meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giám đốc Savills Hà Nội: Do nguồn cung khan hiếm, bất động sản hạng sang sở hữu số lượng khách hàng trung thành lớn

Thứ hai, 26/12/2022-12:12
Giám đốc Savills Hà Nội - ông Matthew Powell cho rằng bởi nguồn cung khan hiếm, bất động sản hạng sang và các thương hiệu lâu đời sở hữu số lượng khách hàng trung thành lớn.

Ông Matthew Powell nhấn mạnh rằng, nguồn cung hiện tại của bất động sản hạng sang vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về thiết kế và dịch vụ của lớp mới các cá nhân sở hữu tài sản lớn. Điều này cũng đang mở ra cơ hội đầu tư lớn cho các sản phẩm bất động sản hạng sang. Lượng khách hàng cũ quay trở lại mua loại hình bất động sản khá lớn. Họ cũng đặt cao tiêu chí tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư cũng như dự án. 

Theo chị V - đây là một vị khách hàng từng nhiều lần đầu tư vào sản phẩm của một doanh nghiệp bất động sản. Gần như thì danh mục đầu tư của chị cũng đa số đến từ các sản phẩm kế tiếp nhau trong một dự án quy mô của chủ đầu tư này. Mới đây thì chị tiếp tục quan tâm xuống tiền khu biệt thự biệt lập có mức giá là hàng chục tỷ đồng/căn trong dự án khu đô thị - đây cũng là nơi mà chị đã nhiều lần đầu tư các dòng sản phẩm khác nhau. Cứ hễ chủ đầu tư ra dòng sản phẩm nào thì chị cũng đều quan tâm cũng như đầu tư. Chị V cho hay: “Biết doanh nghiệp nhiều năm trước, vì tin tưởng nên tôi lại đầu tư tiếp”. 


Giám đốc Savills Hà Nội - Matthew Powell cũng đưa ra lời giải thích về việc bất động sản hạng sang vẫn đang được quan tâm mặc dù thị trường có sự biến động
Giám đốc Savills Hà Nội - Matthew Powell cũng đưa ra lời giải thích về việc bất động sản hạng sang vẫn đang được quan tâm mặc dù thị trường có sự biến động

Theo ghi nhận ở Bến Lức - Long An dù ở giai đoạn cận tết và Nam Long (mã chứng khoán: NLG) cũng vẫn giới thiệu ra thị trường 99 căn biệt thự biệt lập mang phong cách châu  u Park Village – đây chính là dự án thành phần thuộc phân khu Central Park, khu đô thị tích hợp Waterpoint. Và điều đáng nói là sản phẩm giá trị từ 16,8 tỷ đồng mỗi căn nhưng lượng khách hàng quan tâm đến dự án vẫn còn khá là tốt. Thậm chí có nhiều khách hàng quyết định xuống tiền mua ngay ở buổi gặp mặt khách hàng thân thiết của doanh nghiệp và khiến cho doanh số pre-sales của đơn vị này ghi nhận đạt khoảng 200 tỷ đồng. Điều này cũng là khó tưởng tượng ở trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng như hiện tại. 

Theo đại diện của một doanh nghiệp địa ốc chuyên phát triển dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, villa ở TP. Hồ Chí Minh cũng từng chia sẻ rằng, lượng khách hàng cũ quay trở lại mua sản phẩm cao cấp, hạng sang là khá lớn ở khu đô thị. Hay thậm chí là họ cùng với anh em, bạn bè, con cái mua lại sản phẩm để hình thành nên cộng đồng dân cư thành đạt sinh sống với nhau. 

Và điều này cũng giải thích cho việc, mỗi phân đoạn dự án, doanh nghiệp cũng sẽ chỉ bung ta vài chục sản phẩm với mức giá cao cấp nhưng đều nhanh chóng hết hàng. Cũng có những trường hợp ban đầu mua dự tính để đầu tư nhưng sau khi các tiện ích của các khu đô thị hiện hữu lại muốn giữ lại làm nơi ở hoặc là mua thêm ở những sản phẩm khác khi mà chủ đầu tư quyết định bung hàng giai đoạn tiếp theo. Vị này cũng cho biết thêm: “Người giàu họ nhìn thấy được giá trị đồng tiền bỏ ra và quan trọng là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư làm dự án, đã được họ kiểm chứng trước đó”. 


Nguồn cung hiện tại của bất động sản hạng sang vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về thiết kế và dịch vụ của lớp mới các cá nhân sở hữu tài sản lớn
Nguồn cung hiện tại của bất động sản hạng sang vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về thiết kế và dịch vụ của lớp mới các cá nhân sở hữu tài sản lớn

Giám đốc Savills Hà Nội - Matthew Powell cũng đưa ra lời giải thích về việc bất động sản hạng sang vẫn đang được quan tâm mặc dù thị trường có sự biến động. Vị này cũng cho rằng nguồn cung ít, trong khi đó thị trường hình thành của tầng lớp thu nhập cao và có nhu cầu rất lớn về bất động sản hạng sang. 

Ông Matthew Powell nhấn mạnh rằng, dưới tác động của dịch bệnh COVID-19 thì khái niệm hybrid living cũng đã trở thành xu hướng sống mới, đáng chú ý là với cá nhân có mức thu nhập cao. Họ cũng đã dành nhiều thời gian sống ở ngôi nhà thứ hai của mình hơn và biến địa điểm đó thực sự thành nơi sinh sống thứ hai hơn là điểm nghỉ dưỡng như trước kia. Chính vì thế mà họ cũng kỳ vọng ngôi nhà của mình có diện tích lớn hơn với không gian cũng như dịch vụ được cá nhân hóa nhiều hơn. Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi hay là vị trí thuận lợi cũng đi kèm với các tiện ích thể thao cũng là các yếu tố khác được quan tâm.

Bên cạnh đó thì các vấn đề liên quan đến sự bền vững cũng đóng vai trò quan trọng. Các chủ đầu tư có uy tín cũng đang rất nỗ lực để có thể đưa ra các mô hình giảm thiểu được các tác động đến môi trường cũng như tập trung đến các yếu tố về sức khỏe để thu hút được giới nhà giàu. 


Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi hay là vị trí thuận lợi cũng đi kèm với các tiện ích thể thao cũng là các yếu tố khác được quan tâm
Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi hay là vị trí thuận lợi cũng đi kèm với các tiện ích thể thao cũng là các yếu tố khác được quan tâm

Cũng theo vị này, Việt Nam cũng tiếp tục ghi nhận được sự tăng trưởng của nhóm người giàu ở trong nước với số lượng cá nhân thu nhập cao trong năm qua cũng đã tăng gần 86% và nhu cầu sở hữu bất động sản hàng hiệu, bất động sản cũng vì thế mà ngày càng mở rộng. Đáng chú ý, trong thời điểm mà nền kinh tế gặp nhiều khó khăn thì người mua cũng sẽ tìm kiếm những tài sản lớn nhằm đảm bảo được giá trị đầu tư lâu dài - đây cũng đồng thời là một trong những lợi thế của nhà ở có thương hiệu và đáp ứng được các tiêu chí sống đẳng cấp.

Chuyên gia Savills nhấn mạnh rằng: “Ở Việt Nam, bất động sản hạng sang có nhiều tiềm năng và cũng đang gia tăng hiện diện không chỉ ở  các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn tại trung tâm các đô thị. Có thể thấy rằng, sự hình thành tệp khách hàng trẻ tuổi nắm trong tay khối tài sản lớn, ưa dịch chuyển cũng chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của dòng sản phẩm này”. Mặc dù vậy thì cũng theo chuyên gia Savills, người mua cũng nên quan tâm đến các thông tin về tiến độ quy hoạch khi xuống tiền mua bất động sản hạng sang.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước