meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nghiệp họ Viettel trong 9 tháng đầu năm làm ăn ra sao?

Chủ nhật, 20/11/2022-21:11
Dễ dàng thấy được rằng, trong quý 3 nói riêng và 9 tháng đầu năm nói chung, những công ty con đang niêm yết thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đều ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng.

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel

Trong số những công ty con đang niêm yết của Viettel, ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong 9 tháng đầu năm nay phải kể đến Tổng Công ty Cổ phần (CTCP) Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global – mã chứng khoán: VGI). Cụ thể, doanh thu hợp nhất của Viettel Global trong quý 3 năm nay là hơn 6.300 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã ghi nhận mức tăng 15%. Trong khi đó, giá vốn của doanh nghiệp lại giảm, điều này giúp lãi gộp tăng mạnh mẽ 48%, từ 2.432 tỷ đồng lên 3.608 tỷ đồng. Ngoài ra, biên lãi gộp trong kỳ của Viettel Global cũng tăng vọt lên 57%, cao hơn hẳn so với mặt bằng từ 45 đến 48% của cùng kỳ và 2 quý đầu năm.


Trong số những công ty con đang niêm yết của Viettel, ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong 9 tháng đầu năm nay phải kể đến Tổng Công ty Cổ phần (CTCP) Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global). Ảnh minh họa
Trong số những công ty con đang niêm yết của Viettel, ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong 9 tháng đầu năm nay phải kể đến Tổng Công ty Cổ phần (CTCP) Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global). Ảnh minh họa

Đáng chú ý, tình hình tài chính của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel cũng được hỗ trợ tích cực từ biến động tỷ giá. Trong quý 3 năm nay, khoản thu nhập tài chính ròng (tức là doanh thu sau khi đã khấu trừ đi các loại chi phí) của doanh nghiệp ghi nhận ở mức dương hơn 1.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Viettel Global ;à 1.751 tỷ đồng, so với kết quả của cùng kỳ năm trước đã cao hơn 20 lần.

Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel là 17.600 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng thêm gần 18%. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần 20 lần so với cùng kỳ và đạt 4.271 tỷ đồng.

Dễ dàng thấy được, hoạt động kinh doanh khởi sắc đã giúp cho quy mô vốn của Viettel Global tăng lên đáng kể so với thời điểm đầu năm. Tính tại ngày 30/9, tổng tài sản của Viettel Global là 54.700 tỷ đồng trong khi vốn chủ sở hữu hợp nhất ở mức 32.000 tỷ đồng. Thời điểm hiện tại, vốn hóa của công ty này là hơn 57.500 tỷ đồng, con số này tương đương với hơn 2,3 tỷ USD. 

Tổng CTCP Công trình Viettel

Trong quý 3 năm nay, Tổng Công ty Cổ phần (CTCP) Công trình Viettel (Viettel Construction – mã chứng khoán: CTR) ghi nhận hơn 2.605 tỷ đồng doanh thu, so với cùng kỳ đã tăng thêm 35,5% và là mức doanh thu kỷ lục của tổng công ty kể từ khi hoạt động. Ngoài ra, lãi sau thuế của Viettel Construction là 128,2 tỷ đồng, so với kết quả đạt được của quý 3 năm 2021 đã tăng thêm 40%.

Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel là 6.830 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 25%. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế là 320 tỷ đồng, tăng 30,6% so với cùng kỳ. Như vậy, với kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, Viettel Construction đã thực hiện được 80% kế hoạch doanh thu cùng với 77% mục tiêu lợi nhuận dành cho cả năm. 


Dễ dàng thấy được rằng, trong quý 3 nói riêng và 9 tháng đầu năm nói chung, những công ty con đang niêm yết thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đều ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
Dễ dàng thấy được rằng, trong quý 3 nói riêng và 9 tháng đầu năm nói chung, những công ty con đang niêm yết thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đều ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Đáng chú ý, trong cơ cấu doanh thu của Viettel Construction trong 9 tháng đầu năm nay, mảng Vận hành khai thác đóng góp tỷ trọng cao nhất lên đến 56%, đạt 3.833 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 18,6%. Doanh thu cũng có sự chuyển dịch vô cùng rõ ràng đối với lĩnh vực Xây dựng khi tỷ trọng đã tăng từ 21% của cùng kỳ năm trước lên 28% trong năm nay. Ở chiều ngược lại, doanh thu của mảng Giải pháp tích hợp của Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel trong 9 tháng đầu năm lại sụt giảm 19,7% so với cùng kỳ năm trước, xuống 676,2 tỷ đồng và chiếm tỷ trọng 10%.

Trong một diễn biến khác, doanh thu từ mảng Hạ tầng cho thuê cùng với mảng Dịch vụ dù tăng trưởng cao so với cùng kỳ, tuy nhiên mảng này vẫn chiếm tỷ trọng khá khiêm tốn trong tổng doanh thu của Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel, chỉ ở mức khoảng 3% đối với mỗi mảng. 

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel 

Trong quý 3 năm nay, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post- mã chứng khoán: VTP) ghi nhận doanh thu ở mức 5.154 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng nhẹ đôi chút. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế cũng đã tăng 77% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 56 tỷ đồng. 


Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là hơn 16.385 tỷ đồng; trong khi lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tương đương với mức tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa
Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là hơn 16.385 tỷ đồng; trong khi lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tương đương với mức tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa

Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là hơn 16.385 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp ghi nhận mức lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tương đương với mức tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước. Lý giải về lợi nhuận quý 3 tăng cao, phía Viettel Post giải thích và cho biết, do cùng kỳ năm trước công ty đã bị đứt gãy nguồn cung ứng; điều này đã ảnh hưởng đến lợi nhuận và khiến cho doanh thu giảm sút đáng kể. 

Công ty Cổ phần Tư Vấn Thiết kế Viettel 

Cuối cùng Công ty Cổ phần Tư Vấn Thiết kế Viettel (Viettel Consultancy – mã chứng khoán VTK) cho đến thời điểm hiện tại chưa công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong năm nay. Tuy nhiên, theo như báo cáo kiểm toán năm 2021 của Viettel Consultancy cho thấy, doanh thu thuần của công ty là 136 tỷ đồng. Ngoài ra, lợi nhuận ròng của Viettel Consultancy là 17 tỷ đồng, so với năm 2020 đã giảm xuống khoảng 200 triệu đồng. 

Có thể thấy, những công ty con đang niêm yết thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đều ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 3 và 9 tháng đầu năm nay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước