meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia nhận định: Bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực ngày càng được quan tâm khi thị trường biến động

Thứ sáu, 18/11/2022-11:11
Có thể nói rằng, chưa thời điểm nào doanh nghiệp địa ốc lại dành nhiều chính sách bán hàng đột phá cho người dùng cuối như hiện nay. Càng lúc thị trường khó khăn thì bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực lại càng được ưa chuộng.

Nhu cầu ở thực “lên ngôi”

Hiện nay, sự xuất hiện các dự án khu đô thị ở ven TP. Hồ Chí Minh đã và đang làm thay đổi bộ mặt và diện mạo của thị trường bất động sản. Nhu cầu ở thực cũng ngày càng hình thành rõ nét ở những dự án vùng ven khi mà giá bất động sản nội đô có sự tăng mạnh, quỹ đất cũng ngày càng trở nên khan hiếm. 

Thực tế thì tốc độ phát triển đô thị hóa đang ngày càng nhanh kèm theo tình trạng quá tải ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay là Đà Nẵng thì việc phát triển đô thị vệ tinh cũng được chú trọng. Điều này với mục đích là tái phân bổ lượng dân cư và giảm tải đi tác động đến cơ sở hạ tầng cũng như môi trường ở khu vực đô thị cốt lõi. 

Cụ thể, ở đầu tàu kinh tế - xã hội như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội cũng đã có những mô hình tiêu biểu cho thấy được sự thành công của các đô thị vệ tinh. Ví dụ như ở Thành phố Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của TP. Thủ Đức đã giúp phát triển về hạ tầng đã kéo theo dòng đầu tư dịch chuyển. Xu thế này cũng đóng vai trò không nhỏ giúp giải cứu TP. Hồ Chí Minh khỏi áp lực về dân số đồng thời cũng tạo ra được các khu đô thị hiện đại mới. Trong suốt thời gian qua, nơi đây đã hình thành loạt dự án bất động sản quy mô làm thay đổi được diện mạo khu vực và tạo nên chốn an cư cho người dân. 



Có thể nói rằng, chưa thời điểm nào doanh nghiệp địa ốc lại dành nhiều chính sách bán hàng đột phá cho người dùng cuối như hiện nay
Có thể nói rằng, chưa thời điểm nào doanh nghiệp địa ốc lại dành nhiều chính sách bán hàng đột phá cho người dùng cuối như hiện nay

Hay như ở khu Nam là khu vực phát triển mạnh của TP. Hồ Chí Minh khi hoạt động giãn dân ghi nhận tăng cao. Khu vực này cũng mở rộng không gian và kết nối giao lưu kinh tế trực tiếp với các tỉnh miền Tây, vậy nên nhu cầu ở thực về bất động sản là khá lớn. Trong thời gian qua, ở đây đã xuất hiện loạt dự án bất động sản quy mô, kéo theo được nhu cầu ở thực từ đó góp phần thay đổi được diện mạo của khu vực. 

Còn ở tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ - đây là cung đường huyết mạch của khu Nam Sài Gòn có Khu đô thị Dragon City của Công ty Phú Long với quy mô 65ha, hiện cư dân đã vào ở đông đúc. Hiện nay, căn hộ thành phần là Essensia Sky của Khu đô thị đang được chủ đầu tư này giới thiệu ra thị trường vào đợt 2 cùng với hàng loạt chính sách ưu đãi nhằm thu hút được nhu cầu ở thực. 

Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án bất động sản hình thành trước đó ở khu nam Thành phố Hồ Chí Minh ví dụ như Saigon South Residence, The Park Residence, Sunrise Riverside, Hoàng Anh Thanh Bình, Hưng Phát Silver Star,... thì ngoài nhu cầu đầu tư, các dự án này cũng đang kéo theo nhu cầu ở thực về sinh sống cũng như làm việc. Mức độ giãn dân từ nội thành về khu Nam cũng ghi nhận đã tăng mạnh trong những năm qua. 

Thời gian qua, việc di dân về khu Tây Thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận đáng kể thời gian qua. Nếu như ở khu Đông và khu Nam phát triển mạnh về hàng, công trình thì khu Tây lại có được lợi thế đó là lượng cư dân nhập cư nhiều. Điều này cũng đã kích thích được nhu cầu tìm kiếm bất động sản ở thực tăng lên. Trong các quý vừa qua, tỷ lệ tiêu thụ căn hộ ở Thành phố Hồ Chí Minh trung bình đạt mức từ 70 - 100%. Trong đó thì mức thanh khoản ở các dự án tại khu Tây đạt mức 90 - 100% bởi phần lớn nguồn cung ở đây thuộc loại hình trung cấp, giá phù hợp với nhu cầu ở thực. Các dự án ở khu Tây trong thời gian qua bung thị trường phải kể đến là Akari City (mặt tiền Võ Văn Kiệt, Quận Bình Tân), Picity High Park (Quận 12),…



Hiện nay, sự xuất hiện các dự án khu đô thị ở ven TP. Hồ Chí Minh đã và đang làm thay đổi bộ mặt và diện mạo của thị trường bất động sản
Hiện nay, sự xuất hiện các dự án khu đô thị ở ven TP. Hồ Chí Minh đã và đang làm thay đổi bộ mặt và diện mạo của thị trường bất động sản

Các chuyên gia nói gì?

Các chuyên gia cho biết, trong bối cảnh thị trường đang biến động thì mặt bằng thu nhập hầu như không tăng và vay vốn ngân hàng khó khăn, ngay cả các nhà đầu tư sành sỏi cũng đang cân nhắc dòng tiền đầu tư khi mà dòng vốn không dễ dàng như trước đây. Và ưu tiên thời điểm này là người mua ở thực đang tăng cường trong việc tìm kiếm các dự án với mức giá bán hợp lý, hỗ trợ vay cũng như ưu đãi thanh toán. 

Cũng có thể thấy, bất động sản đáp ứng được nhu cầu ở thực, đặc biệt là ở dòng căn hộ ít bị ảnh hưởng chung trước tình hình khó khăn. Yếu tố để cho loại hình này sống khỏe trước vòng xoáy biên động, theo các chuyên gia thì đó là đánh trúng vào nhu cầu an cư của số đông người dân. Nếu như đặt trong bối cảnh bất động sản TP. Hồ Chí Minh liên tục tăng cao thì các dự án chung cư vẫn còn ở ngưỡng giá dao động từ 50 - 60 triệu đồng/m2 được xem là lựa chọn hợp lý cho nhu cầu ở thực. Chính vì thế mà dù cho thị trường biến động, một số dự án chung cư ở TP. Hồ Chí Minh ngược sóng chào bán và tỷ lệ hấp thụ tốt. 

Chủ tịch BHS Group - ông Nguyễn Thọ Tuyển nhận định rằng: “Lúc này, bất động sản đầu cơ bị mất thanh khoản, bất động sản đầu tư chậm lại, các sản phẩm nhu cầu ở thực lại được quan tâm”. 

Cũng theo vị này, các bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực, chung cư, khu công nghiệp, phụ trợ khu công nghiệp sẽ có nhiều tiềm năng phát triển trong hiện tại cũng như trong tương lai. 



Bất động sản đáp ứng được nhu cầu ở thực, đặc biệt là ở dòng căn hộ ít bị ảnh hưởng chung trước tình hình khó khăn
Bất động sản đáp ứng được nhu cầu ở thực, đặc biệt là ở dòng căn hộ ít bị ảnh hưởng chung trước tình hình khó khăn

Ông Tuyển nhấn mạnh, những nhóm thị trường tiềm năng bao gồm bất động sản ở các thành phố lớn ví dụ như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, bất động sản ở thủ phủ công nghiệp, những khu vực có tiềm năng về du lịch, nghỉ dưỡng cũng có thể sẽ là các thị trường bền vững, thu hút đầu tư. Hiện tại, thị trường bất động sản đang ở trong giai đoạn thanh lọc rất mạnh để có thể chọn ra những dòng bất động sản tiềm năng, các chủ đầu tư đủ tiềm lực và đi đúng hướng và những địa phương có lợi thế bền vững. 

Cũng cùng quan điểm, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam - ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết việc nguồn cung tiếp tục khan hiếm trong khi nhu cầu ở thực tiếp tục ở mức cao đang là cơ hội lớn dành cho các chủ đầu tư đi tìm kiếm lợi nhuận, phát triển kinh doanh và mở rộng địa bàn phát triển.

Cũng theo vị này, cũng do giá bất động sản ở các quận trung tâm của nhiều thành phố lớn tiếp tục gia tăng và không ngừng trở nên đắt đỏ hơn nên các chủ đầu tư đã hướng đến việc phát triển dự án ở những khu vực tương đối xa với trung tâm cũng là điều dễ hiểu. 

Theo ghi nhận, hầu hết các dự án mức giá vừa tầm, đưa ra thị trường ở trong bối cảnh biến động vẫn đang nhận được sự quan tâm khá lớn. Quý 2/2022, các đơn vị nghiên cứu cho hay, mặc dù thanh khoản thị trường bị ảnh hưởng bởi các tác động từ chính sách, tâm lý nhưng tỷ lệ giao dịch ở những dự án đáp ứng được nhu cầu ở thực vẫn đạt mức khả quan từ 60 - 70%. Điều này cũng cho thấy phân khúc này có chỗ đứng vững ở trên thị trường bất động sản từ trước đến hiện tại. 

Chưa kể đến việc thời điểm này chính sách bán hàng của doanh nghiệp bất động sản cũng đã đột phá với người mua ở thực. Điều này cũng đang tạo ra cơ hội cho người dùng cuối và nhất là lúc thị trường đang biến động và tâm lý mua hàng bị ảnh hưởng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

7 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

7 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

7 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

7 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

7 giờ trước