meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao biệt thự vùng ven đô đang được giới siêu giàu săn đón

Thứ hai, 07/03/2022-18:03
Thời gian qua, thị trường bất động sản vùng ven đang được các chủ đầu tư giới thiệu và ra mắt những dinh thự hàng nghìn m2. Được biết, đây là xu hướng mới của giới nhà giàu Việt Nam với mong muốn sinh sống trong những căn biệt thự rộng lớn, sang trọng và tách biệt với cộng đồng. 

Cuối năm 2021, một dự án tại chân núi Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã được chủ đầu tư giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Theo giá bán công khai, căn biệt thự đắt nhất có vị trí cận hồ có giá trị khoảng 110 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu USD. Các căn biệt thự nơi đây có diện tích gần 2.000 m2, đều có hồ bơi riêng. Trong quần thể dự án bố trí rất nhiều tiện ích cao cấp phục vụ riêng cho giới thượng lưu như bến du thuyền, khu cưỡi ngựa, sân golf, khu camping,...


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Tại thị trường phía Nam, dự án sinh thái tại Long An của chủ đầu tư Tập đoàn Nam Long cũng công bố sản phẩm biệt thự trong một phân khu vào năm ngoái. Sản phẩm biệt thự của dự án có diện tích lên tới hàng nghìn m2 với mức giá dự kiến hơn 1 triệu USD/ căn. Đây là dòng sản phẩm hạng sang nên nằm trong khu vực khép kín và gần vịnh cảng.

Kéo đến năm nay, đã có nhiều chủ đầu tư ra mắt nguồn cung biệt thự cao cấp với mức giá từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng tại các khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Trong quý III/2021, một dòng sản phẩm biệt thự thuộc dự án tọa lạc tại xã Long Hưng, Biên Hòa (Đồng Nai) được chào bán mức giá từ 74 - 100 tỷ đồng/ căn. Theo thông tin từ môi giới, những “siêu phẩm” này được thiết kế theo kiến trúc lâu đài, có sân vườn rộng rãi, hồ bơi lớn ngoài trời và rất nhiều tiện ích đẳng cấp khác. 

Một dự án khác tại Vũng Tàu cũng mới tung ra sản phẩm biệt thự có giá trị từ 22 tỷ đồng mỗi căn. Mức giá cao nhất được chủ đầu tư đưa ra là hơn 48 tỷ đồng cho căn biệt thự đơn lập diện tích 228m2. Được biết, chủ đầu tư đã hoàn thiện giai đoạn một của phân khu biệt thự trong dự án và đang đưa vào vận hành.

Dự án vốn đã rất nổi tiếng tại thị trường phía Bắc là Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) đã từng giới thiệu phân khu Ecopark Grand The Island bao gồm các căn biệt thự hạng sang có diện tích 300m2. Trong đó, một số căn có diện tích gần 900m2 với vị trí đẹp đang bán với mức giá hơn 66 tỷ đồng. Trong năm nay, chủ đầu tư Ecopark dự kiến tung ra thị trường các sản phẩm có giá trị hơn 80 tỷ đồng. 

Anh Nguyễn Thành Trung - chủ đầu tư dự án khu biệt thự siêu sang rộng gần 2ha tại Ba Vì (Hà Nội) chia sẻ: "Giới nhà giàu thường có những sở thích rất lạ, họ muốn sự độc đáo, riêng tư, sang trọng và tách biệt với cộng đồng lớn. Họ mong muốn xây dựng một căn biệt thự rộng lớn ở vùng ngoại ô để có thể đến nghỉ ngơi, thư giãn hoặc thiết đãi bạn bè bất cứ lúc nào mà không cần tốn thời gian chuẩn bị hay phải di chuyển xa. Có nhiều người thích sống cạnh những hàng xóm cùng đẳng cấp hoặc cũng có người chỉ muốn sống tách biệt và đề cao sự riêng tư của mình".

Thực tế, không hiếm những người thuộc giới thượng lưu thích một cuộc sống như vậy. Ví như, ông Bùi Quang Ngọc, Phó chủ tịch Tập đoàn FPT đã mua hẳn một khu đất có diện tích 3.000m2 để xây dựng siêu biệt thự cùng vườn cây cổ thụ khủng và bộ sưu tập đá ngọc quý giá. Giới đầu tư đã dự đoán căn biệt phủ này có giá trị lên đến vài triệu USD. Cách đo không xa tại Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng xuất hiện những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Theo thông tin tìm hiểu, đây đều là các căn biệt thự được những chủ nhân thuộc giới siêu giàu dành làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình.


Biệt thự tại Đại Lải của Phó Chủ tịch FPT - Ông Bùi Quang Ngọc
Biệt thự tại Đại Lải của Phó Chủ tịch FPT - Ông Bùi Quang Ngọc

Không chỉ với bất động sản, những người giàu có tại Việt Nam cũng rất thích thú với việc chi tiền cho các dịch vụ, sản phẩm xa xỉ như đồng hồ, rượu vang quý hiếm, du thuyền, đánh golf,... Theo chia sẻ từ anh Phạm Hà - chủ siêu du thuyền Emperor Cruises ở Hạ Long, có những nhóm khách nhỏ lẻ đã bao trọng du thuyền với giá thuê hơn 200 triệu cho 1 ngày 1 đêm. Họ cũng yêu cầu sử dụng thực đơn riêng, tổng chi phí cho thức ăn, đồ uống đã tốn thêm hơn 100 triệu đồng mỗi ngày. “Giới siêu giàu tại Việt Nam rất hào phóng khi sẵn sàng chi đậm để sử dụng các dịch vụ theo phong cách cá nhân hóa”. - ông Hà cho biết.

Theo thống kế, số lượng người siêu giàu có tài sản trên 30 triệu USD tại Việt Nam đang tăng rất nhanh. Báo cáo mới nhất của công ty tư vấn Knight Frank cho biết, trong giai đoạn từ nay đến năm 2026, tầng lớp thượng lưu sẽ còn tăng lên khoảng 26%. Một số doanh nghiệp đã bắt đầu chạy theo xu hướng như sự ra đời hãng hàng không Sun Air của tập đoàn Sun Group. Đây là hãng hàng không chuyên cung cấp dịch vụ xa xỉ cho giới siêu giàu với những chuyến bay có giá trị rất đắt đỏ. 

Các chuyên gia của Knight Frank cũng phân tích rằng, so với những sản phẩm xa xỉ khác thì người thuộc tầng lớp thượng lưu vẫn ưu ái hơn cho bất động sản. Theo nghiên cứu, tài sản của những người này sẽ chia hai phần ba vào bất động sản. Trong đó, một phần ba vào nơi cư trú chính và các sản phẩm nhà ở thứ hai. Như vậy, đây là cơ hội làm giàu của những nhà đầu tư bất động sản hạng sang như anh Trung. 

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam nhận xét: “Hiện nay, nhóm người giàu ở Việt Nam và số lượng doanh nhân, chuyên gia cao cấp nước ngoài tới làm việc theo dòng vốn FDI ngày càng tăng cao. Tạo ra cơ hội và điều kiện để các sản phẩm siêu biệt thự hàng triệu đô bán chạy hơn so với những năm trước”. Các nhà đầu tư biệt thự hạng sang đang có hướng kinh doanh dài hạn với bài toán cho thuê đạt hiệu suất tốt nhờ nhóm khách hàng siêu giàu ngày càng tăng lên. Đây là sự khởi nguồn cho việc các khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp liên tiếp được ra mắt trong thời gian gần đây. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước