meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dự án bất động sản “chạy đua” cùng tiến độ xây dựng sân bay Long Thành

Thứ năm, 24/02/2022-08:02
Việc sân bay quốc tế Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ đã góp phần làm gia tăng giá trị và thu hút nhiều dự án bất động sản đổ về khu vực này.

Tăng tốc xây sân bay Long Thành

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được Quốc hội và Chính phủ giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Về phía các bộ ban ngành, Bộ Giao thông Vận tải là đơn vị hỗ trợ trực tiếp, tạo điều kiện tối đa cho ACV thực hiện dự án.

Dự án sân bay Long Thành được khởi công xây dựng vào ngày 5/1/2021. Mặc dù cho đến hiện nay, dự án chưa hoàn thành hạng mục quan trọng nào nhưng chủ đầu tư ACV vẫn cam kết hoàn thành đúng tiến độ dự án vào năm 2025 theo kế hoạch. Đồng thời, đơn vị này quyết tâm hoàn tất thi công các hạng mục khu bay và khởi công vào cuối năm nay.


Dự án sân bay quốc tế Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để ra mắt đúng kế hoạch vào cuối năm 2025
Dự án sân bay quốc tế Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để ra mắt đúng kế hoạch vào cuối năm 2025

Bên cạnh sự quyết tâm của chủ đầu tư, dự án sân bay Long Thành còn nhận được sự đầu tư và quan tâm của Chính phủ. Cụ thể, ngày 6/2 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến Long Thành kiểm tra hiện trường, tiến độ thi công và động viên công nhân thi công dự án. Thủ tướng yêu cầu ACV thúc đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đến năm 2025 dự án phải hoàn thành giai đoạn 1.

Sau một năm thi công, dự án đã hoàn thành kế hoạch rà phá bom mìn và xây dựng hàng rào chắn. Hiện tại, chủ đầu tư ACV đang tiếp tục thực hiện thiết kế kỹ thuật các hạng mục như nhà ga, đường lăn, đường cất hạ cánh,… Dự kiến, đến tháng 6/2022, những hạng mục này sẽ hoàn thành thiết kế, tháng 8/2022 sẽ hoàn thành phần thiết bị khu bay. Đến tháng 12/2022, dự kiến hạ tầng khu bay sẽ được khởi công.

Về các hạng mục giao thông kết nối, ACV đã trình UBND tỉnh Đồng Nai kế hoạch giải phóng mặt bằng. Dự kiến tuyến số 1, tuyến số 2 và các nút giao sẽ được khởi công vào tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2024.

Về tiến độ giải phóng mặt bằng, ACV đã nhận được 1.285 ha/1.810 ha đất phục vụ thi công giai đoạn 1 của dự án. Diện tích mặt bằng được giải phóng cơ bản đã đáp ứng mục tiêu triển khai thi công của ACV trong năm 2022. Đối với diện tích mặt bằng để thi công giai đoạn 2, đơn vị này mới nhận được 165 ha/722 ha đất cần giải phóng.

Lãnh đạo ACV khẳng định, tới nay dự án sân bay quốc tế Long Thành không gặp vướng mắc gì về thủ tục pháp lý. Hiện tại, đơn vị đang nỗ lực đổi mới phương thức, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để ra mắt đúng kế hoạch vào cuối năm 2025.

Bất động sản “cất cánh” cùng tiến độ xây dựng sân bay

Đi cùng với tiến độ của dự án sân bay quốc tế Long Thành, hệ thống hạ tầng giao thông ở Long Thành phát triển ngày càng đồng bộ. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đang xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, cụ thể là tuyến đường bộ số 1 nối Quốc lộ 51 vào sân bay Long Thành và tuyền đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Các tuyến đường giao thông kết nối Long Thành với địa phương trong toàn tỉnh cũng được chính quyền đầu tư bài bản. Đặc biệt, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công đã đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông của địa phương.

Giao thông hạ tầng phát triển, các dự án chung cư tại Long Thành được các nhà đầu tư quan tâm hàng đầu. Tham khảo ngay Chung cư Long Thành để tìm hiểu và mua bán các căn hộ trong các dự án đầy tiềm năng ở Long Thành.


Dự án bất động sản phát triển cùng tiến độ xây dựng sân bay quốc tế Long Thành
Dự án bất động sản phát triển cùng tiến độ xây dựng sân bay quốc tế Long Thành

Từ hiệu ứng hạ tầng giao thông, các dự án bất động sản ở Long Thành mọc lên như “nấm sau mưa”. Không chỉ như vậy, giá trị của dự án bất động sản này còn tăng nhanh theo từng ngày. Theo số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản ở Đồng Nai, năm 2021, bất chấp đại dịch Covid-19, giá bất động sản ở Long Thành vẫn tăng 10-15% so với năm 2020.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khoảng 1 tháng nay, các dự án bất động sản ở Long Thành đang tăng giá mạnh. Đặc biệt, các dự án đất nền ở những vùng lân cận sân bay đang có thanh khoản rất cao.

Cụ thể, dự án D2D Lộc An nằm trên trục đường nối thị trấn Long Thành đi đến ngã tư Dầu Giây đang lọt “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư. Giá đất nền nhà phố ở khu dự án này dao động từ 30-35 triệu/m2, đất nền biệt thự giá 17-25 triệu/m2, shophouse giá 10-11 tỷ/căn. Trong tương lai, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, dự án này sẽ bứt phá mạnh mẽ nhờ nhu cầu lớn về nhà ở tái định cư và đầu tư bất động sản của người dân.

Bên cạnh đất nền, các dự án bất động sản công nghiệp ở Long Thành cũng có sự phát triển mạnh, thúc đẩy nền kinh tế ở địa phương. Trong vòng bán kính 30-40 km đổ lại xung quanh sân bay, các khu công nghiệp, kho vận mới liên tục mọc lên, nhiều dự án công nghiệp đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, tiến độ xây dựng sân bay quốc tế ở Long Thành đã kéo theo sự phát triển của một loạt dự án để hỗ trợ hoạt động của cảng hàng không như kho, bãi, đô thị vệ tinh,… Điều này đã làm gia tăng giá trị bất động sản, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế ở khu vực này.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Hà, phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, sân bay quốc tế Long Thành đã tạo nên sức bật lớn cho các dự án bất động sản của địa phương này. Trong tương lai không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để ở và phát triển các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng vọt.

Có thể thấy, tiến độ của dự án sân bay quốc tế Long Thành là yếu tố tác động trực tiếp đến giá trị của các dự án bất động sản ở khu vực này. Việc dự án cảng hàng không này đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng đã thổi thêm một làn gió mới cho các dự án địa ốc ở đây. Đây là thời điểm thích hợp cho các nhà kinh doanh, cũng như người có nhu cầu mua nhà để ở xuống tiền đầu tư.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cần phải có hệ thống thông tin để minh bạch thị trường bất động sản

Có nên “ôm” bất động sản thanh lý của ngân hàng?

Làm sao để khắc phục lỗi quy hoạch Tố Hữu – Lê Văn Lương?

Luật Thuế đất đai sẽ giảm thiểu chung cư “tối đèn”, biệt thự xây thô “rêu phong cùng tuế nguyệt”

Cần sàng lọc nhà đầu tư FDI trong lĩnh vực bất động sản

Bẫy cọc - Người mua bất động sản nhất định phải biết

Thị trường bất động sản Rạch Giá bước vào giai đoạn tăng tốc

Đề xuất cấp sổ hồng căn hộ chung cư 50 năm là không phù hợp

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

4 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

4 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước