meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư "chốt" lời tiền tỷ nhờ mạnh tay xuống tiền vào nhà phố, biệt thự vùng ven

Thứ tư, 08/12/2021-14:12

Bất chấp thời điểm dịch bệnh, nhiều nhà đầu tư vẫn "chốt" lời tiền tỷ nhờ mạnh tay xuống tiền vào phân khúc nhà phố, biệt thự. Dự đoán thị trường này sẽ nhanh chóng hồi phục nhờ nguồn cầu mạnh và nguồn cung lớn trong tương lai.

Chốt lời tiền tỷ nhờ mua nhà phố, biệt thự ven đô

Tháng 3/2021, Hoàng Hải Thu - một nhà đầu tư tại Hà Nội. Đã xuống tiền vào một căn shophouse 2 mặt tiền tại đường Tố Hữu (Hà Đông). Tổng giá trị căn shophouse này là hơn 17 tỷ đồng.
Sau 8 tháng, căn shophouse nhà đầu tư này bỏ tiền ra đã được trả chênh hơn 2 tỷ đồng. Tức tỷ suất sinh lời đạt gần 20%. Trong khi đó, nhà đầu tư này mới chỉ bỏ ra 3,5 tỷ đồng tiền vốn vào căn shophouse do chính sách đóng tiền theo tiến độ. Nếu tính tỷ suất sinh lời trên số tiền bỏ ra đã lên tới hơn 60%.

 Thu mạnh tay chi gần 10 tỷ cho một căn nhà phố ở khu vực Kiến Hưng (Hà Đông)
Thu mạnh tay chi gần 10 tỷ cho một căn nhà phố ở khu vực Kiến Hưng (Hà Đông)

Dù tăng giá "hời" nhưng Thu cho biết: "Tôi không bán. Căn shophouse này tôi dự kiến mua để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh. Hơn nữa, nhà phố hiện tại rất khan hàng nên để tìm được một căn đẹp không hề dễ dàng".

Không chỉ xuống tiền vào căn shophouse tại Tố Hữu. Thu còn mạnh tay chi gần 10 tỷ cho một căn nhà phố ở khu vực Kiến Hưng (Hà Đông). Nhà đầu tư trẻ chia sẻ, hiện vẫn tiếp tục tìm kiếm các sản phẩm nhà thấp tầng. Bởi khả năng sinh lời cũng như tốc độ tăng giá tốt của phân khúc sản phẩm này.

Thị trường nhà phố, biệt thự vùng ven Hà Nội đang ấm dần lên

Chị Ngọc Bùi - một nhà đầu tư ở Hoài Đức cho biết, từ thời điểm Hà Nội trở lại trạng thái bình thường. Nhà đầu tư này trung bình mỗi tháng "chốt" được 1-2 giao dịch. Tổng số tiền chị thu được từ những thương vụ thành công lên tới hàng chục tỷ đồng. Gồm cả tiền đầu tư và hoa hồng môi giới).

Theo tiết lộ của chị Bùi, ngay sau khi Hà Nội kết thúc giãn cách, lượng khách hàng tìm kiếm nhà phố, biệt thự đã gia tăng mạnh. Mức giá của thời điểm tháng 10, 11 nhỉnh hơn khoảng 3 - 5% so với hồi tháng 4. Khách mua là người có nhu cầu ở thực, họ quan tâm chủ yếu tới biệt thự và liền kề.

 Thị trường nhà phố, biệt thự vùng ven Hà Nội đang ấm dần lên
Thị trường nhà phố, biệt thự vùng ven Hà Nội đang ấm dần lên

Ông Cao Minh Thành, Tổng giám đốc Mland Pro cho biết, các đợt mở bán nhà ở thấp tầng thời gian gần đây đều ghi nhận tình trạng hết hàng từ sớm. Ông Thành cũng nêu ví dụ về một dự án tại Thạch Thất. Khi mở bán vào tháng 6-7 đã ghi nhận sự hấp thụ rất tốt của thị trường. Cụ thể là 100 căn biệt thự đã bán sạch chỉ trong vòng 1 tháng mở bán. Mức giá trung bình dao động 36-40 triệu/m2 cho một căn biệt thự diện tích từ 250-300m2 và chỉ cách 40 phút lái xe từ nội thành.

Các dự án thấp tầng khác tại hai khu vực Hà Đông và Hoài Đức cũng ghi nhận tốc độ thanh khoản tương đối nhanh.

Nguyên nhân về "sức nóng" trên thị trường nhà phố, biệt thự vùng ven Hà Nội

Lý giải về nguyên nhân của "sức nóng" trên thị trường nhà phố, biệt thự, liền kề tại khu vực vùng ven Hà Nội. Theo ông Thành phân tích, có 2 nguyên nhân chính dẫn tới việc dòng sản phẩm này dù giá cao nhưng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt.

Nguyên nhân thứ nhất, nguồn cung của sản phẩm thấp tầng ngày càng khan hiếm. Chính số lượng giới hạn đã dẫn đến lượng hàng mỗi lần mở bán đều hết một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân thứ hai, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên quan điểm lựa chọn "nơi an cư lập nghiệp" của người dân Hà Nội đã thay đổi. Họ có nhu cầu tìm những căn biệt thự, liền kề tại các khu đô thị đã được quy hoạch bài bản và có không gian xanh.

Trong khi đó, khu vực phía Tây Hà Nội như Hoài Đức, Hà Đông và khu vực phía Đông như Đông Anh, Gia Lâm lại có nguồn cung nhất định về phân khúc sản phẩm này. Mặc khác, từ các khu vực này di chuyển vào trung tâm Hà Nội lại rất dễ dàng, thuận tiện. Đó chính là lý do người dân Hà Nội có xu hướng chuyển ra vùng ngoại ô mua biệt thự.

Bên cạnh hai lý do chính đã nêu trên. Ông Thành còn đưua ra một nguyên nhân nữa chính là tâm lý người dân Việt Nam vẫn "chuộng" nhà gắn liền với đất.

Trên cơ sở phân tích thị trường, ông Thành cũng dự báo. "Dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, liền kề, shophouse trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục ấm lên. Nguyên nhân vì nhu cầu tăng mạnh trong khi nguồn cung lại khan hiếm".

Thị trường nhà phố, biệt thự tại Hà Nội dự kiến nhanh chóng hồi phục trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Savills ghi nhận, nguồn cung biệt thự, liền kề, nhà phố khu vực vùng ven Hà Nội trong quý III/2021 sụt giảm đáng kể.

Cũng theo một báo cáo khác của Savills thì nguồn cung mới bị hạn chế do hoạt động mở bán bị trì hoãn. Bên cạnh đó, vấn đề pháp lý của một số dự án vẫn chưa được giải quyết. Về mặt bằng giá, hầu hết các chủ đầu tư đều không thay đổi bảng giá. Giá sơ cấp trung bình tăng đáng kể do không có nguồn cung mới cùng giá chào bán thấp tại các quận, huyện khu vực ngoài trung tâm.

Giám đốc Savills, ông Matthew Powell nhận định, sau 1 quý gián đoạn bởi quy định giãn cách xã hội. Thị trường biệt thự, nhà phố, liền kề tại Hà Nội dự kiến sẽ hồi phục nhanh chóng. Chính là nhờ nguồn cầu mạnh và nguồn cung lớn trong tương lai.

Đáng chú ý, lãi suất tiết kiệm giảm, lượng tiền gửi tại ngân hàng thấp kỷ lục. Cùng với đó lãi suất vay mua nhà ở mức thấp nhất trong vòng 15 năm trở lại đây. Chính là một phần nguyên nhân khiến dòng tiền đầu tư chuyển hướng sang các kênh khác. Trong đó có kênh đầu tư bất động sản.

Đại diện của Savills Hà Nội còn cho rằng, việc một số dự án đưa ra các gói ưu đãi vay 0% trong khoảng thời gian nhất định cũng là một cơ hội đối với những người có nhu cầu mua nhà để ở. Việc lãi suất vay giảm cũng là cơ hội để kích thích thị trường. Giúp nhiều người dân có cơ hội mua và sở hữu nhà hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước