meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kỹ năng cứng là gì? Ảnh hưởng của kỹ năng cứng tới thành công trong công việc 

Thứ ba, 02/08/2022-16:08
Kỹ năng sống là một trong những yếu tố không thể thiếu giúp con người tồn tại trong cuộc sống, hòa nhập trong công việc. Tuy nhiên, kỹ năng cứng là gì vẫn còn là câu hỏi được nhiều người quan tâm và cần lời giải đáp.

Kỹ năng cứng là gì?

Kỹ năng bao gồm mọi kiến thức được học tập, tích lũy qua việc thực hành kỹ thuật chuyên môn. Kỹ năng được rèn luyện, đào tạo bài bản tại môi trường chuyên nghiệp như trường học, học viện và các môn học chính thống chuyên ngành theo trình tự nhất định.

Kỹ năng cứng được cải thiện, nâng cao trong thời gian học tập, làm việc và theo thời gian được tích lũy để áp dụng vào công việc, sự nghiệp. Kỹ năng cứng là yếu tố quan trọng, góp phần giúp ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 


Kỹ năng cứng là yếu tố quan trọng, góp phần giúp ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 
Kỹ năng cứng là yếu tố quan trọng, góp phần giúp ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Phân biệt kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Trong khi kỹ năng mềm liên quan chặt chẽ tới tính cách cá nhân thì kỹ năng cứng bao hàm tính chuyên môn, kỹ thuật. Kỹ năng mềm bao gồm khả năng giao tiếp và tương tác với tập thể, cộng đồng, xã hội. Kỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng cơ bản như làm việc theo nhóm, thương lượng và giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, kỹ năng đàm phán, kỹ năng chăm sóc khách hàng...

Kỹ năng cứng có thể xác định cụ thể, định lượng dễ dàng, trong khi đó kỹ năng mềm gắn liền với chỉ số cảm xúc của con người, cần thời gian đánh giá, đo lường cụ thể. Khác với kỹ năng cứng có thể tích lũy, cải thiện thông qua môi trường đào tạo như trường lớp, học viện thì kỹ năng mềm được rèn luyện thông qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt, môi trường sống, các khóa đào tạo kỹ năng sống...


Phân biệt kỹ năng cứng và kỹ năng mềm
Phân biệt kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Các kỹ năng cứng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Kỹ năng cứng giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và giá trị của bạn trong môi trường làm việc, bao gồm kỹ năng làm việc và áp dụng kiến thức chuyên môn.

Kỹ năng tin học văn phòng

Trong thời đại công nghệ thông tin chiếm phần lớn thời gian làm việc của con người, kỹ năng tin học văn phòng trở thành yếu tố ngày càng quan trọng tăng hiệu quả công việc, phát huy tính sáng tạo và đảm bảo độ chính xác cao.

Các kỹ năng cơ bản như soạn thảo văn bản, lập báo cáo, hợp đồng, hoàn thiện giấy tờ hành chính... Tận dụng và sử dụng thành thạo tin học văn phòng giúp người lao động thể hiện sự chuyên nghiệp trong làm việc. 

Kỹ năng ngoại ngữ

Nền kinh tế thị trường hội nhập và có sự liên kết với môi trường kinh doanh quốc tế hiện nay tạo điều kiện cho những người lao động có kỹ năng ngoại ngữ thành thạo. Những ứng viên thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chính vì vậy, hãy đầu tư và nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân để nâng cao hiệu quả công việc.

Kỹ năng tính toán chính xác

Kỹ năng tính toán thường được xuất hiện trong các ngành nghề liên quan tới số liệu như kế toán, kiểm toán hoặc các ngành nghề tư vấn tài chính. Nắm rõ kỹ năng tính toán phù hợp, hiệu quả giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc, phát triển tư duy logic và khái quát công việc nhanh chóng. 


Kỹ năng tính toán chính xác
Kỹ năng tính toán chính xác

Kỹ năng Marketing

Kỹ năng Marketing bao gồm các kiến thức về nghiên cứu, quảng bá và bán hàng, tiếp cận tập khách hàng của doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển và tốc độ hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế, kỹ năng sử dụng nền tảng kỹ thuật số chuyên nghiệp cũng là cơ sở để thành công trong chiến dịch Marketing trực tuyến.

Kỹ năng Marketing sẽ mang đến những ưu điểm vượt trội trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá sản phẩm. 

Kỹ năng vận hành máy móc

Máy móc, thiết bị góp phần lớn trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh. Những ứng viên thể hiện khả năng hiểu biết và vận hành máy móc hiệu quả sẽ tạo điểm nhấn trong hồ sơ xin việc.

Các máy móc, thiết bị phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong môi trường doanh nghiệp, văn phòng như máy in, máy fax, máy ảnh, máy chiếu...

Kỹ năng viết 

Đây là kỹ năng cần thiết giúp bạn nâng cao hiệu quả giao tiếp. Với kỹ năng này, bạn có thể dễ dàng truyền đạt ý tưởng, thông điệp, quan điểm của bản thân một cách chính xác, cụ thể. 


Kỹ năng viết cần thiết giúp bạn nâng cao hiệu quả giao tiếp.
Kỹ năng viết cần thiết giúp bạn nâng cao hiệu quả giao tiếp.

Phương hướng rèn luyện kỹ năng cứng trong công việc

  • Xác định mục tiêu nghề nghiệp: Để có thể rèn luyện kỹ năng cứng phục vụ công việc, trước hết bạn cần xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân, đáp ứng tiêu chí tuyển dụng của công việc bạn tham gia ứng tuyển. Để hạn chế tình trạng rèn luyện các kỹ năng không liên quan tới công việc, bạn cần có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.
  • Học tập, rèn luyện thường xuyên: Để nâng cao, cải thiện kỹ năng cứng của bản thân, bạn cần đầu tư thời gian, công sức rèn luyện tại các cơ sở uy tín, chất lượng như trường học, học viện. 
  • Củng cố các kiến thức liên quan tới kỹ năng cứng: Ôn tập và củng cố các kiến thức trong học tập sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng làm việc.
  • Thực hành kỹ năng cứng thường xuyên: Việc thường xuyên thực hành kỹ năng cứng giúp bạn duy trì và đảm bảo chất lượng, hiệu quả đạt được ở mức tốt nhất. 

Thực hành kỹ năng cứng thường xuyên
Thực hành kỹ năng cứng thường xuyên

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp quý bạn đọc có thông tin bổ ích về kỹ năng cứng và phương hướng rèn luyện kỹ năng cứng nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thiện bản thân. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

19 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

19 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

19 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

1 ngày trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước