meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 10/11: Vàng trong nước và thế giới cùng giảm

Thứ năm, 10/11/2022-10:11
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đảo chiều mạnh trong bối cảnh thị trường đang tập trung về báo cáo lạm phát tháng 10 của Mỹ cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Diễn biến tương tự tại thị trường vàng trong nước khi vàng SJC giảm 100 nghìn đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng miếng 9999 của SJC hôm nay giảm 100 nghìn đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, giá vàng 9999 cập nhật lúc 8h27' được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 8h22' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,4 triệu đồng/lượng 67,42 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,4 triệu đồng/lượng 67,42 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66,3 triệu đồng/lượng 67,3 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 66,3 triệu đồng/lượng 67,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đảo chiều giảm
Giá vàng trong nước đảo chiều giảm

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/11, giá vàng 9999 tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại SJC Hà Nội là 66,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Mua vàng SJC tại Doji TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,50 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay 10/11 biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 5,9 USD xuống còn 1.706,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.713,7 USD/ ounce, giảm 2,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch giữa tuần liên tiếp được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi thị trường tiền ảo chao đảo. Cụ thể, sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã trải qua một cuộc khủng hoảng thanh khoản lớn và "gã khổng lồ" Binance đã ký một thỏa thuận để mua lại sàn giao dịch đối thủ FTX. Động thái này đã làm dấy lên làn sóng lo ngại trong giới đầu tư về sự ổn định của thị trường tiền điện tử hiện nay.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Bên cạnh đó, một số nhà phân tích cũng cho rằng, thị trường vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn sau khi lo ngại suy thoái gia tăng tiếp tục đè nặng lên các tài sản rủi ro.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo nhận định việc vàng bứt phá trên mốc 1.680 USD/ ounce đang tạo ra động lực mới cho thị trường kim loại quý. Đồng thời, vị chuyên gia cũng nói rằng sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử đang làm gia tăng thêm sức hấp dẫn của vàng  đối với vai trò trú ẩn an toàn.

Một số nhà phân tích đánh giá mức độ phục hồi của vàng trong hôm thứ Ba tuần này là sự tiếp nối của đợt tăng giá ngắn hạn hôm thứ 6 tuần trước khi dữ liệu mới đây cho thấy vị trí đầu cơ giá xuống đã ở gần mức cao nhất trong 4 năm gần đây. Tuy nhiên, các nhà phân tích khác lại cho rằng cuộc "biểu tình" có thể phản ánh sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường khi mối đe dọa về sự suy giảm trên toàn cầu ngày càng gia tăng.

Mặc dù thị trường vàng đã chứng kiến một số mức tăng đáng kể từ mức thấp nhất trong 2 năm vào tuần trước, nhiều nhà phân tích vẫn lưu ý rằng giá mới đẩy vào vùng trung lập. Nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng cần phải vượt trên ngưỡng 1.735 USD/ ounce thì mới thu hút được động lực tăng giá bền vững.

Một số nhà phân tích cũng cảnh báo cáo nhà đầu tư không nên mua đuổi thị trường khi Fed duy trì quan điểm chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Theo chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures, khi Fed hoàn tất việc nâng lãi suất, vàng và trái phiếu sẽ giao dịch tốt nhất trên thị trường. "Nhưng chúng tôi không biết khi nào Fed sẽ hoàn thành", Philip nói.

Giá USD hôm nay

Sáng 10/11, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.686 VND/USD, giảm 2 đồng so với ngày hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.870 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.502 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Thời điểm 8h30', giá đồng bạc xanh tại BIDV được niêm yết ở mức 24.720 - 24.870 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 2 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên ngày hôm qua.

Tại Vietcombank, giá USD được niêm yết ở mức 24.692 - 24.872 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên ngày hôm qua.


 
 

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 10-11 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,80%, đạt mốc 110,43.

Đồng USD đã tăng so với hầu hết các loại tiền tệ khác trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ được công bố cho thấy phe Dân chủ đã làm tiêu tan hy vọng của Đảng Cộng hòa về “một làn sóng đỏ” càn quét chính trường Mỹ, khiến nhà đầu tư hướng sự tập trung sang dữ liệu lạm phát sắp tới.

Trong bối cảnh đó, thị trường đang chuyển sự chú ý sang dữ liệu lạm phát sắp được công bố. Theo đó, các nhà đầu tư chờ xem dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng của Mỹ (CPI) có thúc đẩy Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới nhằm kiềm chế lạm phát, hay họ sẽ nới lỏng tốc độ thắt chặt chính sách.

Đồng USD đã giảm từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ trong những tuần gần đây, khi các nhà đầu tư chốt lời sau một đợt tăng kéo dài trong nhiều tháng và bối cảnh Fed có thể đã đến lúc bớt "diều hâu" trong việc tăng lãi suất - yếu tố đã hỗ trợ đồng USD trong thời gian qua.

Diễn biến theo chiều ngược lại, đồng Euro giảm 0,7% so với đồng USD, ở mức 1 USD, trong khi đồng bạc xanh tăng 0,7% so với đồng yên Nhật. Dù vậy, triển vọng đối với đồng USD vẫn kém tươi sáng hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước