meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

ĐHĐCĐ Dh Foods 2022: Kỳ vọng IPO khi doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ

Thứ tư, 08/06/2022-20:06
Bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Dh Foods đã trải qua một năm 2021 với kết quả kinh doanh vô cùng thành công. Tổng doanh thu năm 2021 của Dh Foods là 144,2 tỷ đồng, so với năm 2020 đã ghi nhận mức tăng trưởng 51,6% so với năm 2020, vượt 14,5% kế hoạch năm.

Mới đây, công ty cổ phần Dh Foods đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu tiên thành công sau 1 năm tham gia Shark Tank; thu hút nguồn vốn bên ngoài “bể cá mập” với 32 tỷ đồng cho 13% cổ phần.

Đối với ông Nguyễn Trung Dũng - nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT Dh Foods, ĐHĐCĐ là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Nguyên nhân bởi, năm 2022 là năm đánh dấu tròn 10 năm Dh Foods có mặt trên thị trường và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. 

Dh Foods khởi nghiệp chỉ với số vốn vỏn vẹn 1,2 tỷ đồng. Thời điểm đó, cổ đông của công ty chỉ có vợ chồng ông Nguyễn Trung Dũng. Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh ông đã có một nhóm cổ đông cùng sát cánh giúp Dh Foods ngày càng phát triển. Trong đó, không thể bỏ qua những người cộng sự trẻ đã đồng hành cùng công ty từ những tháng ngày đầu tiên còn khó khăn.  


DH Foods tham gia Shark Tank mùa 4
DH Foods tham gia Shark Tank mùa 4

Ông Nguyễn Trung Dũng cũng tiết lộ về kỳ vọng sẽ đưa “con đẻ” của mình trở thành một công ty đại chúng khi đạt mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Dũng lại không tiết lộ thời điểm cụ thể để có thể đạt mốc doanh thu đó. Thế nhưng, vị doanh nhân này khẳng định đến thời điểm chín muồi, Dh Foods sẽ IPO. “Đó cũng là cách để giúp cho giá trị cổ phần mà các cổ đông đang nắm giữ tăng cao gấp nhiều lần”, ông Dũng chia sẻ.

Kết quả kinh doanh năm 2021 đầy ấn tượng bất chấp Covid-19

Giống như hàng loạt các công ty sản xuất hàng tiêu dùng khác, Dh Foods cũng gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2021 do dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Đặc biệt, việc phong tỏa và giãn cách xã hội diễn ra liên tục trong 4 tháng, từ tháng 6 đến tháng 9/2021 đã tác động tiêu cực đến những hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việc phong tỏa khiến cho chuỗi cung ứng bị gián đoạn, đẩy chi phí nguyên vật liệu tăng cao trong khi nhân lực sản xuất lại thiếu hụt. Tuy nhiên, vượt qua nhiều khó khăn cùng thách thức, Dh Foods đã trải qua năm 2021 với kết quả kinh doanh thành công, ấn tượng.


Mới đây, công ty cổ phần Dh Foods đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu tiên thành công sau 1 năm tham gia Shark Tank
Mới đây, công ty cổ phần Dh Foods đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu tiên thành công sau 1 năm tham gia Shark Tank

Cụ thể, tổng doanh thu của Dh Foods trong năm 2021 là 144,2 tỷ đồng. So với năm 2020, con số này đã ghi nhận mức tăng trưởng 51,6% và vượt 14,5% so với kế hoạch năm. Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế của Dh Foods là 11,3 tỷ đồng, so với kế hoạch năm đã vượt 13%. 

Kết quả ấn tượng này như một lời khẳng định, cho thấy các gia vị chất lượng, tiện lợi của Dh Foods phù hợp với thói quen ăn uống mới của người tiêu dùng sau đại dịch. Đáng chú ý, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods đã tăng trưởng vượt trội lên tới 187,4%; trong khi đó, nhóm gia vị tự nhiên cũng tăng trưởng 61,6% so với năm 2020.

Kế hoạch tung ra các sản phẩm chất lượng mới trong năm nay

Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2021 đầy ấn tượng, Dh Foods có đầy đủ nền tảng để đưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm nay. Theo như kế hoạch đề ra, Dh Foods dự kiến đạt tổng doanh thu và các khoản thu nhập trong khoảng từ 190 tỷ đến 215 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 30% - 50% so với thực hiện năm 2021. Bên cạnh đó, Dh Foods cũng đưa ra mục tiêu tổng lợi nhuận trước thuế TNDN đạt mức từ 16 tỷ - 18 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu này, Dh Foods đã phát triển thêm hàng loạt sản phẩm mới với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm của công ty mình. Năm 2022, công ty có kế hoạch tung ra hàng loạt các sản phẩm mới chất lượng và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Được biết, đây là kế hoạch đã ấp ủ từ năm 2021, thế nhưng do vấn đề dịch bệnh mà Dh Foods chưa thể hiện thực hóa được điều này.


Để hoàn thành mục tiêu này, Dh Foods đã phát triển thêm hàng loạt sản phẩm mới với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm của công ty mình
Để hoàn thành mục tiêu này, Dh Foods đã phát triển thêm hàng loạt sản phẩm mới với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm của công ty mình

Thời điểm hiện tại, Dh Foods được xem là một trong những công ty gia vị nổi bật của thị trường Việt Nam, sản phẩm của công ty cũng đang phủ sóng khắp các hệ thống siêu thị trong nước. Hiện nay, Dh Foods có hơn 100 sản phẩm cùng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, gia vị của Việt Nam vốn vô cùng phong phú, thế nên danh mục của các sản phẩm mới của công ty này chắc chắn phải mở rộng nhiều hơn để có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Thời gian vừa qua, Dh Foods đã tung ra tổng cộng 6 sản phẩm sốt chấm tiềm năng được sản xuất tại Nhà Máy Lê Minh Xuân, đồng thời công ty cũng đã phủ hàng vào các hệ thống siêu thị như Winmart, Coopmart, Lotte… Chưa dừng lại ở đây, công ty cũng lên kế hoạch tung thêm các sản phẩm mới để bổ sung thêm vào dòng sốt chấm, phát triển các sản phẩm gia vị ướp nấu các loại. Tất cả sản phẩm của Dh Foods vẫn giữ đúng tiêu chí chất lượng, đó là: Không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo.

Về kênh phân phối bán hàng của Dh Foods thì trong số 4 kênh bán hàng chính đang có, kênh xuất khẩu cùng với kênh nhà phân phối (offline kết hợp với online) là hai kênh có khả năng đột phá cao về doanh số trong thời gian tới. Không chỉ tiếp tục duy trì cũng như phát triển những giá trị đang có, Dh Foods cũng tiến hành đẩy mạnh hàng loạt hoạt động cũng như kế hoạch để có thể thúc đẩy doanh số sản phẩm dựa theo đặc thù từng kênh bán hàng.

Đáng chú ý, riêng về kênh xuất khẩu, công ty Dh Foods cũng sẽ tích cực tham gia các triển lãm thực phẩm cả trong lẫn ngoài nước như: Foodtech, VietFood, Thaifex (Thái Lan), Sial Paris (Pháp). Từ năm 2023 trở đi, công ty sẽ tham gia hàng loạt triển lãm thực phẩm lớn tại Mỹ, bao gồm Foodex Japan (Nhật), Seoul Food (Hàn Quốc), Sial Thượng Hải (Trung Quốc), Anuga (Đức), Gulfood (Dubai)…

Thực tế, kỳ vọng của Dh Foods là hoàn toàn có cơ sở và điều này có thể hiện thực hóa trong vòng vài năm tới. Dù không mấy thành công khi “ra mắt” trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 để gọi vốn, tuy nhiên Dh Foods sau đó đã thành công trong việc thu hút các nhà đầu tư bên ngoài. Thời điểm hiện tại, công ty đã thu hút được 32 tỷ đồng cho 13% cổ phần. Trong 6 năm gần đây, doanh thu của Dh Foods đã tăng trưởng hơn 50%, bao gồm cả 2 năm 2020 và 2021 bị ảnh hưởng dịch bệnh phức tạp.


Thời điểm hiện tại, Dh Foods đã xuất khẩu sản phẩm gia vị của mình tới hơn 10 quốc gia trên thế giới
Thời điểm hiện tại, Dh Foods đã xuất khẩu sản phẩm gia vị của mình tới hơn 10 quốc gia trên thế giới

Thời điểm hiện tại, Dh Foods đã xuất khẩu sản phẩm gia vị của mình tới hơn 10 quốc gia trên thế giới. Mới hồi đầu năm nay, công ty đã có màn hợp tác với Heritage Beverage (HB) - một công ty trực thuộc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) của Shark Louis Nguyễn, tiến tới tham vọng xuất hiện tại các siêu thị, nhà hàng tại thị trường Mỹ.

Ông Nguyễn Trung Dũng cũng kỳ vọng, ngành gia vị chế biến của Việt Nam có thể đi theo con đường của Thái Lan để có mặt tại hàng loạt các kệ siêu thị toàn thế giới. Hiện tại, tỷ trọng xuất khẩu của Dh Foods so với doanh thu chiếm gần 10%. Ông Dũng cũng đặt mục tiêu đưa tỷ trọng này lên 30% đến năm 2025 tới. 

Nhà sáng lập Dh Foods cho biết: “Với 300 triệu người tiêu dùng, trong đó 30 triệu người gốc Á và 3 triệu người gốc Việt ở Mỹ, thì riêng việc phục vụ thị trường này tôi nghĩ chắc cũng phải cỡ 10 năm, 20 năm mới phục vụ hết. Điều đó mở ra không chỉ cơ hội cho Dh Foods mà cho cả ẩm thực Việt Nam”.

Một trong những điều đáng chú ý tại ĐHĐCĐ Dh Foods năm nay và khiến cho các nhà đầu tư quan tâm hơn cả là công ty kỳ vọng sẽ trở thành công ty đại chúng khi đạt mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng. Dù chưa công bố thời điểm cụ thể để đạt mốc doanh thu trên, nhưng Chủ tịch Dh Foods khẳng định, đến thời điểm chín muồi, công ty của ông sẽ IPO.

Có thể nói, việc Dh Foods kỳ vọng IPO khi doanh thu đạt mốc 1.000 tỷ là một giấc mơ lớn. Tuy nhiên với sự đồng hành, chung sức của các cổ đông cùng với các nhân viên và đối tác tâm huyết, công ty có thể tận dụng hết thế mạnh của mình và sớm thực hiện được giấc mơ này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước