meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nghiệp kinh doanh vàng mã duy nhất trên thị trường chứng khoán vượt 78% lợi nhuận sau chỉ sau 3 quý

Thứ bảy, 23/07/2022-18:07
Được biết, năm tài chính của doanh nghiệp kinh doanh vàng mã này bắt đầu từ ngày 1/10 năm trước và kết thúc vào ngày 30/9 năm sau. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã vượt 78% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả niên độ.

Mới đây, CTCP Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (Mã: CAP) đã công bố báo cáo tài chính quý III cho niên độ 2021-2022, tương đương với kỳ kế toán từ ngày 1/4 đến ngày 30/6 năm nay. Được biết, năm tài chính của doanh nghiệp kinh doanh vàng mã này bắt đầu từ ngày 1/10 năm trước và kết thúc vào ngày 30/9 năm sau. Thời điểm hiện tại, CTCP Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái là doanh nghiệp duy nhất trong ngành phục vụ tâm linh đang niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cụ thể, trong quý III của niên độ 2021-2022, doanh thu của CAP là khoảng 172,7 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã ghi nhận mức tăng 135%. Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp cũng đã tăng 21% so với cùng kỳ và tăng lên mức 27%. Mức doanh thu tăng mạnh trong khi nhưng chi phí lại không tăng lên đáng kể đã giúp Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái trong quý này đạt được 28,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với cùng kỳ, con số này đã tăng 256%, tức là mỗi tháng trung bình doanh nghiệp này đã lãi được 9,5 tỷ đồng.


Mới đây, CTCP Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (Mã: CAP) đã công bố báo cáo tài chính quý III cho niên độ 2021-2022, tương đương với kỳ kế toán từ ngày 1/4 đến ngày 30/6 năm nay. Ảnh minh họa
Mới đây, CTCP Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (Mã: CAP) đã công bố báo cáo tài chính quý III cho niên độ 2021-2022, tương đương với kỳ kế toán từ ngày 1/4 đến ngày 30/6 năm nay. Ảnh minh họa

Sau khi lũy kế 9 tháng, doanh thu của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái là 436,7 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế của doanh nghiệp là 66 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu từ kinh doanh giấy vàng mã là khoảng 80,4 tỷ đồng, doanh thu từ tinh bột sắn là gần 237,3 tỷ đồng và giấy đế là 116,9 tỷ đồng. So với cùng kỳ, doanh thu xuất khẩu từ tinh bột sắn đã tăng gấp gần 10 lần, lên mức 122,5 tỷ đồng. 

Điều đáng nói, trước đó Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái đã đề ra kế hoạch đạt trên 520 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế không dưới 37 tỷ đồng. Với kết quả này, doanh nghiệp đã thực hiện được khoảng 84% doanh thu và vượt 78% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả niên độ. 

Xét về tình hình tài chính, tổng tài sản của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái là khoảng 215,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vào cuối quý III khoản tiền và tương đương tiền của CAP đã giảm từ 79 tỷ đầu niên độ xuống còn 29 tỷ đồng. Trong đó, khoản này của doanh nghiệp chủ yếu là tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn dưới 3 tháng. Bên cạnh đó, hàng tồn kho của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái là 120,7 tỷ đồng, tăng rất nhiều so với 15,1 tỷ đồng từ ngày 1/10 năm ngoái. Trong đó, 107,3 tỷ đồng là hàng thành phẩm. Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái không có nợ vay dài hạn, còn nợ vay ngắn hạn là 8,5 tỷ đồng tại Ngân hàng BIDV Yên Bái.


Điều đáng nói, trước đó Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái đã đề ra kế hoạch đạt trên 520 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế không dưới 37 tỷ đồng
Điều đáng nói, trước đó Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái đã đề ra kế hoạch đạt trên 520 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế không dưới 37 tỷ đồng

Trước đó, công ty cũng gây chú ý khi công bố báo cáo về tình hình tài chính tổng hợp giữa niên độ 2021 – 2022 (tương đương với kỳ kế toán từ 1/10/2021 đến 31/3/2022). Theo đó, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, doanh thu của CPA là khoảng 99 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã ghi nhận mức tăng 14%. Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng tăng 51% so với cùng kỳ và đạt 20,7 tỷ đồng. 

Đáng chú ý, trong nửa đầu niên độ, doanh thu của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái đã giảm nhẹ hơn 2 tỷ so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 264 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu từ kinh doanh giấy đế là khoảng 116 tỷ đồng, doanh thu từ vàng mã là gần 62 tỷ đồng. Doanh thu tinh bột sắn của doanh nghiệp là 131 tỷ đồng, trong khi doanh thu từ giấy lề, ván bóc là 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các khoản loại trừ bán hàng nội bộ của doanh nghiệp rơi vào khoảng 46 tỷ đồng.

Ngoài ra, giá vốn bán hàng của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái so với cùng kỳ đã giảm 8%, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng đã giảm 14% so với cùng kỳ. Điều này giúp cho lợi nhuận sau thuế của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái tăng 25% so với năm trước, lên mức gần 37,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, EPS bán niên của doanh nghiệp đạt 6.657 đồng, so với cùng kỳ đã tăng 25%. Ngoài ra, CAP đã đạt được khoảng 50% doanh thu và hoàn thành được kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả niên độ. Dự kiến trong năm nay, Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái sẽ chia cổ tức tối thiểu theo tỷ lệ 35%.


Công ty có các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính là sản xuất giấy đế, giấy vàng mã; ngoài ra, Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái còn sản xuất kinh doanh các sản phẩm khác, bao gồm: tinh bột sắn, tinh dầu quế và ván bóc, giấy lề...
Công ty có các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính là sản xuất giấy đế, giấy vàng mã; ngoài ra, Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái còn sản xuất kinh doanh các sản phẩm khác, bao gồm: tinh bột sắn, tinh dầu quế và ván bóc, giấy lề...

Được biết, Công ty Cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái có tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái được thành lập vào năm 1972. Đến năm 1994, công ty này được tái thành lập, sau đó đổi tên thành Công ty chế biến Lâm nông sản thực phẩm Yên bái. Tháng 10/2004, công ty được tiến hành cổ phần hóa và đổi tên thành CTCP Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái. Công ty có các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính là sản xuất giấy đế, giấy vàng mã. Ngoài ra, Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái còn sản xuất kinh doanh các sản phẩm khác, bao gồm: tinh bột sắn, tinh dầu quế và ván bóc, giấy lề. Thời điểm hiện tại, CAP được biết đến là doanh nghiệp duy nhất kinh doanh vàng mã đang được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Kết phiên giao dịch ngày 19/7, cổ phiếu CAP của Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái được chốt ở mức 90.000 đồng/cổ phiếu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước