meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Diễn biến “lạ” tại bất động sản vùng ven Hà Nội: Chung cư giá chỉ 30 triệu đồng/m2 dù khu vực dự kiến sắp lên quận

Thứ bảy, 24/02/2024-20:02
Tại thị trường bất động sản vùng ven này của Hà Nội, trung bình giá căn hộ chung cư chỉ ở quanh mức 30 triệu đồng/ m2. Trong bối cảnh mặt bằng trung bình giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đã chạm 50 triệu đồng/ m2 thì đây là một mức giá khá thấp.

Theo Đời sống pháp luật, TP Hà Nội đang triển khai đề án đầu tư xây dựng và đưa 5 huyện Thanh Trì, Đông Anh, Hoài Đức, Đan Phượng, Gia Lâm lên quận vào năm 2025. Trong đó, huyện Thanh Trì đã đạt được 30 trên tổng 34 tiêu chí thành lập quận và hiện đang cố gắng hoàn tất 4 tiêu chí còn lại để lên quận vào năm nay.

Theo các chuyên gia, dù Thanh Trì sắp lên quận nhưng so với các huyện cùng lên quận như Gia Lâm, Đông Anh thì bất động sản vùng ven Hà Nội này vẫn khá ảm đạm. Trong nhiều năm qua, đó cũng là một trong những thị trường kém sôi động khi nguồn cung chung cư ít, giá căn hộ lại khá mềm so với những nơi khác.

Cụ thể, giá căn hộ chung cư nhiều khu vực ở Hoài Đức và Gia Lâm đã lên khá cao như chung cư Moonlight Residences (Hoài Đức) cũng ở mức 45 triệu đồng/m2 hay chung cư tại Vinhomes Ocean Park 1 (Gia Lâm) chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2. Mặt khác, căn hộ mới mở bán tại Thanh Trì như Tecco Garden nằm ngay ở trung tâm huyện song giá cũng chỉ đang duy trì ở mức 30 triệu đồng/ m2.


Thanh Trì đã đạt được 30 trên tổng 34 tiêu chí thành lập quận
Thanh Trì đã đạt được 30 trên tổng 34 tiêu chí thành lập quận

Theo khảo sát về phân khúc căn hộ chung cư tại Thanh Trì, cả năm 2023 dường như không có dự án mới tham gia thị trường nên nguồn cung mới khá khan hiếm. Trong tình trạng đó, các căn hộ chung cư đã đi vào sử dụng đang ghi nhận sự tăng giá mạnh so với thời điểm mới ra mắt từ 5-7 năm trước. Thế nhưng, trung bình giá của toàn thị trường chỉ ở quanh mức 30 triệu đồng/ m2. Đó là mức giá khá thấp khi trung bình giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đã tăng lên mức 50 triệu đồng/ m2.

Các chuyên gia cho rằng nếu như thị trường bất động sản vùng ven như khu Đông (Gia Lâm), khu Tây (Hoài Đức), phía Bắc (Đông Anh) trong 5 năm qua phát triển vượt bậc đã đẩy giá bất động sản lên mặt bằng mới thì khu Nam (Thanh Trì) mới đang ở thời kỳ bắt đầu tăng trưởng. Thế nhưng, Thanh Tì sẽ bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm tới nhờ những trợ lực đến từ hạ tầng.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 cho thấy Hà Nội đề xuất quy hoạch thành phố phía Nam dựa trên mô hình đô thị sân bay, hình thành trung tâm đầu mối dịch vụ vận tải tổng hợp về đường không, đường sắt. Bên cạnh đó, sân bay thứ 2 của thủ đô sắp được xây dựng tại khu vực phía Nam.

Ngoài ra, Thanh Trì còn là cửa ngõ của phía Nam Hà Nội khi có tuyến cao tốc huyết mạch Bắc Nam Pháp Vân - Cầu Giẽ và quốc lộ 1 chạy qua. Những tuyến đường này được coi là khớp nối quan trọng, là vòng xuyến trung chuyển Bắc Nam, kết nối phía Nam với thủ đô và các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh. Chưa hết, vành đai 4 sẽ là trục phát triển rất quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của Thanh Trì, và bất động sản vùng ven Hà Nội.


Việc Thanh Trì lên quận sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển
Việc Thanh Trì lên quận sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam nhận định, việc Thanh Trì lên quận sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Đáng chú ý, khi khu Nam đang có những quy hoạch hạ tầng bứt phá sẽ giúp tạo tiền đề tăng trưởng đối với thị trường bất động sản của cả khu vực.

Các chuyên gia cũng có cùng quan điểm với ông Đính khi nhận định việc đầu tư bất động sản vừa dựa theo diễn biến vĩ mô, chuyển động của hạ tầng giao thông mà còn cần biết lựa chọn điểm rơi sao cho phù hợp. Điểm rơi này là thời kỳ thị trường đang chuẩn bị bước vào đà hồi phục và tiềm năng tăng trưởng là rõ nét.

Những câu chuyện khá giống với những năm 2014 khi nhà đầu tư xuống tiền ở Từ Liêm trước năm 2014 đã có được quả ngọt vì giá bất động sản vùng ven này đã tăng nhanh chóng sau khi chia tách để lên quận vào thời điểm tháng 4/2014. Giá nhà đất tại Từ Liêm đến nay đã ở mức rất cao so với cách đây 6 năm.

Theo các chuyên gia, lịch sử có thể sẽ được lặp lại một lần nữa khi Thanh Trì có những lợi thế lớn về quỹ đất với diện tích vượt trội rộng 63km2. Điều đó có ý nghĩa đặc biệt hơn khi nguồn cung đất trong nội thành ngày càng hạn hẹp và giá đã vượt xa tầm với của nhiều người.


Thanh Trì có những lợi thế lớn về quỹ đất
Thanh Trì có những lợi thế lớn về quỹ đất

Ngoài ra, còn có một điều đáng nói hơn nữa là Thanh Trì là khu vực có tốc độ và mật độ tăng dân số cơ học cao ở thủ đô, song bất động sản vùng ven này ghi nhận nguồn cung ngày càng khan hiếm, nhất là các dự án chất lượng cao, đạt chuẩn về không gian sống trong lành và tiện ích đa dạng… Do đó, sự góp mặt của các dự án chất lượng cao luôn có được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng và các nhà đầu tư.

Nhờ những thay đổi lớn về cơ sở hạ tầng và quy hoạch, khu Nam nói chung và Thanh Trì nói riêng có triển vọng trở thành điểm nóng bất động sản vùng ven trong thời gian tới. Đó cũng là một trong những yếu tố mà người mua và nhà đầu tư quan tâm ở thời kỳ tăng trưởng mới của bất động sản.

Truy cập Meeyland để có những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những tin tức chi tiết, đầy đủ, và nhanh nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

4 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

4 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

4 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

4 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

4 giờ trước