meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 9/11: Quay đầu tăng mạnh, vàng SJC chênh lệch với thế giới ở mức cao

Thứ tư, 09/11/2022-09:11
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần. Tuy nhiên, khi quy đổi, giá vàng thế giới vẫn thấp hơn thương hiệu SJC trong nước khoảng 16,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 của SJC hôm nay tăng 200.000 đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể giá, giá vàng 9999 cập nhật lúc 9h17' của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết lúc 9h15' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,4 triệu đồng/lượng 67,42 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,4 triệu đồng/lượng 67,42 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tăng mạnh, chênh lệch với thế giới ở mức rất cao
Giá vàng SJC tăng mạnh, chênh lệch với thế giới ở mức rất cao

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 8/11, giá vàng 9999 tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại SJC Hà Nội là 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Mua vàng SJC tại Doji TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,3 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Tính tới hôm nay (ngày 9/11, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.707,7 USD/ounce, tăng 24,7 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 12 ở mức 1.710,5 USD/ounce, tăng 34,5 USD/ounce so với đêm qua.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Thị trường kim loại quý ngày 9/11 đã chạm mốc cao nhất trong 4 tuần nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi thị trường tiền kỹ thuật số chứng kiến một đợt bán tháo lớn. Lo lắng trên thị trường tiền điện tử đã gia tăng nhanh chonhs khi nhận thông tin về một sàn giao dịch ngừng rút tiền. Điều này đã thúc đẩy thị trường kim loại quý.

Bên cạnh đó, đồng USD giảm cũng làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong báo cáo triển vọng tháng 11, Bloomberg Intelligence nhận định vàng đang giữ mức hỗ trợ vững chắc trong khoảng từ 1.600 đến 1.700 USD/ ounce và có thể là kim loại đầu tiên chạm đáy.

Trong khi đó, chiến lược gia vĩ mô cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho rằng, sau khi tìm thấy đáy, có thể vàng sẽ tăng giá khi đồng USD giảm và sức mạnh của nó đối với vàng giảm dần.

Đà giảm của vàng sẽ chấm dứt khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng việc thắt chặt mạnh mẽ nhất trong vòng 40 năm. Chuyên gia McGlone cho rằng hành động của Fed có thể đang xây dựng nền tảng vững chắc cho kim loại quý này. 

Thị trường hiện đang chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 10 của Mỹ được công bố vào ngày 11/10 tới. Nhiều ý kiến cho rằng, khả năng Fed quay đầu xoay chiều chính sách và có thể tạm ngừng việc tăng lãi suất sau nửa đầu năm có vẻ khó xảy ra bởi dự báo cho thấy lạm phát vẫn đang ở trên mức 8% và chỉ số lạm phát lõi (PCE) trên 6%, cao hơn gấp 3 lần so với lạm phát mục tiêu của Fed là 2%.

Chuyên gia phân tích Gary Wagner cho rằng vẫn còn quá sớm để dự đoán Fed sẽ đưa ra quyết sách gì trong cuộc họp ngày 14/12. Tuy nhiên, công cụ FedWatch của CME cho thấy, xác suất gần như được chia bằng nhau giữa việc tăng lãi suất 50 hoặc 75 điểm cơ bản. Cụ thể, có 25% xác suất Fed sẽ tăng thêm 50 điểm cơ bản và 48% tăng lãi suất 75 điểm cơ bản.

Vị chuyên gia này cũng nói thêm rằng, bất kể Fed đưa ra những hành động nào trong cuộc họp tiếp theo thì một điều rõ ràng là sau 5 lần tăng liên tiếp kể từ tháng 3, lạm phát vẫn trên mức 8%. Cùng với đó, những gì đã phát biểu sau cuộc họp mới đây của Chủ tịch Fed vẫn thể hiện quan điểm diều hâu và rất khó để Fed bắt đầu tạm dừng hoặc giảm bớt việc tăng lãi suất khi họ chưa đạt được mục tiêu là giảm lạm phát đang ở mức cao trong nhiều thập kỷ.

Với những nhận định trên, vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực trong thời gian tới và có thể sẽ giảm khỏi mức đỉnh 3 tuần đạt được trong phiên cuối tuần trước đó.

Giá USD hôm nay

Sáng 9/11, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.688 VND/USD, không thay đổi so với ngày hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.872 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.504 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Thời điểm 8h30', giá đồng bạc xanh tại BIDV được niêm yết ở mức 24.672 - 24.872 VND/USD (mua vào - bán ra), không thay đổi ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên ngày hôm qua.

Tại Vietcombank, giá USD được niêm yết ở mức 24.692 - 24.872 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên ngày hôm qua.


 
 

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 9/11 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,50%, xuống mốc 109,62.

Đồng USD trong phiên giao dịch vừa qua đã giảm sau khi lợi suất trái phiếu Đức tăng đã củng cố sức mạnh của đồng Euro.

Các nhà giao dịch hiện đang theo dõi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang kỳ vọng dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tích cực có thể đảo ngược đà trượt giá hiện nay của đồng tiền này. 

Ở diễn biến khác, đồng Euro đã tăng 0,55%, đạt mốc 1,0074 USD, trong khi đó, đồng yên Nhật tăng 0,75% so với đồng USD ở mức 145,55.

Theo Marc Chandler, trưởng nhóm đầu cơ thị trường tại Bannockburn Global Forex cho hay, lợi suất trái phiếu Đức tăng đều đặn do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ thực hiện chính sách thắt chặt hơn nữa. Theo đó, lợi suất của gói kỳ hạn 2 năm đã tăng lên mức 2,196%, tăng 25 điểm cơ bản so với một tuần trước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước