meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cuộc sống bước vào giai đoạn bình thường mới, nhà trọ, căn hộ cho thuê “lên hương”

Thứ sáu, 27/05/2022-09:05
Loại hình phòng trọ, căn hộ dịch vụ và căn hộ cho thuê thời gian gần đây đều ghi nhận tình trạng tăng giá mạnh, nhu cầu cũng cao hơn. Tuy nhiên số lượng khách thuê chưa thể bằng trước thời điểm đại dịch bùng phát.

Kể từ khi TP.HCM được chính thức công nhận là “vùng xanh” thì nhu cầu tìm kiếm phòng trọ đã tăng cao trở lại với 96% tin đăng được khách hàng hàng có  nhu cầu liên hệ. Trong khi đó vào năm 2020, tỉ lệ này chỉ đạt chưa đến 86%. Cho đến nay, tỉ lệ này đã đạt xấp xỉ 99% tin đăng được khách quan tâm hỏi liên hệ. 

Trong vài tháng gần đây, hoạt động cho thuê căn hộ, nhà trọ và nhà phố ở TP.HCM đã khởi sắc rất nhiều so với khoảng thời gian trước và sau Tết. Trong đó, các khu nhà trọ ở TP Thủ Đức và các quận, huyện như Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú, Tân Bình…nơi có nhiều nhà xưởng, khu công nghiệp, trường học…đều có tỷ lệ lấp đầy cao.

Anh Huỳnh Hữu Phúc - người quản lý 2 khu nhà trọ ở đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh và đường Tỉnh lộ 10, quận Bình Tân với hơn 75 phòng, cho biết cả hai khu nhà trọ của anh hiện đều đã lấp đầy 100%. Theo chia sẻ của anh Phúc, trong hơn 2 năm trước đó, anh đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, công sức để đầu tư 2 khu nhà trọ, mới cho khách thuê được 30% số phòng thì dịch bệnh Covid 19 ập đến. Khách trả phòng hoặc đột ngột bỏ về quê nhưng không thanh toán tiền trọ khiến anh Phúc lâm vào cảnh điêu đứng.

Những cách thiết kế không gian cực chuẩn dành cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ

Người lao động băn khoăn trước đề xuất doanh nghiệp xây nhà ở xã hội cho thuê

Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, việc xây nhà ở xã hội theo dạng cho thuê sẽ giúp người lao động được sống trong các căn phòng khang trang, tiện nghi hơn. Tuy nhiên, không ít lao động tỏ ra băn khoăn, lo lắng về giá cho thuê.

Thoát cảnh “đắp chiếu nằm không”, văn phòng cho thuê TP.HCM giờ “cháy hàng” nhờ doanh nghiệp ăn nên làm ra

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề khi nhiều doanh nghiệp trả mặt bằng rút khỏi các tòa nhà cao ốc, thị trường văn phòng cho thuê ở TP.HCM đã sôi động trở lại. Tỷ lệ lấp đầy tại nhiều phân khúc tăng trưởng nhanh chóng, thậm chí một số tòa nhà còn “cháy hàng”.

Nhà ở xã hội ngày càng đắt, liệu có nên thay thế bằng nhà cho thuê giá rẻ?

Người thu nhập thấp tại những đô thị lớn ngày càng cách xa nhu cầu sở hữu nhà ở. Hàng triệu lao động nhập cư hiện vẫn phải sống trong các khu trọ tồi tàn không đáp ứng được bất kỳ tiêu chuẩn nào. Trong khi đó, chính sách nhà ở xã hội vẫn còn nhiều bất cập và bộc lộ những điểm phi lý.

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê hết thời

Gần đây, nhiều nhà đầu tư đang dần rời bỏ thị trường căn hộ chung cư cho thuê vì vốn cao, giá thuê giảm, ế khách,... để chuyển sang kênh đầu tư sinh lời khác. Vậy trong thời gian tới liệu thị trường này có thể hồi phục?

Muôn màu muôn vẻ bức tranh thị trường căn hộ TP.HCM

Nguồn cung căn hộ TP.HCM chưa có dấu hiệu được cải thiện trong khi sức cầu đã phục hồi mạnh mẽ. Phân khúc căn hộ hạng B vẫn duy trì vị trí chủ đạo trên thị trường, chiếm đến 71% tổng nguồn cung và lượng tiêu thụ mới khá ổn định.

Bất động sản thương mại cho thuê được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành mỹ phẩm

Phân khúc bất động sản thương mại cho thuê cũng được hưởng từ ngành mỹ phẩm Việt Nam đang trở nên sôi động nhờ vào sự gia tăng trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Sự gia nhập của Sephora, một trong những đơn vị bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng thế giới, vào Việt Nam đã thể hiện sức hút của thị trường. Với những lợi thế đặc trưng khác nhau, các thương hiệu sẽ lựa chọn các mô hình kinh doanh trực tiếp và trực tuyến tương ứng.

Sau cú rơi tự do vì dịch bệnh, thị trường mặt bằng cho thuê hồi phục đầy ấn tượng

Khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, thị trường mặt bằng cho thuê dần ấm lại trong những tháng đầu năm 2022. Tại hầu hết các thành phố lớn, phân khúc văn phòng cao cấp có tỷ lệ lấp đầy ở mức trên 90% trước dịch, thậm chí nhiều khu vực xảy ra tình trạng “cháy hàng”.

Căn hộ cho thuê dần tăng tỷ lệ khách
Căn hộ cho thuê dần tăng tỷ lệ khách

Mãi cho đến cuối tháng 11/2021 khi cuộc sống dần ổn định, khách thuê mới trở lại và lấp đầy dần các phòng trọ. Đến nay, 2 khu nhà trọ của anh Phúc không còn phòng nào bị bỏ trống. Gần đây, do tình hình vật giá leo thang nên anh Phúc có đề nghị tăng tiền phòng lên 10% - 15% chứ không còn giảm 50% như khi trước dịch nhưng khách vẫn vui vẻ đồng ý. Nếu việc kinh doanh tốt, anh Phúc dự định sẽ đầu tư thêm một khu nhà trọ nữa vì hiện nay nhu cầu thuê chỉ tăng chứ không giảm.

Tương tự, anh Đoàn Văn Hải ở quận Tân Phú nắm trong tay 3 dãy nhà trọ với 200 phòng cũng chia sẻ rằng số lượng khách thuê nhà của anh ngày một tăng cao. Dù tất cả các phòng trọ chưa thể lấp đầy nhưng doanh thu tốt hơn trước rất nhiều. Trong hơn 1 năm ế ẩm, không có nguồn thu hàng tháng gia đình anh phải vất vả chạy vạy lo tiền trả lãi ngân hàng đầu tư vào dãy trọ khá mệt mỏi.

Không rộn ràng, nhộn nhịp như các khu trọ bình dân, loại hình căn hộ dịch vụ với thiết kế đẹp mắt, đầy đủ tiện ích cơ bản, nằm tại quận trung tâm TP.HCM cũng đang dần hút khách trở lại mặc dù giá thuê trên đà tăng khá cao.

Trong khi đó, căn hộ cho thuê ở khu chung cư dù số khách thuê chưa thể hồi phục như trước khi dịch Covid-19 diễn ra nhưng giá lại tăng mạnh, đặc biệt là các căn hộ nằm những khu vực gần trung tâm thành phố như khu vực quận Bình Thạnh, quận 2 cũ, quận 7, quận 4, quận Gò Vấp, Phú Nhuận… Đơn cử như các căn hộ 2 phòng ngủ ở một khu chung cư nằm ở quận Bình Thạnh năm ngoái chỉ 14-17 triệu đồng/tháng thì hiện nay đã tăng lên 17-22 triệu đồng/tháng; căn hộ 3 phòng ngủ hiện có mức giá thuê lên tới 28-32 triệu đồng/tháng. Tương tự, giá căn hộ cho thuê ở khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 cũng tăng giá lên 10%-15% so với thời điểm năm ngoái.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước