meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Coursera là gì? Tìm hiểu về nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu thế giới

Thứ năm, 27/10/2022-16:10
Với những ai hay học online và muốn tìm hiểu một nền tảng để có thể học mọi thứ thì Coursera là một cái tên bạn không thể bỏ qua. Vậy Coursera là gì? Nền tảng này cung cấp cho bạn những điều gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin về Coursera qua bài viết dưới đây nhé.

Có thể bạn chưa biết Coursera là gì? 

Coursera là một cụm từ được ghép nối giữa “Course” và “era”. Trong tiếng Anh, “era” có nghĩa là kỷ nguyên, hay nói cách khác là những sự kiện, chủ thể và hiện tượng làm thay đổi lịch sử và có tác động lớn đến hiện tại. Mặt khác, Course là một danh từ trong tiếng Anh chỉ một khóa học.

Như vậy, thông qua việc tách nghĩa này, Coursera là một nền tảng học trực tuyến với tất cả các khóa học ở hàng ngàn lĩnh vực trên thế giới. Đây là một trong những nền tảng học trực tuyến hàng đầu hiện nay. 


Coursera là gì?
Coursera là gì?

Coursera được thành lập bởi 2 cá nhân Daphne Koller và Andrew Ng - những người thuộc Đại học nổi tiếng Stanford - với tầm nhìn cung cấp các trải nghiệm học tập giúp thay đổi cuộc sống cho bất cứ ai và ở bất cứ nơi nào.

Coursera hiện nay là một nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu cho giáo dục đại học, nơi mà hơn 60 triệu người học từ khắp nơi trên thế giới thường truy cập để học các kỹ năng cần có ở tương lai.

Đã có hơn 200 trường đại học và các nhà giáo dục hàng đầu trên thế giới hiện nay đã hợp tác với Coursera để cung cấp các khóa học cho sinh viên của họ.

Tại sao nên sử dụng Coursera

Khái niệm Coursera là gì có lẽ bạn đã hiểu rõ. Tuy nhiên, rất nhiều người có lẽ vẫn còn thắc mắc là Coursera có thực sự hữu ích, và đâu là lý do gì khiến nó trở nên đáng để bạn đăng ký sử dụng? 

Dễ dàng sử dụng

Một nền tảng học tập tốt và chất lượng sẽ là những lý do hàng đầu khiến bạn đưa ra quyết định học trên đó. Tuy nhiên, các giao diện chính là những gì còn lại thôi thúc người dùng quan tâm và ở lại.

Với Coursera, khi người dùng thực hiện có thể truy cập vào trang web, ngay tại trang chủ sẽ hiển thị một câu khẩu hiệu dứt khoát và cơ bản: “Học trực tuyến 100% từ các trường đại học và các công ty lớn nhất thế giới”. 

Chỉ với câu khẩu hiệu này, người dùng sẽ hiểu được thông tin cơ bản về khóa học, những gì mà Coursera muốn hướng đến. Giao diện đơn giản về mặt thiết kế của Coursera giúp chủ động cung cấp thông tin và hướng dẫn cho người dùng về những khóa học thích hợp. 

Bạn có thể tự chọn những khóa học mình muốn học từ menu, nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể chọn chủ đề, ngôn ngữ chính và chọn phụ đề,.... để tiện cho việc học tập của mình. 


Coursera rất dễ dàng sử dụng
Coursera rất dễ dàng sử dụng

Nội dung chất lượng

Có thể khẳng định Coursera là nền tảng có nội dung chất lượng hàng đầu hiện nay. Điều này đã giúp nâng cao danh tiếng của nền tảng cùng với mức độ thành công chung của nó.

Như đã đề cập, nền tảng này hợp tác với rất nhiều trường đại học danh giá trên toàn cầu. Những giảng viên của các trường đại học này chính là những người cung cấp hầu hết nội dung cho Coursera. 

Sẽ rất khó để chê bai với chất lượng nội dung khi nó được cung cấp bởi các chuyên gia đầu ngành với những kinh nghiệm nghiên cứu cả đời của họ về lĩnh vực đó. Hầu hết, các đánh giá Coursera có xu hướng tích cực và mọi người thường hài lòng với chất lượng học tập mà họ nhận được. 

Tính năng độc đáo 

Coursera có khá nhiều tính năng độc đáo đặc biệt ở các lựa chọn học tập khi bạn có thể có các lựa chọn từ khóa học không tính phí, khóa học tính phí và được chứng nhận hay các chuyên ngành và bằng cấp.

  • Các khóa học không tính phí: Khi lựa chọn các khóa học này, bạn có thể xem các tài liệu chủ đề nghiên cứu một cách miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ không xin được giấy chứng nhận, không được nộp bài tập về để chấm điểm và không được tham gia vào các hoạt động của khóa học,... 
  • Chuyên môn hóa: Một chuyên ngành về cơ bản có hình thức là một số lượng các khóa học được kết hợp thành một chủ đề cụ thể. Trên Coursera có rất nhiều các khóa học liên quan đến chuyên ngành bạn có thể học hỏi đấy. 
  • Trình độ: Coursera cung cấp rất nhiều mức độ khác nhau mà bạn có thể học, hầu hết liên quan về kinh doanh, tài chính, kế toán hay công nghệ thông tin. Hơn nữa, Coursera cũng cung cấp cho người học một lựa chọn hỗ trợ về tài chính. Nếu bạn muốn tham gia khóa học, nhưng chưa có tiền để làm điều đó, bạn có thể nộp đơn cho Coursera bằng hình thức đặc biệt. Nếu họ thấy bạn xứng đáng được nhận sự hỗ trợ về tài chính, Coursera sẽ chi trả cho khóa học của bạn. 

Coursera có nhiều tính năng độc đáo
Coursera có nhiều tính năng độc đáo

Cần có những gì khi muốn học tại Coursera? 

Bây giờ, khi đã hiểu được Coursera là gì cũng như lợi ích của nền tảng học tập này qua những đánh giá trên. Vậy bạn nên trang bị điều gì để quá trình học tập tại đây được thuận lợi và suôn sẻ hơn? 

Năng lực tiếng Anh 

Tại Coursera, ngôn ngữ mặc định của trang web là tiếng Anh, và những giảng viên trực tiếp giảng dạy tại nền tảng này cũng sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy.

Vì thế, đến với Coursera, tối thiểu bạn phải có một nền tảng tiếng Anh căn bản để có thể tiếp thu được nội dung kiến thức chuyên ngành được truyền tải trong các khóa học. 



 
 
Bạn cần có năng lực tiếng Anh tốt

Có tính tự giác trong học tập 

Vì là nền tảng giáo dục trực tuyến, nên Coursera sẽ không phù hợp với những người thiếu tính tự giác và không có tính tự học cao. Không chỉ Coursera, mà bất cứ nền tảng giáo dục trực tuyến nào cũng sẽ cần sự nỗ lực trong ý thức tự học. 

Kiến thức về chuyên môn

Như đã cung cấp về nền tảng giáo dục Coursera là gì thì đây là nơi hội tụ những giảng viên ở các trường đại học trên khắp thế giới. Chính vì thế, ngoài ngoại ngữ và sự tự giác trong học tập, thì kiến thức về chuyên môn cũng là một yếu tố quan trọng để có thể tiếp thu dễ dàng hơn. 


Kiến thức về chuyên môn là một yếu tố quan trọng
Kiến thức về chuyên môn là một yếu tố quan trọng

Một số câu hỏi liên quan đến Coursera 

Dưới đây là các câu hỏi thường gặp về Coursera 

Cách đăng ký khóa học miễn phí trên Coursera 

Như đã nói, Coursera gồm khóa học: Mất phí, không mất phí. Cụ thể cách đăng ký từng khóa học như sau: 

  • Khóa học miễn phí: Bạn chọn một khóa học mong muốn tiếp đến nhấn chọn danh mục “Enroll”, tùy chọn danh mục thứ hai khi hệ thống hiển thị 2 tùy chọn sau đó nhấn “Continue” để tiếp tục. 
  • Khóa học mất phí: Bạn có thể đăng ký học miễn phí bằng cách chọn "Audit the course". Tuy không thể truy cập vào những tài nguyên kiến thức đặc biệt nhưng chắc chắn những kiến thức khi bạn bắt đầu khóa học với “Audit” cũng đủ là một tài nguyên kiến thức giá trị rồi. 

Các khóa học trên Coursera có được cấp chứng chỉ không? 

Chắc chắn là có! Tất cả các khóa học trên Coursera đều được cấp chứng chỉ và được đánh giá khá cao trong quá trình bạn ứng tuyển vào công việc nào đó đấy nhé. Nhưng bạn phải bỏ phí thì mới có thể nhận được các chứng chỉ. Đừng ngại chi cho điều này! 


Chứng chỉ được cấp bởi Coursera
Chứng chỉ được cấp bởi Coursera

Tổng kết 

Như vậy bạn đã hiểu Coursera là gì? Giờ đây bạn đã có thể bắt đầu hành trình tiếp thu kiến thức trên Coursera một cách dễ dàng rồi. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm học tập tuyệt vời trên Coursera.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

12 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

12 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

12 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

12 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

17 giờ trước