meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vụ xô xát tại dự án thủy điện Mây Hồ (Sa Pa): Đơn vị thi công phải bồi thường hơn nửa tỷ đồng

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Theo đó, việc thi công hạng mục đập đầu mối thủy điện Mây Hồ sẽ tạm dừng cho tới khi việc bồi thường cho các hộ dân được hoàn tất, cũng như đưa ra được mức đền bù hợp lý cho các hộ nuôi cá bị ảnh hưởng.

Mới đây, chính quyền thị xã Sa Pa đã có báo cáo gửi lên UBND tỉnh Lào Cai về kết quả giải quyết vụ xô xát xảy ra tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn ngày 14/3 giữa người dân địa phương với nhóm công nhân thi công thủy điện Mây Hồ. 

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Trọng Thông, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã đại diện cho chính quyền Sa Pa xuống hiện trường và trực tiếp làm việc. Sau đó, các bên đã đi đến thống nhất rằng, phía Công ty TNHH Xây dựng An Phú - doanh nghiệp thi công thủy điện Mây Hồ sẽ tiến hành hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân cũng như 2 thôn ở trên địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn. Tổng mức bồi thường là 520 triệu đồng.

Cụ thể, trường hợp 17 người dân bị thường trong vụ xô xát, mỗi người sẽ được nhận bồi thường theo mức thỏa thuận. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, các đối tượng này sẽ được bồi thường 5 triệu và 80 triệu. Có 2 trường hợp nặng hơn sẽ được hỗ trợ 15 triệu và 90 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tập thể nhân dân 2 thôn đã xảy ra vụ xô xát với công nhân của Công ty là thôn Can Hồ B và thôn Lủ Khấu xã Ngũ Chỉ Sơn, mỗi thôn sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng.


Những người có liên quan đến vụ xô xát
Những người có liên quan đến vụ xô xát

Theo đó, việc thi công hạng mục đập đầu mối thủy điện Mây Hồ sẽ tạm dừng cho tới khi việc bồi thường cho các hộ dân được hoàn tất, cũng như đưa ra được mức đền bù hợp lý cho các hộ nuôi cá bị ảnh hưởng.

Đáp lại, phía người dân cũng cam kết sẽ không tiếp tục gây rối, gây mất trật tự an ninh tại địa phương, làm ảnh hưởng tới quá trình thi công của dự án sau khi đã có phương án hỗ trợ cũng như đền bù cho các hộ dân theo đúng thỏa thuận.  

Theo báo cáo của UBND thị xã Sa Pa, vào khoảng 14h ngày 14/3, tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn, Công ty TNHH xây dựng An Phú (địa chỉ tại số nhà 788, đường Điện Biên Phủ, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa) là đơn vị thi công cho chủ đầu tư dự án thủy điện Mây Hồ. Thời điểm đó, một số người dân ở xã Ngũ Chỉ sơn đã ngăn cản việc thi công dự án, sau đó hành hung nhóm công nhân của đơn vị thi công. Sau đó, giữa hai bên đã xảy ra xô xát khiến nhiều người bị thương. 

Trong báo cáo cũng đưa ra, nguyên nhân xảy ra xô xát là do trong quá trình thi công công trình thủy điện có 3 hộ dân nuôi 3 trang trại cá hồi phía dưới hạ lưu đập. Những hộ này có trang trại tuy không nằm trong phần diện tích giải phóng mặt bằng của dự án, thế nhưng họ lo sợ khi thi công công trình thủy điện sẽ khiến nguồn nước bị cạn kiệt, ảnh hưởng đến việc nuôi cá nên đã nhiều lần ngăn chặn việc thi công. 

Sau đó, Công ty TNHH Năng lượng Mây Hồ đã gặp, tiến hành đối thoại để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Tuy nhiên, do người dân đưa ra mức yêu cầu hỗ trợ quá lớn nên 2 bên vẫn chưa đi đến thống nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước