meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng SJC giảm về gần ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

Thứ ba, 08/11/2022-09:11
Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước quay đầu giảm về gần ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng thế giới cũng quay đầu giảm ngay sau khi phục hồi vào cuối phiên tuần trước.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng miếng 9999 của SJC hôm nay giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, giá vàng 9999 được cập nhật lúc 9h03' tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 8h26' như sau:

Vàng Mua vào  Bán ra
SJC Hà Nội  66,2 triệu đồng/lượng 67,22 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,2 triệu đồng/lượng 67,2 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,2 triệu đồng/lượng 67,22 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66,2 triệu đồng/lượng 67,2 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 66,3 triệu đồng/lượng 67,1 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước về gần 67 triệu đồng/lượng
Vàng trong nước về gần 67 triệu đồng/lượng

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/11, giá vàng 9999 tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại SJC Hà Nội là 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Mua vàng SJC tại Doji TP. Hồ Chí Minh ở mức 66, triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h25' hôm nay (ngày 8/11, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.673,2 USD/ounce, giảm 2,3 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 12 ở mức 1.675,7 USD/ounce, giảm 2,2 USD/ounce so với đêm qua.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trong phiên đầu tuần giao dịch gần mức đạt được vào thứ 6 tuần trước, bao gồm cả mức đóng cửa hàng tuần cao về mặt kỹ thuật. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy kim loại quý bắt đầu tạo đáy thị trường. Điều này cũng báo hiệu một đợt hồi phục mạnh mẽ của vàng sau chuỗi dài kết thúc với mức giá giảm.

Các chuyên gia nhận định, lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Nhiều ý kiến cho rằng, suy thoái cùng với lạm phát dai dẳng và thị trường lao động chững lại sẽ buộc Cục Dự trữ  liên bang Mỹ (Fed) chấm dứt chu  kỳ thắt chặt trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Đường cong lợi suất hiện đã đảo ngược, điều này báo hiệu một cuộc suy thoái kinh tế. Mối đe dọa về suy thoái hiện đang ở mức cao nhất trong 40 năm và điều đó tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Theo các chuyên gia, mặc dù thị trường tiếp tục kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh cho đến năm 2023, song những kỳ vọng đó có thể nhanh chóng thay đổi khi mối đe dọa suy thoái đang thực sự hiện hữu. Nhiều ý kiến cho rằng, trong thời gian tới vàng sẽ được hỗ trợ khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn và lạm phát từ mức 4% lên 5%.

Trong tuần này, thông tin được mong chờ là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ - thước đo lạm phát được công bố vào ngày 10-11. Chỉ số CPI cơ bản đã tăng trong vài tháng gần đây.  Hiện nay, thị trường đang chờ đợi xem kiệu có dấu hiệu hạ nhiệt hay không. Các nhà kinh tế đang dự báo CPI tháng 10 sẽ giảm từ mức 8,2% (ghi nhận trong tháng 9) xuống 8%.

Về mặt kỹ thuật, giới đầu tư giá vàng vàng lên có lợi thế kỹ thuật trong ngắn hạn với mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.700 USD/ounce. Trong khi đó, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce.

Giá USD hôm nay

Sáng 8/11, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.688 VND/USD, giảm 2 đồng so với cuối tuần qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.872 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.504 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá đồng USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Lúc 8h30, tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức 24.592 - 24.872 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 2 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, giá đồng bạc xanh tại Vietcombank được niêm yết ở mức 24.604 - 24.874 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên ngày hôm qua. 


 
 

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 8-11 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,67%, xuống mốc 110,21.

Đồng USD đã giảm trong phiên giao dịch vừa qua khi thị trường tiếp tục đánh giá triển vọng Fed giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền chính sách sau loạt dữ liệu kinh tế không mấy khả quan của tuần trước.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang đánh giá báo cáo việc làm của Mỹ hôm 4/11 vừa qua với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7%, làm dấy lên hy vọng Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất, điều này chắc chắn sẽ tác động lớn đến đà tăng của đồng bạc xanh.

Trong khi đó, đồng Euro và đồng bảng Anh đã tăng so với đồng USD - tài sản trú ẩn an toàn, được hỗ trợ bởi tâm lý chấp nhận rủi ro trên khắp các thị trường khi nhà đầu tư tìm hiểu dữ liệu tích cực tại khu vực đồng Euro. Một cuộc khảo sát vào ngày 7/11 cho thấy, tâm lý nhà đầu tư trong khu vực đồng Euro đã được cải thiện trong tháng 11, lần đầu tiên trong vòng 3 tháng, qua đó phản ánh kỳ vọng về việc giá năng lượng giảm vào mùa đông năm nay.

Cụ thể, đồng Euro đã tăng 0,69%, đạt mức 1,0029 USD, mức cao nhất kể từ ngày 27-10, trong khi đồng bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,1534 USD, tăng 1,40%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước