meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình gây dựng nên "đế chế đồ ăn vặt" của Dương Hồng Xuân: Từ một cửa hàng nhỏ đến thương hiệu số 1 trong ngành snack ở Trung Quốc, doanh thu hơn 800 triệu USD/năm

Chủ nhật, 27/11/2022-10:11
Được biết, từ một cửa hàng nhỏ đã biến thành một đế chế đồ ăn vặt với mức doanh thu mỗi năm hơn 800 triệu USD. Và BESTORE chỉ mất thời gian là 11 năm để đạt được thành quả này.

Theo ghi nhận, trong thời gian hơn mười năm hành trình khởi nghiệp, Dương Hồng Xuân đã luôn chú trọng về chất lượng và BESTORE  đã trở thành thương hiệu số 1 trong ngành snack tại Trung Quốc. 

Quyết định từ chức để khởi nghiệp của Dương Hồng Xuân

Sau khi tốt nghiệp Đại học Công nghệ Hồ Bắc, Dương Hồng Xuân đã làm việc tại công ty điện Kelon Quảng Đông. Cũng nhờ sự chăm chỉ mà chỉ sau thời sau thời gian 4 năm, Dương Hồng Xuân đã được thăng chức nhân viên kiểm tra chất lượng lên tổng giám đốc chi nhánh với mức lương là 40 nghìn USD/năm khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. 

Và dù đã là giám đốc điều hành cao cấp nhưng Dương Hồng Xuân vẫn chưa thấy thỏa mãn và ông luôn có một giấc mơ kinh doanh cháy bỏng ở trong trái tim mình. Đó là năm 2005, ông đã từ chức để có thể bắt đầu kinh doanh riêng. 


Trong thời gian hơn mười năm hành trình khởi nghiệp, Dương Hồng Xuân đã luôn chú trọng về chất lượng và BESTORE  đã trở thành thương hiệu số 1 trong ngành snack tại Trung Quốc
Trong thời gian hơn mười năm hành trình khởi nghiệp, Dương Hồng Xuân đã luôn chú trọng về chất lượng và BESTORE  đã trở thành thương hiệu số 1 trong ngành snack tại Trung Quốc

Và để có thể tìm được dự án khởi nghiệp phù hợp, ông Dương Hồng Xuân đã đi khắp nơi ở trên Trung Quốc để có thể nghiên cứu thị trường. Ông đã phát hiện ra rằng cùng với sự hình thành của tầng lớp người tiêu dùng trung lưu, các sản phẩm đồ ăn nhanh chế biến sẵn với chất lượng cao cũng đang có nhiều triển vọng. Cũng từ đó BESTORE đã ra đời. Vào năm 2006, Dương Hồng Xuân đã mở cửa hàng BESTORE đầu tiên ở Vũ Hán với ngụ ý là chất lượng của lương tâm, cửa hàng của mọi người. Ông cũng đã rất tỉ mỉ lựa chọn cho mình 50 sản phẩm đặc biệt như mận, óc chó và xoài sấy khô,... để có thể thực hiện chiến dịch ăn thử miễn phí từ đó khiến cho khách hàng đổ xô đến tấp nập. 

Mặc dù vậy thì sau đợt khuyến mãi, lượng khách hàng cũng đã sụt giảm nhanh chóng và BESTORE đã mất đi 70 nghìn USD chỉ trong thời gian 3 tháng. Vậy thì rốt cuộc vấn đề là nằm ở đâu? Sau cuộc trao đổi với Cố Thanh - chủ tịch của Jiujiuya cũng là thương hiệu đồ ăn vặt và Dương Hồng Xuân đột nhiên nhận ra rằng mình cũng nên có sản phẩm chủ lực của riêng. 

Bước ngoặt lớn từ việc tạo ra sản phẩm đột phá

Đến năm 2007, Dương Hồng Xuân đã đến Hoàng Diệp, tỉnh Hà Bắc - nơi đây có rất nhiều táo tàu với hy vọng rằng có thể biến món táo tàu sấy khô trở thành một mặt hàng bán chạy nhất ở BESTORE.

Mặc dù vậy thì táo tàu sấy khô cũng sẽ có những khuyết điểm như là hạn chế việc sử dụng quá ngắn cũng như khó lòng sản xuất ở trên quy mô lớn. Và để có thể giải quyết vấn đề này, Dương Hồng Xuân đã áp dụng quy trình khử nước ở nhiệt độ thấp của châu  u. Sau hơn 200 lần thử nghiệm thì thời gian sử dụng cũng đã được kéo dài hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo được chất dinh dưỡng. Và sau khi táo tàu sấy khô của BESTORE được tung ra trên thị trường thì nó đã tạo được tiếng vang ngay lập tức. Lúc này, khách hàng đến cửa hàng đông vô kể và chính sự kiện này cũng đã nhanh chóng giúp cho BESTORE chuyển từ lỗ thành lãi.



Và để có thể tìm được dự án khởi nghiệp phù hợp, ông Dương Hồng Xuân đã đi khắp nơi ở trên Trung Quốc để có thể nghiên cứu thị trường
Và để có thể tìm được dự án khởi nghiệp phù hợp, ông Dương Hồng Xuân đã đi khắp nơi ở trên Trung Quốc để có thể nghiên cứu thị trường

Sau đó thì tiếp thu những ý kiến phản hồi từ phía khách hàng, Dương Hồng Xuân đã tiến hành cải tiến loại táo tàu này chuyển sang đóng gói dạng túi với một túi thống nhất đó là 160gram, thuận tiện cho khách hàng mua và mang theo. Vào cuối năm 2022, doanh thu của riêng táo tàu sấy khô đã lên đến 4 triệu USD. 

Đến năm 2012, Dương Hồng Xuân đã bắt đầu triển khai thương mại điện tử cũng như mở cửa hàng trên Tmall, JD.com, Yihaodian cùng các nền tảng khác. Và sự phát triển của doanh nghiệp cũng đã bước vào giai đoạn thần tốc. Vào năm 2016, dữ liệu của BESTORE cũng đã cho thấy công ty có hơn 2.200 cửa hàng vào doanh thu bán hàng toàn bộ các kênh đó là  800 nghìn USD. 

Hiện nay, BESTORE cũng đã trở thành một thương hiệu ở trong ngành công nghiệp đồ ăn vặt ở Trung Quốc và điều này cũng đã không thể nào tách rời khỏi sự cam kết về chất lượng của vị doanh nhân này. 

Kinh doanh luôn cam kết về chất lượng và đặt chữ tâm lên hàng đầu

Doanh nhân Dương Hồng Xuân tin rằng sự thành công của BESTORE đều được bắt nguồn từ triết lý kinh doanh đó là "chất lượng là hàng đầu, những thứ còn lại đều xếp thứ hai".

Để có thể phát triển sản phẩm thì Dương Hồng Xuân chưa bao giờ cẩu thả hay ngừng việc cải tiến. Và lấy ví dụ như việc làm trứng khô, ông cũng luôn lựa chọn nguồn trứng chất lượng cao, hoàn thành được việc sản xuất trong thời gian 48h đến làm sạch và khử trùng,... Như thế, mọi giai đoạn đều phải được kiểm soát một cách chặt chẽ để có thể đảm bảo rằng những quả trứng sấy khô luôn được giữ được dinh dưỡng cũng như độ thơm ngon của sản phẩm. 

Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2012, công ty của Dương Hồng Xuân đã liên tục thử nghiệm các điều kiện bảo quản của trứng sấy khô ở nhiều nhiệt độ khác nhau và cuối cùng cũng đã kéo dài thời hạn sử dụng lên thời gian 9 tháng. Đến năm 2013, trứng khô mang thương hiệu BESTORE đã được tung ra thị trường và được người tiêu dùng nhiệt tình săn đón nhiệt tình và bán rất chạy. 



Đến năm 2012, Dương Hồng Xuân đã bắt đầu triển khai thương mại điện tử cũng như mở cửa hàng trên Tmall, JD.com, Yihaodian cùng các nền tảng khác
Đến năm 2012, Dương Hồng Xuân đã bắt đầu triển khai thương mại điện tử cũng như mở cửa hàng trên Tmall, JD.com, Yihaodian cùng các nền tảng khác

Cũng vào năm 2015, những chiếc bánh nướng do một nhà cung cấp giao cho BESTORE đã bị hỏng, lúc này, Dương Hồng Xuân đã ngay lập tức ra lệnh đốt hết và điều này đã dẫn đến khoản lỗ 300 nghìn USD. 

Bên cạnh đó, để có thể lắng nghe ý kiến đóng góp của người tiêu dùng thì Dương Hồng Xuân còn đặc biệt thành lập ra bộ phận kiểm tra chất lượng cũng như cho nhân viên của bộ phận kiểm tra chất lượng đến nhiều cửa hàng ngoại tuyến khác nhau để có thể liên tục tối ưu hóa sản phẩm theo nhu cầu từ phía khách hàng. Khi nói đến tương lai, kế hoạch của Dương Hồng Xuân cũng vô cùng rõ ràng và ông sẽ dùng thời gian 10 năm để có thể phủ sóng trên toàn Trung Quốc. 

Chữ tâm ở trong kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc mang đến giá trị cho khách hàng mà còn rộng hơn nữa đó là mang đến giá trị cho cả cộng đồng và cả xã hội. Một khi doanh nghiệp đã đạt đến một tầm cao nhất định và dư dả về mặt lợi nhuận thì nên suy nghĩ đối với việc đóng góp cho xã hội. Hiện nay có nhiều tỷ phú, triệu phú hay thành công trong kinh doanh thành lập những quỹ từ thiện và thực hiện các chương trình vì cộng đồng cũng giúp cho chúng ta thấy được rằng việc kiếm tiền không phải là mục đích cuối cùng của việc kinh doanh. Mà mục đích cuối cùng chính là tạo ra của cải vật chất để giúp đỡ cho xã hội. 

Một khi đã nhận thức đúng được về giá trị của đồng tiền thì sẽ giúp cho chúng ta không rơi vào hố sâu của sự tham gia. Quả thật là chúng ta luôn cần tiền để có thể thỏa mãn những nhu cầu ở trong cuộc sống. Nhưng trên thực chất chúng ta có thể giới hạn được những nhu cầu của bản thân mình. Hãy học cách cho đi để có thể nhận lại. Khi đó, bản thân của mỗi người sẽ nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

10 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

10 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

10 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

10 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

10 giờ trước