meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyển đổi ngân hàng số BIDV - Hưởng ứng quá trình chuyển đổi số quốc gia

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Hưởng ứng chương trình “Chuyển đổi số quốc gia định hướng đến năm 2030” của Chính phủ với lĩnh vực ưu tiên tài chính - ngân hàng. Đảm nhận vai trò tiên phong, các giải pháp chuyển đổi số ngân hàng BIDV không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của quốc gia. 

BIDV - Tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng 
BIDV - Tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng 

Ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số hay Digital Banking là hình thức mà ngân hàng số hoá các hoạt động và dịch vụ có thể thực hiện được ở các chi nhánh ngân hàng thông thường.

Cụ thể hơn, với những hoạt động và thao tác bạn thực hiện ở các quầy giao dịch truyền thống thì giờ đây đã được số hoá và tích hợp vào một ứng dụng ngân hàng số. Ứng dụng này giúp bạn không phải tốn thời gian, công sức di chuyển hay chờ đợi ở các chi nhánh ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện được các giao dịch tài chính tại bất cứ đâu có kết nối internet. 

Không chỉ triển khai ở hoạt động người dùng mà tất cả hoạt động của ngân hàng bao gồm quản lý rủi ro, nguồn vốn và phát triển sản phẩm…đều được số hoá ở dạng ngân hàng số.

Hiện nay, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Ngân hàng số - Digital Banking với Ngân hàng điện tử - E Banking. Thực tế thì ngân hàng số là hình thức phát triển cao hơn của ngân hàng điện tử.

Ngân hàng số đòi hỏi hàm lượng cao về công nghệ bao gồm cả sự đổi mới trong dịch vụ tài chính, kỹ thuật số, các chiến lược di động, AI, thanh toán, RegTech, Blockchain, dữ liệu, API, kênh phân phối và công nghệ…


Ngân hàng số - Hình thức ngân hàng số hoá mọi hoạt động
Ngân hàng số - Hình thức ngân hàng số hoá mọi hoạt động

Chuyển đổi ngân hàng số BIDV 

Là nhà tiên phong trong chuyển đổi ngân số BIDV Việt Nam nhanh chóng bắt nhịp với xu hướng chung, đề ra các chiến lược khả thi, rõ ràng để tiến hành chuyển đổi số thành công. Gần đây nhất, ngân hàng này đã ra mắt BIDV SmartBanking ngân hàng số thế hệ mới hội tụ nhiều tính năng và lợi ích. 

Ngân hàng số BIDV Smart Banking thế hệ mới

BIDV Smart Banking là nền tảng được xây dựng trên cơ sở hợp nhất giữa các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ I - Banking, M - Banking trước đây của ngân hàng. Theo đó, Smart Banking sẽ mang lại trải nghiệm đồng nhất và mới mất về giao diện, các thông tin đăng nhập, phí dịch vụ, hạn mức, các tính năng và tiện ích cho người dùng. 

Smart Banking được cung cấp trên website và ứng dụng di động, việc này giúp cho người dùng có thể thực hiện các giao dịch với ngân hàng một cách liền mạch, nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi qua các thiết bị có kết nối với internet như điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, đồng hồ thông minh.


Ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số ngân hàng BIDV
Ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số ngân hàng BIDV

Tổng thể chiến lược chuyển đối số ngân hàng BIDV hiện nay triển khai giải pháp Smart Banking thế hệ mới là bước đi quan trọng mang nhằm lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất qua các giao dịch trên kênh số hoá của ngân hàng.

Tính năng và lợi ích trên BIDV Smart Banking 

BIDV Smart Banking mang lại người dùng những tính năng và lợi ích độc đáo như:

Sử dụng duy nhất 1 tên đăng nhập và mật khẩu trên nhiều nền tảng và thiết bị

Chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập, 1 mật khẩu bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản để đăng nhập dùng các dịch vụ Smart Banking trên nền tảng website, ứng dụng di động, bàn phím thông minh, đồng hồ thông minh.

Hơn thế nữa, khách hàng có thể đăng nhập Smart Banking thế hệ mới bằng Vân tay/ Face ID, Mật khẩu đã cài đặt từ dịch vụ Mobile Banking từ ứng dụng BIDV Smart Banking thế hệ cũ.

Quản lý tài chính cá nhân

Giao diện BIDV Smart Banking được thiết kế và sắp xếp rõ ràng, dễ hiểu, dễ thao tác giúp khách hàng dễ dàng theo dõi được tài khoản, các khoản chi tiêu cá nhân. 

Mở tài khoản trực tuyến bằng eKYC

Với tính năng xác thực eKYC - định danh điện tử để thực hiện đăng nhập hay cấp lại mật khẩu ứng dụng, các khách hàng có thể mở tài khoản vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ nơi đâu. 

Cá nhân hóa trải nghiệm theo nhu cầu và tùy biến giao diện ứng với thời gian thực

Người dùng có thể thay đổi hình ảnh đại diện, hình nền hay sắp xếp các chứng năng của ứng dụng Smart Banking BIDV theo mức độ sử dụng và quan tâm của mình. 


Gia tăng khả năng cá biệt hóa khách hàng
Gia tăng khả năng cá biệt hóa khách hàng

Tăng cường độ bảo mật

Ứng dụng kế thừa những phương thức bảo mật đáp ứng đầy đủ các quy định bảo mật do Ngân hàng nhà nước ban hành như bảo mật đăng nhập, bảo mật các giao dịch, Smart OTP - một phương thức xác thực giao dịch giá trị cao. 

Thực hiện các giao dịch tài chính trên Smart Keyboard và Apple Watch

Hiện ứng dụng Smart Banking BIDV là ứng dụng duy nhất cho phép người sử dụng thực hiện được các giao dịch tài chính ngay trên thiết bị đồng hồ thông minh thay vì chỉ truy vấn số dư, tỷ giá/lãi suất và tìm kiếm điểm ATM như những ứng dụng thông thường khác.

Hơn nữa, với phiên bản Smart Keyboard được tích hợp trên bàn phím, cho phép người dùng thực hiện giao dịch ngay cả trên giao diện ứng dụng trò chuyện như Viber, Zalo, Messenger,... mà không cần chuyển đổi qua lại giữa nhiều ứng dụng.

Các tính năng cơ bản khác

Ngoài những tính năng mới, chuyển đổi số BIDV với Smart Banking thế hệ mới còn cho phép người sử dụng thực hiện các giao dịch cơ bản như:

  • Chuyển tiền trực tuyến với chi phí 0 đồng khi đăng ký các gói B Free: Cho phép chuyển tiền nội bộ, liên ngân hàng, chuyển tiền ủng hộ các tổ chức từ thiện hay tặng quà.
  • Nạp/rút tiền trực tuyến với lãi suất ưu đãi
  • Thanh toán hoá đơn tự động theo định kỳ cài đặt: Thanh toán điện, nước, cước viễn thông, nộp thuế, nạp tiền điện thoại,...
  • Mua vé tàu/ vé máy bay/ vé xe/ vé xem phim….
  • Dịch vụ thẻ: Khóa/ mở thẻ, thay đổi tài khoản thanh toán mặc định, đăng ký/huỷ thanh toán trực tuyến, nạp topup thẻ y tế, rút tiền tại ATM bằng QR…
  • Mua/ bán chứng khoán, tiền tệ trực tuyến
  • Tra cứu thông tin 
  • Hòm thư

Chuyển đổi ngân hàng số BIDV không đơn thuần là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực ngân hàng giúp giải quyết các nỗi đau của khách hàng, của xã hội mà nó còn giúp ngân hàng cải thiện hiệu quả quy trình hoạt động, xử lý giao dịch, nâng cao khả năng cạnh tranh và tối thiểu hoá chi phí. 

Tuy nhiên, để chuyển đổi toàn diện không hề đơn giản, ngoài vấn đề kinh phí, ngân hàng còn mặt đối mặt với nhiều thách thức như thu hút nhân tài, thay đổi văn hoá, hạn chế về công nghệ… 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước