meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công ty Tứ Hải Hà Nam lên kế hoạch IPO 3 triệu cp, giá khởi điểm 10,000 đồng/cp

Thứ năm, 20/04/2023-20:04
Vào ngày 14/3/2023, Công ty TNHH Tứ Hải Hà Nam đã có công văn thông báo về việc sẽ gia hạn thời gian đăng ký cũng như nộp tiền mua cổ phiếu chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) nhằm mục đích chào bán 3 triệu cổ phiếu.

Theo Vietstock, theo bản chào bán thì số lượng đăng ký mua tối thiểu ghi nhận là 1 nghìn cổ phiếu/nhà đầu tư, tối đa là 450 ngàn cp/nhà đầu tư. Công ty TNHH Tứ Hải Hà Nam được thành lập vào ngày 29/12/2010 có ngành nghề kinh doanh chính đó là gia công những sản phẩm may mặc, trụ sở chính ở xóm Đình, thôn Lương Tràng, xã Liêm Tiết, thành phố Phủ Lý, Hà Nam. Vốn điều lệ của TNHH Tứ Hải Hà Nam là 92.45 tỷ đồng, được sở hữu 100% bởi Công ty Cổ phần Appatex - đây là nhà cung cấp chính của Công ty.


Công ty Tứ Hải Hà Nam lên kế hoạch IPO 3 triệu cp, giá khởi điểm 10,000 đồng/cp
Công ty Tứ Hải Hà Nam lên kế hoạch IPO 3 triệu cp, giá khởi điểm 10,000 đồng/cp

Công ty TNHH Tứ Hải Hà Nam đã lên kế hoạch IPO 3 triệu cổ phiếu với mức giá khởi điểm là 10.000 đồng/cp và dự kiến huy động 30 tỷ đồng với mục đích sẽ bổ sung 21.5 tỷ đồng cho vốn lưu động nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cùng 8,5 tỷ đồng cho vốn lưu động nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, 8,5 tỷ đồng cho vốn lưu động nhằm trả nợ vay ngân hàng, thay đổi cơ cấu sở hữu, kết hợp với chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty trách nhiệm hữu hạn thành công ty cổ phần đại chúng. 

Nếu như công ty sau đợt chào bán không thể đáp ứng được các điều kiện niêm yết ở Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM hay Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thì công ty sẽ thực hiện việc đăng ký thực hiện giao dịch ở UPCoM.


Thông báo đăng ký IPO của Tứ Hải Hà Nam
Thông báo đăng ký IPO của Tứ Hải Hà Nam

Và kế hoạch sử dụng toàn bố số tiền thu được từ đợt IPO sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động cũng như trả nợ vay. Sau cổ phần hóa, vốn điều lệ của Công ty TNHH Tứ Hải Hà Nam ghi nhận là 122.45 tỷ đồng. Trong đó thì nhà đầu tư mua cổ phần qua IPO cũng sẽ nắm giữ 24% vốn ở công ty, còn Appatex nắm giữ nắm giữ 76%. Cũng sau quá trình IPO thì công ty dự kiến chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Tứ Hải Hà Nam. 

Công ty mẹ của Tứ Hải Nam đó là Công ty Cổ phần Appatex được thành lập lần đầu vào ngày 1/10/2013, tổng vốn điều lệ 128.6 tỷ đồng. Công ty này hoạt động kinh doanh chính đó là gia công may mặc cho thị trường trong nước cũng như nước ngoài. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Thế mạnh của Tứ Hải Nam chính là các sản phẩm quần dài, áo khoác, áo chống cháy, áo trượt tuyết,... xuất khẩu sang các nước EU và Mỹ, Hàn Quốc,... bên cạnh đó thì sản phẩm của Tứ Hải cũng được thương hiệu thời trang lớn như Zara, Bershka, Pull&Bear, Robinson, Delaney,... làm đối tác, đạt mức công suất tương đương với 3 triệu sản phẩm/năm. Doanh thu của công ty phần lớn là từ xuất khẩu, ghi nhận chiếm gần 70%, trong nước là 30%. 

Xét về nợ thì Tứ Hải Nam không có khoản nợ dài hạn, chú trọng nợ ngắn hạn để có thể tạo thanh khoản vốn lưu động nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh. Cũng trong năm 2020, tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ ghi nhận chiếm 20%. Còn trong năm 2021 là 22% và 9 tháng đầu năm 2022 ghi nhận là 39%. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước