meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hậu Giang: Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ chính thức "lộ diện" nhà đầu tư

Thứ ba, 22/10/2024-16:10
Khu đô thị mới Cái Côn (TP. Ngã Bảy, Hậu Giang) quy mô hơn 2.000 tỷ đồng, dân số dự kiến khoảng 8.200 người đã tìm được nhà đầu tư thực hiện dự án.

Liên quan tới Khu đô thị mới Cái Côn, mới đây ngày 21/10, UBND tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án. Doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án là Liên danh Công ty CP Đầu tư Đất Miền Tây - Công ty CP Foodinco Quy Nhơn.

Trước đó, ngày 26/12/2023, dự án này đã được UBND tỉnh Hậu Giang ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương.

Dự án Khu đô thị mới Cái Côn có quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 667.090m2 tại khu vực 7, phường Ngã Bảy (TP. Ngã Bảy). Cơ cấu sản phẩm của dự án bao gồm: nhà ở liền kề, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, NOXH và các nền đất ở còn lại chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền sau khi đã đầu tư hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó dự án còn dành quỹ đất để triển khai các công trình văn hóa, thương mại dịch vụ, trường học và nhiều tiện ích khác.





Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Cái Côn
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Cái Côn

Trong đó, nhà ở liền kề có tổng diện tích đất xây dựng hơn 19.911m2 với số lượng 190 căn được xây thô và hoàn thiện mặt ngoài. Tầng cao công trình và mật độ xây dựng theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Đối với nhà ở biệt thự song lập có tất cả 29 căn xây thô, hoàn thiện mặt ngoài với tổng diện tích đất xây dựng hơn 6.751m2.

Nhà ở biệt thự đơn lập bao gồm 37 căn, cũng được xây thô và hoàn thiện mặt ngoài, tổng diện tích xây dựng hơn 11.409m2.

Dự án cũng bố trí quỹ đất rộng 50.803m2 (tương đương 20% diện tích đất ở) để phát triển NOXH. Sau khi nhà đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng sẽ bàn giao cho Nhà nước theo quy định.

Khu đô thị có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.024 tỷ đồng, trong đó, chi phí thực hiện gần 1.359 tỷ đồng, chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng là 665 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 8.200 người tại TP. Ngã Bảy và khu vực lân cận.

Tiến độ thực hiện, hoàn thành và đưa vào khai thác của dự án trong vòng 60 ngày; thời gian hoạt động là 50 năm kể từ khi nhà đầu tư được quyết định giao đất, cho thuê đất.





Dự án có tổng mức đầu tư 2.024 tỷ đồng. Trong ảnh là một góc của TP. Ngã Bảy, Hậu Giang
Dự án có tổng mức đầu tư 2.024 tỷ đồng. Trong ảnh là một góc của TP. Ngã Bảy, Hậu Giang

Trước đó hồi tháng 1/2024, Sở KH&ĐT tỉnh Hậu Giang đã ra thông báo mời gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn. Cuối cùng, Liên danh Công ty Đất Miền Tây và Công ty Foodinco Quy Nhơn đã trở thành “chủ nhân” của dự án.

Theo tìm hiểu, Công ty Đất Miền Tây mới thành lập hồi tháng 9/2023, trụ sở chính tại phường Ngã Bảy (TP. Ngã Bảy, Hậu Giang), hoạt động chính trong lĩnh vực hoàn thiện công trình xây dựng. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Nguyễn Hùng (SN 1974), vị này cũng là đại diện Chi nhánh Công ty CP Beda T&C tại Bạc Liêu.

Liên danh cùng với Đất Miền Tây là Công ty Foodinco Quy Nhơn. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 14/11/2016, trụ sở tại đường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định). Hoạt động kinh doanh chính là: đầu tư và kinh doanh bất động sản, kho tàng, bến bãi, khách sạn và cao ốc văn phòng thương mại; đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu dân cư.

Hiện nay ông Nguyễn Minh Thông (SN 1973) là người đại diện pháp luật của công ty. Ông Thông cũng là người đại diện các doanh nghiệp Foodinco Miền Trung, Địa ốc Alpha Nam, Tổng Công ty CP Đầu tư và XNK Foodinco

Tháng 5/2024, Foodinco Quy Nhơn đã cùng Công ty CP Đông Á Golden Square tổ chức Lễ động thổ và khoan cọc thí nghiệm dự án NOXH Golden Square Lào Cai với mức đầu tư 2.085 tỷ đồng.

Theo: Dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

5 lưu ý đối với người sử dụng đất không giấy tờ theo Luật Đất đai 2024

Gói vay ưu đãi 120.000 tỉ đồng chỉ đáp ứng được 24% nhu cầu vốn cho phát triển NOXH

Thi công "thần tốc", Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến về đích sớm

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

Thí điểm mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại: Tăng nguồn cung, kéo giảm giá nhà

Bảng giá đất mới tại TP.HCM sẽ có nhiều thay đổi so với dự thảo

Cần bổ sung các quy định dưới luật để kiểm soát việc mua nhà ở của người nước ngoài

Tin mới cập nhật

5 lưu ý đối với người sử dụng đất không giấy tờ theo Luật Đất đai 2024

3 giờ trước

TP.HCM công bố bảng giá đất: Thị trường đất nền sẽ đi theo chiều hướng nào?

3 giờ trước

Hậu Giang: Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ chính thức "lộ diện" nhà đầu tư

3 giờ trước

Hơn 1.000 căn hộ tái định cư tại TP.HCM bán sai quy định: Chủ đầu tư khẳng định đã xin phép và được chấp thuận

3 giờ trước

"Ông lớn" bán lẻ Nhật Bản rót 35 triệu USD xây TTTM tại Hà Nam

3 giờ trước