meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đẩy mạnh chuyển đổi số Agribank hội nhập cùng cuộc đua chuyển đối số quốc gia 

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Là xu thế tất yếu của thời đại bắt buộc các doanh nghiệp Việt Nam trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng phải có những chiến lược đưa ra để hội nhập cùng thế giới về chuyển đổi số. Đứng trước tình hình này, doanh nghiệp Agribank bắt buộc phải đẩy mạnh việc thực hiện chuyển đổi số Agribank để đẩy mạnh phát triển, theo kịp với xu hướng của thời đại.

Ngân hàng Agribank - Gia nhập cuộc đua chuyển đổi số 
Ngân hàng Agribank - Gia nhập cuộc đua chuyển đổi số 

Thay đổi nhận thức chuyển đổi số

Theo định hướng Chính phủ về Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn từ 2021 - 2025 và đến năm 2030 đã nêu rõ quan điểm rằng “Chuyển đối số trước hết là chuyển đổi về mặt nhận thức” và “nhận thức đóng một vai trò quyết định và lấy nhân dân làm trung tâm của chuyển đổi số”. 

Vậy nên để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Đảng uỷ Agribank đã lãnh đạo và chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các công tác truyền thông nội bộ để tuyên truyền, quán triệt và triển khai đến toàn bộ hệ thống về cách mạng công nghiệp 4.0 về chuyển đổi số.

Động viên, khuyến khích cán bộ công nhân viên, đảng viên nâng cao nhận thức trách nhiệm về chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như là trong cuộc sống nhằm góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của ngân hàng Agribank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.


Tăng cường công tác tuyên truyền tầm quan trọng của chuyển đổi số
Tăng cường công tác tuyên truyền tầm quan trọng của chuyển đổi số

Bằng việc xác định thay đổi nhận thức về chuyển đổi số trước tiên, từ đó dần đưa chuyển đổi số hiện diện trong việc quản trị điều hành và mọi hoạt động của doanh nghiệp Agribank thông qua việc đẩy mạnh khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, tiến từng bước đến xây dựng môi trường làm việc trực tuyến và chú trọng phát triển cung cấp các sản phẩm dịch vụ trực tuyến, phục vụ đến các khách hàng, đối tác nhằm góp phần tạo điều kiện, giảm thiểu các chi phí và tiết kiệm được thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch thanh toán… 

Chuyển đổi số Agribank trở thành ngân hàng hiện đại và hội nhập quốc tế

Trong những năm qua, ngân hàng Agribank đã tập trung xây dựng, nghiên cứu Đề án chiến lược đầu tư về công nghệ thông tin trong giai đoạn từ 2016 - 2020, ưu tiên đầu tư vào các Dự án công nghệ nhằm tăng cường hệ thống máy chủ, cơ sở hạ tầng CNTT, nâng cấp hạ tầng trung tâm dữ liệu, nâng cấp hệ thống mạng và gia tăng cường độ bảo mật an ninh cùng với việc phát triển các hệ thống ứng dụng tích hợp nhiều tính năng hiện đại phục vụ yêu cầu quản trị điều hành, phát triển sản phẩm và kênh phân phối mới… 

Cung cấp các sản phẩm dịch vụ có tính năng và lợi ích vượt trội
Theo định hướng phát triển dịch vụ của ngành ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin thì Agribank hiện đang tập trung phát triển mạnh vào dịch vụ ngân hàng điện tử, cung cấp dịch vụ giải pháp công nghệ 4.0 với thành tựu đạt được hiện nay gồm hơn 220 sản phẩm dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng, khai thác hiệu quả kênh phân phối truyền thông và mở rộng nhiều tiện ích trên kênh phân phối hiện đại. 


Ứng dụng công nghệ tiên tiến - Mang đến nhiều giải pháp tiện ích
Ứng dụng công nghệ tiên tiến - Mang đến nhiều giải pháp tiện ích

Ngoài việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, các giải pháp mới vào trong hoạt động thanh toán (thanh toán mã QR, ứng dụng di động điện tử..) nhằm giúp gia tăng tốc độ thanh toán, tăng khả năng bảo mật thông tin cũng như trải nghiệm, sự hài lòng của khách hàng (nhận dạng khuôn mặt, vân tay..) thì ngân hàng còn hợp tác với các doanh nghiệp Fintech triển khai những ứng dụng thanh toán di động, các ví điện tử,... cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán hàng ngày (như tiền điện, nước, taxi, học phí…) chỉ với điện thoại hoặc máy tính có kết nối với internet mà không cần phải đến các điểm chi nhánh giao dịch.

Điều này tạo thuận lợi cho nhóm khách hàng ở khu vực nông thôn, ở vùng sâu vùng xa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ số mà các sản phẩm dịch vụ của Agribank ngày càng được cải thiện và đáp ứng nhu cầu đa dạng không ngừng của khách hàng. Điển hình với các dịch vụ thẻ của Agribank đang tiếp tục duy trì thế tăng trưởng và phát triển ổn định về quy mô, số lượng cũng như chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, doanh nghiệp Agribank đã chuyển đổi toàn bộ hệ thống POS sang công nghệ EMV cùng với đó là triển khai công nghệ thẻ không tiếp xúc nhằm hạn chế các rủi ro và chi phí cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, Agribank cũng đang triển khai cho hiệu quả mô hình Autobank với sản phẩm cốt lõi là CDM/CRM nhằm mục đích tiết giảm chi phí vận hành, chi phí kiểm quỹ và tiếp quỹ ATM, giảm áp lực cho những giao dịch tại quầy nhằm tiến đến thay thế dần các văn phòng giao dịch truyền thống. 

Trong thời gian tới, chuyển đổi số Agribank còn tiếp tục nghiên cứu và triển khai mô hình Autobank bằng việc áp dụng phương thức định dạng khách hàng eKYC với công nghệ sinh trắc sinh học cho cả khuôn mặt và vân tay cho phép khách hàng của mình có thể đăng ký thông tin khách hàng trực tuyến hay đăng ký mở tài khoản thẻ trực tuyến, vay vốn trực tuyến… thay vì phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch như trước đó, nhằm số hoá 100% các dịch vụ cho khách hàng ở khu vực nông thôn. 

Hơn thế nữa, Agribank còn tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ như E Mobile Banking, I Banking để đáp ứng các nhu cầu đa dạng không ngừng của khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. 

Chuyển đối số Agribank hướng đến phục khách hàng tốt hơn 

Trong chuyển đổi số Agribank với công nghệ định danh điện tử eKYC - hiện chỉ được áp dụng cho một số ngân hàng lớn, trong đó có Agribank, đã góp phần làm đơn giản hoá quy trình mở tài khoản và làm gia tăng trải nghiệm dịch vụ sản phẩm của khách hàng. Đây là một dịch vụ vừa giúp khách hàng thích ứng với đại dịch, vừa giúp nâng cao nhu cầu tiện ích, an toàn trong quá trình thực hiện giao dịch của khách hàng.

Thông qua ứng dụng Agribank E Mobile Banking với công nghệ định danh điện tử eKYC đã giúp cho khách hàng mở tài khoản từ xa được nhanh chóng. Nổi bật với những ưu điểm như thời gian mở tài khoản nhanh chóng, chính xác của công nghệ eKYC kỷ vọng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Agribank. 


Triển khai eKYC - Công nghệ định danh điện tử
Triển khai eKYC - Công nghệ định danh điện tử

Trong quá trình triển khai eKYC, ngân hàng này còn ứng dụng công nghệ AI hiện đại như công nghệ đọc dữ liệu hình ảnh OCR, công nghệ nhận diện gương mặt FAC… với chỉ số tin cậy cao, đảm bảo tính minh bạch và nhanh chóng giúp cho khách hàng thuận lợi hơn khi tiến hành mở tài khoản ngân hàng. 

Việc áp dụng eKYC còn khẳng định được quyết tâm chuyển đổi số Agribank toàn diện, đồng thời thể hiện được nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong việc gia tăng chất lượng dịch vụ, lợi ích và tối đa hoá trải nghiệm khách hàng. 

Qua đó góp phần làm giảm thiểu những thủ tục giấy tờ, áp lực trong khâu vận hành, nhất là với các nhân viên tại quầy giao dịch, nâng cao được hiệu suất làm việc ở ngân hàng. 

Chung tay đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, trong lĩnh vực ngân hàng, cùng với hệ thống ngân hàng Việt Nam trong chuyển đối số Agribank đang nỗ lực không ngừng, nhanh chóng thích ứng và thiết lập một khuôn khổ chuyển đối số mạnh mẽ bằng những ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm tạo ra một hệ sinh thái mở, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu không ngừng của khách hàng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước