meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu của một doanh nghiệp cà phê tăng gấp đôi giá trị chỉ sau 5 phiên giao dịch

Thứ hai, 27/02/2023-13:02
Trong quá khứ, cổ phiếu của doanh nghiệp này cũng từng một thời "dậy sóng" khi tăng một mạch từ mức 4.300 đồng (15/8/2022) lên 91.300 đồng (16/9/2022), tương đương với đà tăng 21 lần chỉ sau 1 tháng.

Theo Nhịp sống thị trường, chốt phiên giao dịch ngày 24/2, thị giá cổ phiếu CFV của Công ty Cà phê Thắng Lợi ghi nhận tăng hết biên độ 15% lên mức 19.400 đồng/cổ phiếu. Đây đã là phiên thứ 5 liên tiếp cổ phiếu CFV ghi nhận mức tăng hết biên độ sau thời gian lình xình quanh mức tham chiếu. Chỉ sau 5 phiên giao dịch này, thị giá của CFV cũng tăng gấp đôi giá trị. Dù vậy, thanh khoản cổ phiếu này vẫn èo uột, khối lượng khớp lệnh trung bình mỗi phiên chỉ khoảng vài trăm cổ phiếu.


Chỉ sau 5 phiên giao dịch trên, thị giá CFV cũng đã tăng gấp đôi giá trị
Chỉ sau 5 phiên giao dịch trên, thị giá CFV cũng đã tăng gấp đôi giá trị

Nhìn lại quá khứ, cổ phiếu CFV không phải cái tên quá lạ lẫm trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của doanh nghiệp cà phê này một thời cũng từng "dậy sóng: khi tăng một mạch từ mức 4.300 đồng (15/8/2022) lên 91.300 đồng (16/9/2022), tương đương tăng 21 lần chỉ sau 1 tháng. Tuy nhiên, thanh khoản khi đó cũng rất thấp, chỉ vài trăm đơn vị khớp lệnh/phiên. Trước đà tăng sốc của cổ phiếu khi đó, công ty đã phải lên tiếng "kêu cứu" vì nghi ngờ có một số cá nhân đã lợi dụng lỗ hổng của thị trường chứng khoán để tác động lên giá cổ phiếu vì động cơ cá nhân.

Sau khoảng thời gian nổi sóng vào năm ngoái, cổ phiếu này cũng giảm sâu và lình xình quanh mệnh giá. Cho đến những phiên gần đây, CFV mới bắt đầu nhịp tăng trở lại. Thông thường, một cổ phiếu tăng giá mạnh khi kết quả kinh doanh tăng đột biến, hoặc kỳ vọng tình hình kinh doanh cải thiện nhờ dự án mới, hay có "game" M&A..., nhưng thị trường gần đây lại không xuất hiện những thông tin như vậy đối với cổ phiếu CFV.

Giải trình về việc cổ phiếu liên tiếp tăng trần, doanh nghiệp cà phê này cũng đưa ra "văn mẫu" quen thuộc đó là “giá cổ phiếu tăng trần các phiên liên tục hoàn toàn là do diễn biến của thị trường chứng khoán. Công ty không có cơ sở để giải trình diễn biến trên”.

Được biết, tiền thân của CFV là Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi - doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ ngày 20/4/1977. Năm 2019, cổ phiếu của Công ty chính thức được giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán là CFV. Hoạt động chính của doanh nghiệp là trong lĩnh vực trồng, khai thác và chế biến kinh doanh cà phê.

Đà tăng giá của cổ phiếu CFV không được hỗ trợ từ kết quả kinh doanh. Doanh thu của CFV trong quý 4/2022 đạt 64 tỷ đồng, tăng 177% so với mức thực hiện cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cải thiện mạnh từ âm 3,5 tỷ đồng trong quý trước đó lên 506 triệu đồng. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2022, lợi nhuận sau thuế của CFV chỉ đạt vỏn vẹn 1,2 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2021. Dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp cà phê này cũng gặp phải vấn đề khi âm gần 18 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn ghi nhận dương 40 tỷ đồng.
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước