meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hai mảng màu trái ngược trong bức tranh World Cup năm nay: TV, máy chiếu đua nhau giảm giá nhưng bia lại có phần “im hơi lặng tiếng”

Thứ hai, 21/11/2022-19:11
Trái ngược với những quảng cáo rầm rộ cùng với những chương trình ưu đãi lớn của ngành hàng TV nhằm nâng cao doanh số trong mùa World Cup năm nay, những hãng bia năm nay lại tỏ ra khá im ắng trước sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này. Nếu như dạo một vòng quanh các website của những thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam như Heineken Việt Nam, Sabeco hay Habeco,... đều không thấy xuất hiện quảng cáo nào có liên quan đến World Cup.

Thị trường TV sôi động, các đại lý đua nhau giảm kịch sàn

Năm nay, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup vốn chỉ diễn ra 4 năm một lần được nhiều doanh nghiệp coi như động lực phát triển trong ngắn hạn để đẩy mạnh doanh số của ngành hàng TV trong quý cuối năm.

Mới đây, trong một buổi họp báo với các nhà đầu tư được tổ chức vào tháng 11, Digiworld - “ông lớn” đầu ngành trong bán buôn hàng điện tử và điện lạnh tại Việt Nam cho biết, các lãnh đạo kỳ vọng, mùa World Cup năm nay có thể giúp cho những nhà phân phối sản phẩm TV Xiaomi gia tăng lượng hàng tiêu thụ nhờ chất lượng ấn tượng cùng với giá thành hợp lý.

Đặc biệt, tận dụng mùa bóng đá này, nhiều siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, HC, Media Mart và CellphoneS… đã tung ra hàng loạt các ưu đãi và khuyến mại “siêu to khổng lồ” dành cho sản phẩm TV để kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm. 


Tận dụng mùa bóng đá này, nhiều siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, HC, Media Mart và CellphoneS… đã tung ra hàng loạt các ưu đãi và khuyến mại “siêu to khổng lồ” dành cho sản phẩm TV để kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm
Tận dụng mùa bóng đá này, nhiều siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, HC, Media Mart và CellphoneS… đã tung ra hàng loạt các ưu đãi và khuyến mại “siêu to khổng lồ” dành cho sản phẩm TV để kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm

Trong thời gian này, những mặt hàng TV đã được đại hạ giá xuống mức giá khá tốt. Cụ thể, siêu thị điện máy HC đã dành hẳn một danh sách khuyến mãi cực hot cho các sản phẩm TV được bày bán tại đây. Cụ thể, hầu hết các mặt hàng đều được giảm giá trong khoảng từ hơn 20% cho đến 40%. Thậm chí, có mặt hàng còn được giảm giá “kịch sàn” lên đến 70%, đó là sản phẩm TV LG NanoCell 8K 65 inch. Sản phẩm này khi được niêm yết với mức giá là gần 90 triệu đồng, thế nhưng hiện tại khách hàng chỉ cần bỏ ra gần 27 triệu đồng là có thể sở hữu.

Trên website của CellphoneS, nhiều mặt hàng TV được giới thiệu cũng có biên độ giảm giá từ 7% cho đến 52%. Trong đó, mức giảm giá phổ biến nhất ở mức trên 20%. Trong khi đó, những chương trình khuyến mãi TV tại Điện Máy Xanh cũng được giảm giá trong khoảng từ 11% cho đến 42%. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp, những khách hàng khi mua sản phẩm TV còn nhận được nhiều quà tặng ấn tượng. Đáng chú ý, hãng LG đã đưa ra bộ danh sách quà tặng gồm có loa thanh, thẻ điện tử Urbox cùng với phụ kiện và gói K+, K+ giải trí cho những khách hàng mua sản phẩm TV của hãng trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 cho đến ngày 31/01.

Theo đại diện của Cellphone S, doanh số TV trong nước ở những năm trước đã bắt đầu tăng mạnh từ khi bắt đầu giải đấu bóng đá trước khoảng 2 tuần. Thế nhưng đến năm nay, đến sát ngày diễn ra World Cup thì doanh số bán hàng với ghi nhận sự tăng trưởng. Ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện CellphoneS cho biết: “Tháng 11 diễn ra một trong những sự kiện được nhiều người Việt Nam quan tâm bậc nhất là World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar, nhưng sức mua sắm TV của người dùng hiện vẫn chưa bật lên được”. So với đầu tháng 11, doanh số bán TV trong những ngày gần đây của CellphoneS theo ngày đã ghi nhận mức tăng từ 50% cho đến 70%. Trong đó, những sản phẩm bán chạy chủ yếu là những dòng sản phẩm TV với kích thước lớn hơn hoặc ở 55 inch của Samsung và Xiaomi. 

Đáng chú ý, một trong những độc chiêu mà các hãng tung ra để thu hút khách hàng trong thời điểm này chính là đưa ra những chương trình ưu đãi trả góp. Cụ thể, Samsung đang triển khai chương trình trả góp với lãi suất chỉ 0%. Vì thế, để mua được một chiếc TV công nghệ QLED, khách hàng chỉ cần bỏ ra trả trước 6.5 triệu cho sản phẩm TV 65 inch hoặc 7.5 triệu cho chiếc TV 75 inch. Thông thường, một chiếc TV QLED 65 inch sẽ có giá bán trên 60 triệu đồng; giá để sở hữu một chiếc TV QLED 75 inch là hơn 70 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng chỉ cần bỏ ra hơn 10% giá trị ban đầu là có thể sở hữu được chiếc TV đúng như mong muốn. 


Nhân cơ hội này, nhiều siêu thị và cửa hàng như HC và CellphoneS,... cũng đã tung ra những chương trình giảm giá đối với mặt hàng máy chiếu nhằm kích cầu
Nhân cơ hội này, nhiều siêu thị và cửa hàng như HC và CellphoneS,... cũng đã tung ra những chương trình giảm giá đối với mặt hàng máy chiếu nhằm kích cầu

Đặc biệt trong năm nay, khách hàng cũng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng âm thanh, hình ảnh khi xem chương trình thể thao. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Lạc Huy - Giám đốc truyền thông của CellphoneS nhận định đây chính là lý do khiến cho doanh số bán máy chiếu của CellphoneS trong những ngày gần đây đã tăng lên gấp gần 3 lần so với ngày thường. Đáng chú ý, phân khúc tầm trung và cao cấp với mức giá dao động trong khoảng từ 8 triệu cho đến 15 triệu đồng cũng được nhiều người quan tâm và lựa chọn bậc nhất. 

Nhân cơ hội này, nhiều siêu thị và cửa hàng như HC và CellphoneS,... cũng đã tung ra những chương trình giảm giá đối với mặt hàng máy chiếu nhằm kích thích nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.

Thị trường bia im ắng giữa mùa World Cup

Trái ngược với những quảng cáo rầm rộ cùng với những chương trình ưu đãi lớn của ngành hàng TV nhằm nâng cao doanh số trong mùa World Cup năm nay, những hãng bia năm nay lại tỏ ra khá im ắng trước sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này. Nếu như dạo một vòng quanh các website của những thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam như Heineken Việt Nam, Sabeco hay Habeco,... đều không thấy xuất hiện quảng cáo nào có liên quan đến World Cup. Thay vào đó, các doanh nghiệp đang chú trọng tập trung vào marketing cũng như chiến lược bán hàng cho dịp cuối năm cũng như Tết cổ truyền 2023.

Thời điểm hiện tại, giá của những mặt hàng bia lon đang được bày bán tại các siêu thị đều không ghi nhận mức giảm quá sốc. Những thương hiệu bia quen thuộc như Sài Gòn, 333 hay Heineken,.. vẫn đang được rao bán với mức giá khá bình thường.

Thực tế, nếu như phân tích một cách cẩn thận sẽ dễ dàng nhận ra rằng, vòng chung kết World Cup 2022 không mang đến cho ngành bia cơ hội tiềm năng giống như mọi năm. Nguyên nhân bởi, World Cup năm nay lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông. Theo như thống kê của Bloomberg, có tới 90% dân số thế giới sinh sống tại Bắc bán cầu. Đáng chú ý, World Cup thường diễn ra vào mùa hè của của Bắc bán cầu và là mùa cao điểm của tiêu thụ các sản phẩm bia và nước giải khát. Sau khi kết hợp yếu tố mùa vụ cùng với yếu tố sự kiện, doanh số trong mùa hè World Cup của các hãng bia sẽ tăng mạnh hơn so với cùng kỳ của những năm khác.


Nếu như dạo một vòng quanh các website của những thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam như Heineken Việt Nam, Sabeco hay Habeco,... đều không thấy xuất hiện quảng cáo nào có liên quan đến World Cup
Nếu như dạo một vòng quanh các website của những thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam như Heineken Việt Nam, Sabeco hay Habeco,... đều không thấy xuất hiện quảng cáo nào có liên quan đến World Cup

Tuy nhiên, đây là câu chuyện của những mùa World Cup trước. Năm nay, World Cup được tổ chức tại Qatar vốn có mùa hè vô cùng khắc nghiệt với nhiệt độ lên đến 40 độ C, chính vì thế Ban tổ chức đã quyết định rời thi đấu sang mùa đông nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và người hâm mộ.

Lý do thứ hai đó là, thống kê cho thấy, vòng chung kết World Cup năm nay thuộc dạng ngắn nhất trong lịch sử khi chỉ kéo dài 29 ngày, từ ngày 20/11 đến ngày 18/12. Thứ ba, thời gian diễn ra World Cup năm nay gần sát với dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Vì thế ngay từ đầu tháng 11, nhiều hãng bia đã khởi động hàng loạt chương trình marketing và bán hàng nhằm doanh số tiêu thụ cho nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước