meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hé lộ lý do làm nên mức tăng trưởng 2 con số của Viettel Global

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Theo ghi nhận, trong những năm gần đây, các công ty thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã tập trung vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU) từ đó đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ đồng thời tiến đến 5G cũng như phát triển toàn diện các dịch vụ số.

Ghi nhận cho thấy, trong những năm gần đây, các công ty thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã tập trung vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU) từ đó đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ đồng thời tiến đến 5G cũng như phát triển toàn diện các dịch vụ số. 

Tăng trưởng "ngoạn mục" của hai thị trường đặc biệt

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Telemor đã báo cáo doanh thu dịch vụ trong nửa đầu năm 2022 tăng trưởng 15,9% - so với kế hoạch cao gấp đôi. Đây chính là kết quả của việc thúc đẩy việc phát triển thuê bao 4G, chuyển đổi thuê bao 2G và 3G sang 4G đồng thời áp dụng chuyển đổi số. Ở Timor, Telemor đang cung cấp công nghệ 4G+ và tiến đến việc đưa 5G vào hoạt động thương mại trong năm 2025. Không những thế, Telemor đã phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ số đem đến những trải nghiệm chưa từng có cho người dân với các sản phẩm ví dụ như webfilm phim tiếng sở tại Cinema.tl, truyền hình di động Timor TV, ví điện tử Mosan, siêu ứng dụng Kakoak,... 


Trong những năm gần đây, các công ty thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã tập trung vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU) từ đó đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ đồng thời tiến đến 5G
Trong những năm gần đây, các công ty thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã tập trung vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU) từ đó đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ đồng thời tiến đến 5G

Cũng nhân dịp kỷ niệm 10 năm Telemor, Tổng thống Đông Timor - ông José Ramos-Horta đã đến tham gia sự kiện và chúc mừng những thành tựu của công ty này đồng thời cũng đánh giá cao những đóng góp của Telemor cho đất người cũng như người dân nơi đây. Tăng trưởng 2 con số trong bối cảnh thị trường viễn thông đã bão hòa ở một đất nước nhỏ như Đông Timor - đây là thị trường quốc tế nhỏ nhất của Viettel Global chính là ví dụ điển hình trong việc tìm ra hướng phát triển mới của công ty thành viên Viettel Global. Việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ số đã đem đến nhiều điều tốt đẹp cho đất nước Đông Timor chính là động lực mới của sự phát triển. 

CEO Telemor - ông Trần Văn Bằng khẳng định: "Nếu bạn hỏi một người dân Đông Timor nào đó về Telemor, chắc chắn là họ sẽ giơ ngón tay cái lên với bạn và nói ‘Hetan Diak Liu". Slogan "Hetan Diak Liu" của Telemor mang ý nghĩa là đem đến những điều tốt đẹp hơn. Trong khi đó, Myanmar - đây là thị trường quốc tế lớn nhất của Viettel Global, Mytel đã ghi dấu ấn là thị trường tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất ở Đông Nam Á (gần 80%). Mục tiêu hướng đến khách hàng mục tiêu là nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp, công nhân viên chức ở cơ quan chính quyền và chủ các hộ kinh doanh cá thể, Mytel đã tận dụng triệt để lợi thế 4G phủ khắp cả nước để tiến hành tăng gói cước business với dung lượng dữ liệu rất lớn. 

Và chỉ sau thời gian 5 tháng triển khai, Mytel đã phát triển mới hơn 500.000 khách hàng business với ARPU (doanh thu bình quân trên mỗi bao) đạt mức 12 USD/người/tháng - tức gần gấp 3 lần so với ARPU trung bình của toàn mạng. 

Cũng theo đó, Mytel phát triển rất mạnh MyIB thành siêu ứng dụng game, kho nội dung giải trí và đưa MytelPay trở thành ví điện tử hàng đầu tại Myanmar cũng như tích cực xây dựng cộng đồng chơi esport. Đây đều là các đối tượng có ARPU cao hơn mức thông thường từ 20 - 40%. 

Cùng với nhiều sáng kiến kinh doanh và nỗ lực lớn, Mytel đã vượt qua được những khó khăn bởi đại dịch COVID-19, bất ổn chính trị để có thể tạo ra mức tăng trưởng doanh thu đột phá trong nửa đầu năm 2022. Khi thị trường quốc tế lớn nhất bứt phá, tốc độ tăng trưởng của công ty mẹ Viettel Global cũng được thúc đẩy lớn. 


sau thời gian 5 tháng triển khai, Mytel đã phát triển mới hơn 500.000 khách hàng business với ARPU (doanh thu bình quân trên mỗi bao) đạt mức 12 USD/người/tháng
sau thời gian 5 tháng triển khai, Mytel đã phát triển mới hơn 500.000 khách hàng business với ARPU (doanh thu bình quân trên mỗi bao) đạt mức 12 USD/người/tháng

Phía sau tăng trưởng 2 con số của Viettel Global có chiến lược gì?

Không riêng gì Telemor hay Mytel, những năm trở lại đây các công ty thành viên khác của Viettel Global cũng đã thay đổi chiến lược rõ rệt với việc chú trọng vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU). Ngoài việc tận dụng hạ tầng mạnh để đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ cũng như tiến đến 5G từ đó thúc đẩy phát triển toàn diện các dịch vụ số, đem lại những tiện ích cũng như trải nghiệm mới cho khách hàng, kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn. 

Đó cũng chính là lý do giúp cho kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của Viettel Global tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận tăng trưởng 19%, đạt mức 11.287 tỷ đồng. Tỷ lệ lãi gộp đạt gần 47%, so với con số 37% của cùng kỳ năm trước tăng mạnh. Lợi nhuận sau thuế đạt mức 2.520 tỷ đồng, tăng gần 19 lần. 

Đối với 3 khu vực mà Viettel Global đầu tư thì Đông Nam Á là thị trường đem lại doanh thu lớn nhất với 5.507 tỷ đồng, tăng 12,6% và cũng là thị trường đem lại lãi lớn nhất với mức lợi nhuận sau thuế đạt mức 1.090 tỷ đồng, tăng 114%. Cùng với Mytel thì tất cả các công ty ở thị trường Đông Nam Á của Viettel Global cũng giữ được thị phần số 1 về thuê bao. 

Châu Phi đứng thứ 2 về mức doanh thu, ghi nhận là 4.854 tỷ đồng nhưng tốc độ tăng trưởng đến 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Movitel chính là công ty có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong các thị trường Châu Phi với mức 38,6% nhờ vào việc phát triển mạnh thuê bao 4G. 

Cũng do tình trạng hệ thống ngân hàng còn hạn chế, Châu Phi chính là nơi chứng kiến sự bùng nổ của ví điện tử trong các năm qua. Và tận dụng cơ hội từ xu hướng tiêu dùng này mà các thành viên ở Châu Phi của Viettel Global bao gồm Halotel, Lumitel, Movitel,... đã chú trọng thúc đẩy tăng trưởng thuê bao ví điện tử rất mạnh. 



Không riêng gì Telemor hay Mytel, những năm trở lại đây các công ty thành viên khác của Viettel Global cũng đã thay đổi chiến lược rõ rệt với việc chú trọng vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao
Không riêng gì Telemor hay Mytel, những năm trở lại đây các công ty thành viên khác của Viettel Global cũng đã thay đổi chiến lược rõ rệt với việc chú trọng vào việc phát triển tệp khách hàng tiêu dùng cao

Còn thị trường Châu Mỹ La - tinh cũng ghi nhận mức tăng trưởng đến 2 con số, đạt mức 1.414 tỷ đồng doanh thu, tăng 10,5% và lãi sau thuế là 420 tỷ đồng, tăng 55%. Trong số các công ty thành viên thì Natcom đã duy trì được mức tăng trưởng cao nhất trong 9 năm từ năm 2014 ở Haiti và là năm có mức tăng trưởng cao nhất trong 9 năm từ năm 2014, đạt mức 28,6%. Còn ở Peru, ứng dụng Super App của Bitel cũng đạt 1 triệu người dùng và đứng số 1 trong số các app của nhà mạng. Đại diện của Viettel Global cho biết, hiện nay, các thị trường có tỷ lệ thuê bao 4G (trên 75%) đã có kế hoạch và thực hiện việc tắt trạm 3G. Tất cả các thị trường này cũng đã tiến hành đẩy mạnh việc phát triển thuê bao ví điện tử. Đến hiện tại, Viettel Global đang sở hữu 7,4 triệu thuê bao ví điện tử ở các thị trường nước ngoài. 

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) được thành lập vào ngày 24/10/2007 với tên gọi ban đầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel. Viettel Global hoạt động chính trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin và internet, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa, kinh doanh thiết bị bán điện, điện tử viễn viễn thông, công nghệ thông tin. Hoạt động kinh doanh chính là đầu tư vào các dự án viễn thông ở thị trường nước ngoài và mở rộng quy mô ở phạm vi trong nước từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng quy mô thị trường chuẩn bị cho hoạt động nghiên cứu và sản xuất. 

Viettel Global lựa chọn chiến lược đầu tư một cách bền vững, cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp và của chính phủ, người dân và khách hàng. Ở mỗi thị trường, Viettel Global sẽ tập trung đầu tư vào mạng lưới hạ tầng trên cả nước, mở rộng kênh phân phối đến từng người dân từ đó giúp cho họ dễ dàng tiếp cận với dịch vụ dù ở đâu và điều kiện kinh tế như thế nào. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm dày dặn từ hoạt động kinh doanh viễn thông ở Việt Nam cũng như nền tảng tài chính vững chắc của Tập đoàn Viettel thì Viettel Global có thể quản lý và áp dụng các công nghệ mới nhất đồng thời đa dạng hóa dịch vụ. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước