meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP Tuy Hòa thành đô thị hạt nhân của Phú Yên 

Thứ tư, 27/07/2022-22:07
Theo đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Phú Yên đến năm 2030, TP Tuy Hòa có tổng diện tích lập quy hoạch hơn 17.195ha, trong đó đất xây dựng đô thị 8.860ha.

Theo VnEconomy, tỉnh Phú Yên đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP Tuy Hòa và khu vực phụ cận đến năm 2040. Đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng) đã trình bày khái quát nội dung của đồ án quy hoạch.

Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch là để cụ thể hóa đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Phú Yên đến năm 2030 đã được phê duyệt. Đồng thời, đảm bảo cân bằng phát triển kinh tế đô thị và bảo tồn, phát huy được truyền thống, văn hóa, di sản, cảnh quan sinh thái tự nhiên. Nâng cao vai trò vị thế của TP Tuy Hòa, phát triển theo hướng bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Tuy Hòa bao gồm khu vực TP Tuy Hòa với 12 phường nội thị và 4 xã ngoại thị. Tổng diện tích lập quy hoạch hơn 17.195ha, trong đó 8.860ha là đất xây dựng đô thị. Vùng phụ cận đô thị gồm khu vực xã An Mỹ, An Chấn (huyện Tuy An), khu vực Hòa An (huyện Phú Hòa), khu vực Hòa Thành (huyện Tây Hòa).  


TP Tuy Hòa sẽ trở thành đô thị hạt nhân của tỉnh Khánh Hòa.
TP Tuy Hòa sẽ trở thành đô thị hạt nhân của tỉnh Khánh Hòa.

Định hướng phát triển không gian toàn đô thị hình thành 7 phân khu đặc trưng. Một là khu vực đô thị hiện hữu. Hai là khu đô thị Nam Tuy Hòa. Ba là khu đô thị Nam Sông Ba. Bốn là khu đô thị Bắc Sông Ba. Năm là khu đô thị dịch vụ du lịch văn hóa núi Chóp Chài. Sáu là khu đô thị mới Bắc Tuy Hòa. Bảy là khu nông nghiệp công nghệ cao Hòa Kiến. 

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng thẩm định cơ bản thống nhất với Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Tuy Hòa và khu vực phụ cận tỉnh Phú Yên đến năm 2040 của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.

Cụ thể, các ý kiến đánh giá Đồ án đã được nghiên cứu bài bản các bước theo đúng quy định; mô tả đầy đủ các khu đô thị phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay, các phân khu thể hiện rõ ràng, mở rộng không gian phát triển cho thành phố. Đồ án này còn góp ý thêm các nội dung của quy hoạch để làm rõ hơn về định hướng phát triển các phân khu, phát triển kinh tế đô thị thành phố, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tạo nên bản sắc riêng cho thành phố Tuy Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đánh giá cao Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP Tuy Hòa và khu vực phụ cận tỉnh Phú Yên đến năm 2040, đồng thời gợi mở thêm một số vấn đề liên quan đến các dịch vụ gắn quy hoạch biển, giao thông, đê điều, không gian xanh. 

Về phía đơn vị tư vấn, lãnh đạo tỉnh đề nghị đơn vị tiếp tục nghiên cứu, cập nhật thêm vào quy hoạch để khai thác tốt nhất các tiềm năng của TP Tuy Hòa, giảm các tác động của biến đổi khí hậu, có giải pháp để xây dựng bản sắc cho thành phố này. 

“Thành quả mà TP Tuy Hòa đạt được đến ngày nay là nhờ giữ gìn và bảo vệ được quy hoạch, do vậy thành phố tiếp tục cố gắng bám sát quy hoạch sau khi được phê duyệt để mang lại lợi ích lớn hơn trong tương lai”, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thông tin thêm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước