thự, nhà phố cũng đã thiết lập nên mặt bằng giá mới. Trong đó, những căn biệt thự nằm trong những dự án quy mô lớn, triển khai bởi các chủ đầu tư danh tiếng, giá bán lên đến cả triệu USD/căn, thậm chí có những dự án chào bán với giá là 100 tỉ đồng/căn.


Nhiều dự án biệt thự quy mô lớn được triển khai ở vùng ven TP.HCM
Nhiều dự án biệt thự quy mô lớn được triển khai ở vùng ven TP.HCM

Đơn cử có thể kể đến Khu đô thị Waterpoint quy mô diện tích là 355 ha của Tập đoàn Nam Long Group (Long An) ngoài các căn hộ chung cư có mức giá bán vừa túi tiền; các nhà phố tầm trung thì còn có thêm sản phẩm biệt thự cao cấp The Aqua với mức giá bán từ 23 tỷ đồng/căn.

Hay, tại Khu đô thị Aqua City (ở Đồng Nai) của Tập đoàn Novaland cũng đã xuất hiện các căn biệt thự ven sông có mức giá bán lên đến hàng trăm tỉ đồng/căn, thậm chí còn cao hơn mặt bằng nhà phố, biệt thự tại một số khu vực nằm trong Tp.HCM.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, nếu trước đây nhắc đến thị trường bất động sản nằm ven sông Sài Gòn, chủ yếu là nói đến phân khúc đất nền thì giờ đây, biệt thự, nhà phố đã xuất hiện ngày một nhiều, đi cùng với đó là giá có xu hướng biến động tăng liên tục. Đây cũng được xem là nguồn cung mới bổ sung sản phẩm cho thị trường bất động sản nhà phố, biệt thự tại TP.HCM - nơi quỹ đất để triển khai dự án mới ngày càng cạn kiệt.

Giá bán sản phẩm mới tăng đã kéo theo sự tăng giá của sản phẩm trên thị trường thứ cấp thuộc phân khúc này. Ghi nhận cho thấy, nhà liền thổ có vị trí ven sông tại TP.HCM và vùng phụ cận mở bán đã không còn tồn tại dòng sản phẩm có mức giá bán dưới 40 tỷ đồng/căn, còn đối với loại hình sản phẩm thứ cấp, so với giá gốc mở bán cách đây khoảng 2 năm nay đã tăng gấp đôi, thậm chí một vài dự án đã tăng giá gấp ba. 

Sức cầu chủ yếu tập trung vào các dự án có quy mô lớn

Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà phố, biệt thự trong tháng 4/2022 được DKRA Vietnam tung ra, thì nguồn cung loại hình nhà phố, biệt thự ở khu vực TP.HCM và các tỉnh thành giáp ranh đã tăng rất mạnh, cao gấp 7 lần so với cùng kỳ tháng trước, tăng gần ba lần nếu so sánh  với thời gian 3 tháng đầu năm. Trong đó, TP.HCM, Long An, Đồng Nai là các địa phương dẫn đầu về nguồn cung toàn thị trường với tỷ lệ đạt khoảng 64%.

Cụ thể, toàn thị trường có 14 dự án mới được mở bán trên thị trường, trong đó có 5 dự án mới và 9 dự án đang được mở bán ở giai đoạn tiếp theo. Tổng cộng có 1.728 sản phẩm được tung ra trên thị trường, ghi nhận giảm 6% so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Số sản phẩm được tiêu thụ đã tăng 8% so với cùng kỳ của năm trước và đạt tỷ lệ tiêu thụ đạt 58%. 


Biệt thự, nhà phố là mục tiêu của rất nhiều nhà đầu tư
Biệt thự, nhà phố là mục tiêu của rất nhiều nhà đầu tư

Theo nhận định từ đại diện của DKRA Việt Nam, số lượng tiêu thụ ghi nhận sự khởi sắc với số căn bán ra tăng cao gấp 2,6 lần so với tổng lượng tiêu thụ của 3 tháng đầu năm, tập trung chủ yếu ở những dự án có quy mô lớn, có quy hoạch đồng bộ và được triển khai bởi các đơn vị chủ đầu tư danh tiếng, sở hữu tiềm lực tài chính mạnh.

Trong thời điểm tháng 4/2022, mức giá bán nhà phố, biệt thự trên thị trường sơ cấp ở TP.HCM và những vùng phụ cận ghi nhận mức tăng trung bình 3 - 10% so với thời điểm tháng trước. Các chủ đầu tư cũng đã áp dụng nhiều chính sách chiết khấu, ưu đãi, hỗ trợ lãi suất nhằm kích cầu, hỗ trợ khách hàng, thúc đẩy tăng doanh thu.

Theo nhận định bà Ginny Nguyễn, Quản lý cấp cao Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM, sau dịch bệnh được kiểm soát ổn định, nhu cầu về các loại hình sản phẩm nhà ở liền thổ hạng sang, cao cấp trở nên tăng cao hơn bao giờ hết. Lượng khách hàng chủ yếu đến từ những nhà đầu tư đã nắm trong tay nhiều bất động sản và đang tìm kiếm những sản phẩm ở các thị trường mới có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai.

Nhu cầu về nhà ở của bộ phận tầng lớp khá giả, giàu có ở Việt Nam tăng cao bởi họ có nhu cầu tìm kiếm nhà cửa với diện tích lớn hơn so với căn nhà hiện tại nhằm hướng đến cuộc sống xanh, thoải mái hơn, rời xa chốn đông người. Nhu cầu về loại hình biệt thự hạng sang sau dịch ngày càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết khi mà nguồn cung bị giới hạn và hầu như không có dự án mới được mở bán.

Trong khi đó, đối tượng khách hàng của các loại hình sản phẩm nhà phố, biệt thự đắt tiền, cao cấp, siêu sang đa phần đều đã có khá nhiều bất động sản trong tay và việc họ tìm mua biệt thự tại các thị trường vệ tinh chỉ để nhằm căn nhà thứ 2, thứ 3 và để đi nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Theo Báo cáo thị trường bất động sản quý 1.2022 của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản biệt thự, nhà phố tại các tỉnh thành lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, hay Long An đang chứng kiến tỷ lệ hấp thụ rất cao lên đến hơn 70%.


Thị trường bất động sản liền thổ vùng ven TP.HCM rất phát triển
Thị trường bất động sản liền thổ vùng ven TP.HCM rất phát triển

Thị trường phát triển dự án biệt thự, nhà liền thổ sang trọng của các thị trường vệ tinh trong thời gian tới đây chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa do quỹ đất khu vực trung tâm để phát triển thực hiện dự án nhà liền thổ đã không còn nhiều và do quy trình cấp phép phát triển dự án mới ngày càng khó khăn và phức tạp. Các chủ đầu tư chắc chắn sẽ có xu hướng dịch chuyển nguồn lực sang thâu tóm các quỹ đất sạch tại các thành phố, đô thị vệ tinh để triển khai dự án nhằm cắt giảm chi phí xuống mức thấp nhất và đón đầu xu hướng của khách hàng.

Theo nhận định của ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở của CBRE Việt Nam, mức giá bán nhà phố, biệt thự tại khu vực Tp.HCM và ca các vùng phụ cận sẽ còn duy trì đà tăng cao trong thời gian tới bởi các chủ đầu tư hiện nay đều đang có xu hướng muốn phát triển những sản phẩm siêu cao cấp, có giá bán đắt đỏ. 

(Nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước