meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thoát cảnh “đìu hiu”, giao dịch biệt thự, nhà phố ven Sài Gòn tăng nhiệt trở lại

Thứ hai, 16/05/2022-13:05
Sau thời gian dài nguồn cung biệt thự, nhà phố ở TP.HCM và các tỉnh lân cận rơi vào cảnh thiếu hụt trầm trọng khiến cho tính thanh khoản giảm thì giờ đây phân khúc này đã dần lấy lại sức nóng nhờ vào các sản phẩm mới đã mở bán trở lại. Nhu cầu mua tăng cao đã khiến cho giá bán loại hình này tăng mạnh.

Mặt bằng giá biệt thự/nhà phố liền kề ven TP.HCM tăng mạnh

Theo số liệu từ DKRA Việt Nam, thị trường nhà phố, biệt thự tại khu vực phía Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng đầu tiên của quý II/2022 sau giai đoạn nguồn cung sản phẩm suy giảm nghiêm trọng. Nếu trong quý I/2022, tại khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh chỉ ghi nhận có 611 căn mở bán mới, qua đó giảm 83% so với quý trước và giảm khoảng 70% so với cùng kỳ năm 2021. 

Thời điểm đầu quý 2/2022, nguồn cung biệt thự, nhà phố liền kề mới ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 1.700 sản phẩm ra mắt thị trường. Nguồn cung tháng đầu quý 2 đã tăng cao gấp 3 lần so với quý 1 đầu năm. TP.HCM và Đồng Nai lần lượt chiếm tỷ lệ 30% và 32% tổng nguồn cung toàn thị trường; Long An chiếm tỷ lệ gần 20%, riêng khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh trong vòng 3 tháng liên tiếp không ghi nhận có thêm nguồn cung mới.

Tại sao biệt thự vùng ven đô đang được giới siêu giàu săn đón

Thời gian qua, thị trường bất động sản vùng ven đang được các chủ đầu tư giới thiệu và ra mắt những dinh thự hàng nghìn m2. Được biết, đây là xu hướng mới của giới nhà giàu Việt Nam với mong muốn sinh sống trong những căn biệt thự rộng lớn, sang trọng và tách biệt với cộng đồng. 

Thị trường nhà phố, biệt thự ở TP. Hồ Chí Minh đang “ấm” dần

Ngay đầu quý I/2022, thị trường bất động sản nhà phố, biệt thự đang có nhiều dấu hiệu phục hồi, khởi sắc hơn, mang lại nhiều kỳ vọng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn.

Dân Hà Nội quá giàu, biệt thự vùng ven ra hàng bao nhiêu cũng không đủ

Các căn biệt thự, liền kề ven đô Hà Nội, nhất là khu phía Tây đang được săn đón tấp nập dù vẫn đang có mức giá lên đến hàng chục tỷ đồng. Trong hơn một năm qua, giá bán sơ cấp biệt thự, liền kề trung bình tăng từ 30 - 60%, nguồn cung liên tục thiếu hụt. Trong khi đó, các sản phẩm trên thị trường thứ cấp lại khá khó khăn để tìm người mua. 

Nhà đầu tư "chốt" lời tiền tỷ nhờ mạnh tay xuống tiền vào nhà phố, biệt thự vùng ven

Thị trường nhà phố, biệt thự Tây Sài Gòn tăng “nhiệt”

Những dự án nhà phố, biệt thự Tây Sài Gòn có quy mô diện tích lớn, tiện ích nội khu phong phú, đa dạng, vị trí kết nối giao thông thuận tiện đang được rất nhiều nhà đầu tư nhắm đến. Các sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố nói trên có tỷ lệ giao dịch thành công rất cao.

Mặt bằng giá biệt thự khu vực vùng ven TP.HCM tăng cao
Mặt bằng giá biệt thự khu vực vùng ven TP.HCM tăng cao

Sự gia tăng nguồn cung cũng đã kéo theo lượng tiêu thụ có sự khởi sắc rõ rệt với số căn biệt thự, nhà liền kề bán ra cao hơn gấp 2.6 lần so với tổng lượng tiêu thụ bất động sản trong vòng 3 tháng đầu năm. Theo đó, có hơn 1.000 căn nhà đã được chào bán thành công và chủ yếu giao dịch thuộc về các dự án quy mô lớn, quy hoạch bài bản, đồng bộ và được phát triển, triển khai bởi những chủ đầu tư nổi tiếng, uy tín và sở hữu tiềm lực tài chính mạnh. 

Ngoài tính thanh khoản tăng mạnh, giá bán của loại hình bất động sản này cũng có xu hướng tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2022, TP.HCM ghi nhận giá bán biệt thự liền kề đạt mức tăng là 25-60%, ghi nhận mức trung bình từ 350 triệu đồng/m2, tăng giá 5% - 10% so với cùng kỳ tháng trước. Trong đó, khu vực phía Nam ghi nhận mức tăng giá trung bình đạt khoảng 35%, tại TP.Thủ Đức tăng trung bình 25% và quận Tân Bình thuộc khu Tây ghi nhận mức tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ thời điểm 2021.

Không chỉ riêng khu vực thành phố Hồ Chí Minh, các dự án thuộc phân khúc biệt thự, nhà phố liền kề ở thị trường tỉnh cũng ghi nhận mức giá tăng cao. Giá biệt thự, nhà phố ở loạt dự án mới triển khai ở khu vực Bình Dương ghi nhận tăng trưởng ở mức 8-10%, đạt mức 60-93 triệu đồng/m2 so với giai đoạn cuối năm 2021. Tỉnh Long An cũng ghi nhận tình trạng biến động giá của nhiều dự án biệt thự, nhà phố với mức tăng trung bình từ 10-12%, đạt mức trung bình là 60-143 triệu đồng/m2.


Giao dịch biệt thự, nhà phố tăng cao
Giao dịch biệt thự, nhà phố tăng cao

Riêng đối với các giao dịch thứ cấp, giá rao bán biệt thự ở nhiều khu vực ghi nhận đã ghi nhận tăng gần 25-30%, giao dịch chủ yếu tập trung vào các dự án đã hoàn thiện, đã bàn giao nhà, đặc biệt là các sản phẩm triển khai trong các khu đô thị có quy mô lớn. Thị trường các tỉnh vệ tinh cũng xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm nhà phố, biệt thự siêu cao cấp với mức giá bán lên đến hàng triệu đô la. 

Quỹ đất rộng là lợi thế của vùng ven TP.HCM

Theo báo cáo thị trường của DKRA Vietnam, trong tháng 4/2022, nguồn cung mới nhà phố, biệt thự ở TP.HCM và các khu vực phụ cận ghi nhận tăng mạnh, gấp 7 lần so với tháng 3 và gấp 3 lần so với quý 1/2022.

Trong đó, TP.HCM và Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung biệt thự, nhà phố mới khi chiếm tỷ lệ 64% nguồn cung toàn thị trường khu vực phía Nam. Nguồn cung tại TP.HCM khan hiếm và mặt bằng giá ngày càng tăng cao đã khiến cho một lượng lớn khách hàng chuyển sự quan tâm sang thị trường các tỉnh giáp ranh - nơi sở hữu quỹ đất dồi dào, nguồn cung sản phẩm đa dạng và mức giá còn tương đối “mềm”.

Thực tế xu hướng phát triển thị trường biệt thự, nhà phố vùng ven Tp.HCM như tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu và mới đây là các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã bắt đầu hình thành cách đây vài năm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi các ông lớn bất động sản đồng loạt đổ bộ vào thị trường với các dự án quy mô lớn, đầu tư bài bản thì thị trường biệt thự, nhà phố vùng ven Sài Gòn mới thực sự trỗi dậy mạnh mẽ.

Có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt các ông lớn của ngành bất động sản như Nam Long, Novaland, Hưng Thịnh, Danh Khôi, Phát Đạt, An Gia…đã khuấy động thị trường bất động sản nhà liền thổ khu vực vùng ven Tp.HCM thời gian gần đây. Sự hiện diện của những chủ đầu tư uy tín cùng với các dự án quy mô lớn đã thúc đẩy tâm lý “xuống tiền” vào bất động sản vùng ven trở nên mạnh mẽ hơn.


Xu hướng mới của khách hàng là chọn mua bất động sản vùng ven
Xu hướng mới của khách hàng là chọn mua bất động sản vùng ven

Người mua bất động sản liền thổ ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến các địa điểm đầu tư ở vùng lân cận thành phố Hồ Chí Minh, nơi có quỹ đất sẵn, giá thành hợp lý và cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được hoàn thiện. Nhu cầu sở hữu biệt thự, nhà phố ở thị trường vệ tinh cũng tăng cao hơn kể từ sau dịch Covid-19 bùng phát. Một bộ phận không nhỏ khách hàng thuộc tầng lớp giàu có ở Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm nhà với diện tích lớn, không gian sống trong lành, rời xa vùng trung tâm đông đúc. Giá biệt thự tại TP.HCM hiện đang ở mức 250-400 triệu/m2, vì thế những người mua có ngân sách hạn hẹp hơn sẽ tìm đến các khu vực tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An để tối đa hóa tài chính, dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp ngân sách.

Các dự án biệt thự hạng sang triển khai ở thị trường tỉnh có tầm giá trung bình 30-40 tỷ đồng đang được săn đón và tiêu thụ tốt. Một số dự án thậm chí đã “cháy hàng” ngay từ khi mở bán. Khách hàng của loại hình sản phẩm này đa số là những người có nhu cầu mua căn nhà thứ 2, thứ 3 để làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần.

Phân khúc biệt thự, nhà liền thổ ở thị trường vệ tinh trong thời gian tới sẽ phát triển vượt qua TP.HCM về cả nguồn cung mới lẫn số lượng giao dịch. Theo dự kiến đến thời điểm năm 2024, Đồng Nai sẽ có khoảng 17.700 căn, Bình Dương có 7.400 căn, riêng tỉnh Long An cũng sẽ đón thêm gần 10.000 sản phẩm nhà liền thổ được triển khai.

Theo: Dân Trí
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước