meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá thịt lợn tăng mạnh tại Trung Quốc, lạm phát cũng chạm đỉnh

Thứ bảy, 20/08/2022-23:08
Theo chuyên gia phân tích - Bian Shuyang tại quỹ Nanhua Futures, giá thịt lợn tại Trung Quốc đã tăng vọt, một phần nguyên nhân là do nhiều người nông dân không muốn bán lợn vì họ nghĩ rằng trong tương lai sẽ bán được giá cao hơn.

Theo số liệu mới được công bố vào ngày thứ 4, trong tháng 7 vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng tại Trung Quốc đã đạt mức cao nhất trong 2 năm.

CNBC đưa tin rằng thịt lợn là thực phẩm chính tại Trung Quốc và giá của mặt hàng này đã tăng 20,2% vào tháng 7/2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ tháng 9 năm 2020 thì đây là tháng đầu tiên giá thịt lợn tăng.

Thực tế cho thấy giá thịt lợn đã tăng cao kỷ lục theo từng tháng, với mức tăng 25,6% so với tháng trước.

Chuyên gia phân tích tại quỹ Nanhua Futures – ông Bian Shuyang nhấn mạnh rằng nguyên nhân khiến giá thịt lợn tăng nhanh là do nhiều người nông dân không muốn bán lợn vì mong rằng giá sẽ tăng trong tương lai.

Theo dự báo của ông Brian, giá thịt lợn có thể sẽ không lặp lại mức cao trong thời gian tới như hồi tháng 7 vừa rồi. Theo phân tích của các chuyên gia, việc người chăn nuôi lợn hiện đang có lãi sẽ khiến thời gian tới có nhiều bên chăn nuôi tham gia thị trường hoặc mở rộng phạm vi có sẵn. Bởi vậy, giá thịt lợn tại quốc gia tỷ dân khó có thể gặp lại đợt tăng cao hơn nữa.


Lạm phát tại Trung Quốc cao nhất trong 2 năm
Lạm phát tại Trung Quốc cao nhất trong 2 năm

Trong 3 năm qua, giá thịt lợn tại Trung Quốc đã có nhiều biến động và người chăn nuôi lợn phải loay hoay chiến đấu với nhiều dịch bệnh. Hơn nữa, sản phẩm thịt lợn cũng phải cạnh tranh thị phần với những loại sản phẩm khác.

Theo Cục Thống kê Quốc gia (NBS), trong tháng 7 năm nay, giá hoa quả và rau tươi cũng đã tăng lần lượt là 16,9% và 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với giá thực phẩm tăng, những số liệu lạm phát được công bố cách đây ít ngày cũng tiếp tục cho thấy nhu cầu tiêu dùng của nền kinh tế Trung Quốc đang giảm đi.

Trong tháng 7/2022, chỉ số giá tiêu dùng chủ chốt tăng 2,7%. Đây là mức thấp hơn so với kỳ vọng 2,9%.

Rất có thể tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong tháng 7 năm nay sẽ giảm vì những đợt bùng dịch Covid 19 tại các thành phố và thiếu biện pháp hỗ trợ chính sách.

Tháng 7 năm 2022 ghi nhận giá cả của các mặt hàng giảm nhẹ nên có thể nhận ra nhu cầu tiêu dùng đang suy giảm”, theo Chủ tịch kiêm chuyên gia kinh tế trưởng tại quỹ Pinpoint Asset Management, ông Zhiwei Zhang.

Giá cả của các sản phẩm dịch vụ du lịch cũng chỉ tăng 0,5% trong tháng 7 vừa qua so với cùng kỳ năm trước mặc dù đây đang là thời điểm mùa hè.

Tình trạng bùng dịch trong thời gian qua đã khiến hoạt động nghỉ mát của người dân bị ảnh hưởng. Tại nhiều nơi như đảo Hải Nam và Tây Tạng, nhiều khu vực du lịch bị đóng cửa và cũng có nhiều chuyến bay bị hủy.

Tính từ tháng 7 năm 2020, chỉ số CPI của Trung Quốc tháng trước đã đạt mức cao nhất. 

So với số liệu lạm phát tại Mỹ được công bố, số liệu lạm phát của Trung Quốc thấp hơn nhiều. Theo các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones, trong thời gian tới, Mỹ có thể chứng kiến lạm phát hạ nhiệt. 

Tại Trung Quốc, chỉ số giá sản xuất vẫn tiếp tục đi ngang với mức tăng thấp hơn so với mức kỳ vọng, theo dữ liệu công bố gần đây.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước