meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đón 10.000 căn hộ mới trong nửa cuối năm, người mua nhà ở TP.HCM háo hức chờ đợi

Thứ hai, 27/06/2022-11:06
Thị trường bất động sản TP.HCM dự báo sẽ cải thiện nguồn cung đáng kể khi đón nhận khoảng 10.000 căn hộ chung cư và có hơn 200 nhà liền thổ trong 6 tháng cuối năm. Nguồn cung tăng tuy nhiên giá bán vẫn ở mức cao.

Nguồn cung căn hộ ở TP.HCM tăng cao

Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản tại TP.HCM đã đón nhận nhiều tín hiệu hồi phục tích cực ở nhiều loại phân khúc sau thời gian kéo dài 2 năm đóng băng vì dịch bệnh Covid-19. Nhu cầu về tìm kiếm mua nhà và các loại hình bất động sản khác đều chứng kiến xu hướng tăng. Tuy nhiên, số lượng giao dịch nhà ở trong những tháng đầu năm 2022 chủ yếu vẫn là loại hình căn hộ chung cư trung cấp và cao cấp.

Theo thông tin từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong thời điểm quý 1/2022, nguồn cung về các sản phẩm nhà ở mới tại TP.HCM tiếp tục được bổ sung thêm từ những dự án đã được triển khai trước đây và mở bán trong các đợt tiếp theo. Ở thị trường bất động sản thứ cấp, nguồn cung sản phẩm căn hộ chung cư chứng kiến sự tăng nhẹ đạt khoảng 3,1%. Trong khi đó, loại hình biệt thự, nhà phố liền kề, nguồn cung ghi nhận tăng mạnh 38,9% so với quý trước.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, nhận định trong khoảng thời gian 6 tháng tới, thị trường TP.HCM sẽ đón nhận khoảng 10.000 căn hộ chung cư mở bán mới và khoảng hơn 200 sản phẩm nhà liền thổ. Trong đó, phân khúc căn hộ chung cư vẫn chủ yếu tập trung ở các khu vực như TP.Thủ Đức và quận 7. Những khu vực này nằm liền kề với khu vực trung tâm và đang tồn tại quỹ đất hiện hữu rộng lớn.

Chê nhà liền thổ không đủ tiện ích, người trẻ bỏ tiền thuê chung cư trong thành phố

Chỉ sở hữu khoản tài chính eo hẹp nhưng lại mong muốn vừa có khoản đầu tư sinh lời bền vững vừa muốn ở căn hộ chung cư để tận hưởng đầy đủ tiện ích. Do đó, nhiều gia đình trẻ đã lựa chọn mua nhà đất vùng ven để cho thuê lại rồi chờ đợi đất tăng giá. Với số tiền cho thuê nhà, họ lại vào thành phố để thuê căn hộ chung cư có nhiều dịch vụ, tiện ích mới.

Đua nhau sử dụng xe điện, dân chung cư lấy đâu ra trạm sạc?

Nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng lên nhưng bài toán khó đặt ra là các trạm sạc xe điện phải được kết hợp như thế nào với cơ sở hạ tầng. Vấn đề này đang trở nên cấp bách và như những “quả bom hẹn giờ” cần nhanh chóng tháo gỡ. 

Đề xuất thời hạn sử dụng: Thị trường chung cư liệu có “thất sủng”?

Liên quan đến đề xuất nhà chung cư có thời hạn sử dụng 50- 70 năm của Bộ Xây dựng, nhiều chuyên gia cho rằng, đề xuất này sẽ làm giảm nhu cầu mua chung cư trong thời gian tới.

Chủ nhà cắt lỗ, tháo chạy khỏi chung cư trên con đường đau khổ nhất Hà Nội

Mua căn hộ chung cư được hơn 1 năm, chủ nhà đã phải bán tháo vì không chịu nổi cảnh tắc đường và hạ tầng xuống cấp.

Nguồn cung bất động sản cho thuê tăng chậm, nhu cầu tìm kiếm tỷ lệ thuận với giá bán căn hộ chung cư

Tổng hợp số liệu trong tháng 5/2022, mức độ quan tâm đến các loại hình bất động sản để ở, kinh doanh, sản xuất như chung cư trung cấp, cao cấp hay các sản phẩm bất động sản cho thuê đều tăng mạnh tỷ lệ thuận với giá thuê và giá bán.

Chung cư mini - mô hình cho thuê đem lại lợi nhuận cao 

Nhu cầu thuê nhà ở tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao và thực tế thị trường vẫn chưa cung ứng đủ nhu cầu đó. Đầu tư chung cư mini được các chuyên gia đánh giá là một kênh đầy tiềm năng, bởi ưu điểm phù hợp với mức sinh hoạt của người dân thời điểm hiện tại.

Thừa thãi nhà phố và biệt thự đắt đỏ, TP. Biên Hòa "đói" chung cư

Thị trường BĐS TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xuất hiện hoàng loạt khu đô thị hiện đại với những nhà phố, biệt thự đắt đỏ nhưng lại thiếu vắng dự án chung cư. Đặc biệt là chung cư thuộc phân khúc bình dân, nhà ở xã hội, trong khi nhu cầu an cư của người lao động tại TP.Biên Hòa rất lớn.

Nguồn cung căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm
Nguồn cung căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm

Trong khi đó, dòng sản phẩm nhà liền thổ chỉ ghi nhận sự xuất hiện của 2 dự án mới ở khu vực Nhà Bè và quận 9 cũ. Đây sẽ là xu hướng dịch chuyển tất yếu diễn ra trong tương lai của thị trường bất động sản TP.HCM. Ngoài ra, những khu vực lân cận của TP.HCM như tỉnh Bình Dương,tỉnh Đồng Nai, tỉnh Long An cũng sẽ tiếp tục được hưởng nhiều lợi ích.

Một số nhà môi giới bất động sản làm việc tại TP.HCM chia sẻ thông tin hiện đã có rất nhiều khách hàng quay trở lại tìm kiếm các sản phẩm nhà ở nhưng chủ yếu tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ chung cư. Anh Đặng Minh Quân (36 tuổi, môi giới nhà đất) cho biết anh vừa chốt thành công giao dịch cho 2 vị khách hàng mua dự án căn hộ tại chung cư TP.Thủ Đức. 

"Lạm phát, vật giá liên tục tăng cao khiến cho nhiều người quyết định lựa chọn bất động sản làm kênh trú ẩn tài sản an toàn. Vì thế, trong thời gian qua rất nhiều người liên tục gọi cho tôi để tìm hiểu các thông tin về việc mua căn hộ, hoặc nhà liền thổ. Nhớ lại thời điểm 2 năm dịch bệnh, công việc của tôi gần như tê liệt vì không ai còn tha thiết, mặn mà với việc mua bất động sản", anh Quân nói.

Theo nhận định của các chuyên gia, khu vực phía Đông của TP.HCM hiện nay vẫn đang dẫn dắt về nguồn cung loại hình căn hộ, nhà phố/biệt thự. Trong khi đó, các khu vực huyện ngoại thành như huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt nguồn cung phân khúc sản phẩm đất nền và xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2022.


Khu Đông TP.HCM sẽ vẫn dẫn dắt nguồn cung về căn hộ
Khu Đông TP.HCM sẽ vẫn dẫn dắt nguồn cung về căn hộ

Giá căn hộ chung cư tiếp tục leo thang trong thời gian tới

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, phân khúc căn hộ chung cư dự báo sẽ tiếp tục đà tăng giá vì có nhiều yếu tố tác động. Theo đó, giá rao bán chung cư tại khu vực TP.HCM đã tăng khoảng 5% trong thời điểm 6 tháng đầu năm 2022 so với mặt bằng giá chung của năm 2021.

Trong khi đó, bà Võ Thị Khánh Trang cũng nhận định hiện nay giá căn hộ tại TP.HCM đang ở mức cao hơn nhiều lần so với thu nhập trung bình của đại bộ phận người dân. Dự báo, phân khúc này sẽ còn tiếp tục duy trì đà tăng trong nửa cuối năm. Bà Trang cũng đã chỉ ra những nguyên nhân tác động trực tiếp đến giá căn hộ chung cư như: quỹ đất trung tâm đang rất hạn chế, nguồn cung mới khá thấp, quy trình cấp phép cho các dự án mới còn đang bị siết chặt…

Cụ thể tại khu vực TP. Thủ Đức thì giá căn hộ chung cư đã hoàn thiện đang dao động ở quanh mức 33 - 34 triệu đồng/m2 trong năm 2022. Nhưng các dự án mới triển khai tại khu vực này đang ghi nhận tình trạng tăng giá đáng kể từ 31 triệu đồng/m2 (năm 2020) lên đến 42 triệu đồng/m2 (năm 2022). Riêng khu vực quận 2 (cũ) đều đã tăng giá đáng kể khi các dự án đã hoàn thiện lần lượt tăng đến 23% và 11% trong thời điểm 2 năm gần đây, từ mức 53 triệu đồng lên ngưỡng 72 triệu đồng/m2. Trong khi đó, các dự án mới và sắp bàn giao thì đạt được ở mức tăng từ 31 triệu đồng/m2 lên đến 54 triệu đồng/m2.


Giá căn hộ sẽ vẫn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới
Giá căn hộ sẽ vẫn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới

Bên cạnh đó, việc kiểm soát chặt tín dụng vào lĩnh vực bất động sản cũng là yếu tố quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến giá căn hộ. Theo nhận định của bà Trang, mặt tích cực của việc này là giúp thị trường sẽ có sự thanh lọc mạnh mẽ theo hướng phát triển ổn định, bền vững và lành mạnh hơn. 

Nguồn cung cải thiện nhưng với việc giá bán tăng cao thì người mua nhà vẫn gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với những sản phẩm căn hộ phù hợp. Theo DKRA, hiện tại, loại hình căn hộ chung cư hoàn thiện trên địa bàn TP.HCM có mức giá bán nằm trong ngưỡng 30 triệu đồng/m2 rất hiếm. Với mức giá căn hộ bình dân là từ 25 - 30 triệu đồng/m2 ở các khu vực trung tâm của các khu đô thị lớn trên cả nước gần như đã không còn xuất hiện chứ đừng nói là ở TP.HCM - nơi có mức sống cao nhất cả nước. 

Những khách hàng có nhu cầu ở thực bằng cách tìm đến các căn hộ đúng giá trị của nó sẽ chuyển hướng sang tìm mua căn hộ đã bàn giao, thứ nhất là an toàn về tính pháp lý, thứ hai là giá thấp hơn nhiều so với loại hình giá bán sơ cấp, giá các căn hộ mới mở bán trên thị trường. Đây sẽ là giải pháp thông minh khi giá căn hộ chung cư sơ cấp lúc nào cũng trong tình trạng tăng cao, nhà đầu tư mua nhà rất khó có lời, cũng như người có nhu cầu thực buộc phải chấp nhận mua bán giá rất cao nhưng không hợp lý và không thực sự tương xứng với các giá trị liên quan.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước