meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mảng thủy điện giúp Trường Thành Group tăng doanh thu 27% so với cùng kỳ

Thứ bảy, 09/07/2022-20:07
Được biết, nguồn thu lớn nhất của Trường Thành Group đến từ mảng thủy điện. Cụ thể, trong giai đoạn này các nhà máy thủy điện đã đóng góp gần 264 tỷ đồng, tương ứng 63% tổng doanh thu của công ty.

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group, mã: TTA) đã công bố ước tính kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, doanh thu của TTA trong 6 tháng ước đạt 420 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng gần 26,87%, đồng thời hoàn thành khoảng 62% kế hoạch năm.

Được biết, nguồn thu lớn nhất của Trường Thành Group đến từ mảng thủy điện. Cụ thể, trong giai đoạn này các nhà máy thủy điện đã đóng góp gần 264 tỷ đồng, tương ứng 63% tổng doanh thu của công ty. So với cùng kỳ năm trước, con số này đã ghi nhận mức tăng 60,41%. Cụ thể, doanh thụ thủy điện 6 tháng đầu năm 2021 khoảng 164,57 tỷ đồng.

Về sản lượng sản xuất, mảng thủy điện của Trường Thành Group là hơn 141,1 triệu kWh; bên cạnh đó, sản lượng điện mặt trời đạt trên 91,34 triệu kWh. Tính riêng trong tháng 6 năm nay, sản lượng của các nhà máy thủy điện đã cung cấp cho điện lưới quốc gia là hơn 43,45 triệu kWh, thu về 64,28 tỷ đồng. Ở mảng thủy điện, đây là mức sản lượng và doanh thu cao nhất trong vòng 10 năm gần đây của Trường Thành Group.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, công ty đặt mục tiêu doanh thu là 680 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 130 tỷ đồng. Ban lãnh đạo cũng đưa ra mức cổ tức dự kiến là 8%. Như vậy, kế hoạch lợi nhuận năm nay của Trường Thành Group đã đi ngang so với thực hiện trong năm 2021.

Cũng trong năm nay, công ty dự kiến sẽ phát huy tối đa công suất của các nhà máy thủy điện, bao gồm: Ngòi Hút 2, Ngòi Hút 2A, Pá Hu và đặc biệt Nhà máy điện mặt trời hồ Bầu Ngứ, hồ Núi Một 1.

Về kế hoạch đầu tư, trong giai đoạn 2021-2025, Trường Thành Group cũng đã xin cổ đông về chủ trương khảo sát cũng chuẩn bị đầu tư 7 dự án. Theo công ty, chỉ có 1 dự án không khả thi là dự án điện mặt trời Thiên Tân 2.1 (hồ Trà Co), còn các dự án còn lại vẫn đang triển khai khảo sát, đồng thời bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực (quy hoạch VIII).

Chưa kể, TTA đang triển khai mua lại công trình thủy điện Suối Sập 2 tại tỉnh Sơn La. Công trình này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Xây dựng Trường Thành có công suất lên tới 14,4MW. Dự kiến, việc chuyển nhượng sẽ hoàn tất trong năm nay. 

Theo như dự báo của các nhà phân tích, trong năm nay tiêu thụ điện sẽ tăng mạnh. Nguyên nhân bởi, việc mở cửa phục hồi nền kinh tế sau đại dịch cùng bối cảnh giá nguyên liệu hóa thạch tăng cao sẽ đẩy nhu cầu tiêu thụ điện tăng theo. 

Bên cạnh đó, Tổng cục Khí tượng thủy văn cũng nhận định, tổng lượng mưa năm 2022 sẽ cao hơn mức trung bình hàng năm. Đồng thời, mùa mưa năm 2022 sẽ đến sớm hơn và có xu hướng gia tăng trên phạm vi toàn quốc, nhiều khả năng sẽ xảy ra hiện tượng mưa cực đoan. Chính vì thế, sản lượng của các nhà máy thủy điện cũng sẽ tăng theo. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Vụ hàng trăm căn hộ chung cư Phú Thạnh bị “siết": Chủ đầu tư cam kết trả nợ trong 3 năm

9 giờ trước

Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể bị giới hạn số lần mua bán trong năm

9 giờ trước

Hà Nội: Đường phố an toàn hơn khi hàng nghìn xe ba bánh tự chế bị xử lý

1 ngày trước

Nhiều doanh nghiệp lớn bán bớt tài sản để cân đối dòng tiền

1 ngày trước

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

1 ngày trước