meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá heo hơi khó tăng như kỳ vọng vì nguồn cung nội địa dư thừa

Thứ ba, 06/12/2022-10:12
Theo Cục Xuất nhập khẩu, tổng đàn heo cả nước hiện có khoảng 28,6 triệu con, ước tính sản lượng thị đạt 3,23 triệu tấn. Với xu hướng tăng trưởng như hiện nay, nguồn cung thịt heo từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sẽ được đảm bảo ổn định nếu không gặp bất lợi về dịch bệnh. Trong dịp cuối năm, giá heo sẽ nhích lên, tuy nhiên mức tăng khó đạt được như kỳ vọng do nguồn cung nội địa đang dư thừa.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông tin rằng giá heo hơi trên toàn quốc có xu hướng giảm trong nửa cuối tháng trước vì sức mua trên thị trường sụt giảm, và nguồn cung dồi dào. Ở nhiều địa phương, giá heo hơi đã xuống thấp dưới 60.000 đồng/ kg, thậm chí có những đợt giảm xuống còn 50.000 đồng/ kg.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần và nhu cầu thực phẩm cho ngày Tết cũng sẽ gia tăng, trong đó bao gồm cả nhu cầu dùng thịt gia súc. Thế nhưng, do nguồn cung trong nước ở mức cao nên mức tăng giá có thể sẽ không như kỳ vọng.


Mức tăng giá của thịt heo đợt cuối năm có thể sẽ không như kỳ vọng
Mức tăng giá của thịt heo đợt cuối năm có thể sẽ không như kỳ vọng

Tổng đàn heo cả nước hiện nay có khoảng 28,6 triệu con, ước tính sản lượng đạt 3,23 triệu tấn thịt heo. Với xu hướng tăng trưởng như hiện nay, nguồn cung thịt heo từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sẽ được đảm bảo ổn định nếu không gặp bất lợi về dịch bệnh.

Nguồn cung nội địa đang dư thừa và có nhiều quan điểm đề xuất Chính phủ nới lỏng những trở ngại để được bán heo thông qua biên giới.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã giao nhiệm vụ chủ động triển khai các giải pháp phù hợp cho Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan nghiên cứu nhằm phát triển chăn nuôi bền vững, đáp ứng nhu cầu về thực phẩm, đặc biệt là ở dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bảo đảm quyền lợi cho người chăn nuôi.

Bước sang năm 2023, toàn ngành chăn nuôi dự kiến đạt trên 4,5 triệu tấn về sản lượng thịt heo hơi, tăng 4%. Do nhu cầu ăn uống bên ngoài hồi phục cùng với việc nguồn cung thiếu hụt khi các hộ chăn nuôi vẫn ngần ngại trong việc tái đàn do giá heo giảm trong thời gian qua trong khi giá thức ăn chăn nuôi vẫn neo cao, giá heo được kỳ vọng tăng 5%.

Tại Việt Nam, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ hiện vẫn chiếm khoảng 60% tổng nguồn cung thịt heo. Trong năm 2023, giá hàng hóa trong chi phí đầu vào có thể giảm vì lo ngại ban đầu về tình trạng thiếu lương thực do mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine đã lắng xuống trong khi các quốc gia xuất khẩu khác gia tăng nguồn cung.

Bên cạnh đó, sau thỏa thuận chấm dứt việc phong tỏa các cảng của Ukraine, ngũ cốc của nước này đã được vận chuyển trở lại. Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ thịt có thể đi lên khi số lượng du lịch quốc tế dự kiến sẽ có sự hồi phục tính từ quý II/2023.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước