meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bidv Land: Thông Tin về Giới Thiệu Bidv

Thứ ba, 12/04/2022-14:04
Ngoài những cái tên như Agribank, Vietcombank, Vietinbank, ngân hàng BIDV cũng đứng cùng hàng ngũ big4 - là một trong 4 ngân hàng hàng lớn trong cả nước. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng quan về ngân hàng BIDV

  • Trụ sở chính: Tháp BIDV - 35 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Liên hệ:

BIDV tên đầy đủ là Bank for Investment and Development of Vietnam, tiếng Việt là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Là một trong những ngân hàng thương mại nhà nước ra đời sớm nhất, giữ vững vị thế, vai trò và uy tín  đến nay qua số liệu thực tế năm 2020, với tổng giá trị tài sản hơn 1,4 triệu tỷ  đồng. BIDV cũng mang đặc điểm của một cộng đồng ngân hàng, cung cấp nhiều loại dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, giúp duy trì và cải thiện sự ổn định của nền kinh tế quốc dân.


Logo BIDV
Logo BIDV

Lịch sử hình thành và phát triển

Ngân hàng BIDV được ra đời vào năm 1957 và chính thức hoạt động từ ngày 26/ 04/ 1957.

Quá trình hoạt động của ngân hàng BIDV có thể chia thành 4 giai đoạn chính tương ứng với 4 lần đổi tên. Cụ thể là:

Giai đoạn 1 (1957 - 1981)

Thành lập mới và hoạt động đầu tiên với tên gọi là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam. Ngân hàng trực thuộc Bộ Tài chính với chức năng chính là hoạt động cấp phát vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng cơ bản theo nhiệm vụ của Nhà nước giao, phục vụ công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Giai đoạn 2 (1981 - 1989)

Đây là giai đoạn phát triển mới, Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư Xây dựng Việt Nam. Thời đại này gắn liền với thời sôi nổi của đất nước, nơi mà công cuộc đổi mới được chuẩn bị và  thực hiện, nhiệm vụ quan trọng phục vụ nền kinh tế nói chung đã được hoàn thành. Đất nước bắt đầu vận hành trong khuôn khổ của cơ chế kinh tế thị trường.

Giai đoạn 3 (1989 - 2012)

Trong giai đoạn phát triển, Ngân hàng Đầu tư Xây dựng Việt Nam được đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Giai đoạn này liên quan đến việc chuyển đổi BIDV từ một ngân hàng chuyên doanh sang một ngân hàng hoạt động theo cơ chế ngân hàng thương mại, theo định hướng và nguyên tắc thị trường.

Giai đoạn 4 (2012 tới nay)

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, đang trong giai đoạn ổn định và phát triển, chính thức lấy tên là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho đến ngày nay, viết tắt bằng tên tiếng Anh: BIDV. Đây là một bước phát triển mạnh mẽ của BIDV trong quá trình hội nhập. Khi BIDV thành công trong quá trình vốn hóa và trở thành ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động hoàn toàn theo nguyên tắc thị trường tập trung vào hiệp hội, nhập khẩu và cạnh tranh quốc tế mạnh mẽ, thì cơ chế, sở hữu và phương thức điều hành là một hướng thay đổi cơ bản và quan trọng trong .

Trong những năm qua, BIDV đã mở rộng đáng kể các chi nhánh của mình tại Việt Nam và nước ngoài (Lào, Campuchia, Đài Loan, Nga, Cộng hòa Séc, v.v.).

Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý

Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của BIDV được biểu thị chi tiết qua hai sơ đồ sau:


Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức

Bộ máy quản lý
Bộ máy quản lý

Tầm nhìn - mục tiêu

Ban lãnh đạo BIDV đã định hướng tầm nhìn chiến lược, với mục tiêu đến năm 2030 BIDV sẽ là một trong những ngân hàng số tốt nhất Việt Nam. 

Trong Chiến lược phát triển BIDV đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, ngân hàng đã xác định rõ chuyển đổi số là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển của mình. 

Chiến lược phát triển

Chiến lược Chuyển đổi Kỹ thuật số cũng có một chiến lược thành phần tập trung vào bốn trụ cột chính:

Một là, số hóa 360 độ. Tất cả được chuyển đổi từ kênh phân phối sản phẩm đến khách hàng, với nền tảng công nghệ đi đầu. 

Hai là, xây dựng hệ sinh thái số tập trung vào các dịch vụ của BIDV. 

Ba là, xây dựng văn hóa kỹ thuật số và năng lực kỹ thuật số để phát triển nguồn nhân lực. 

Bốn là, công nghệ chuyển đổi số luôn đi trước đón đầu, đưa BIDV trở thành một trong những tổ chức đồng hành cùng chính phủ trong việc triển khai thí điểm thị trường chuyển đổi số. Bởi vì, trong chuyển đổi số, công nghệ luôn đi trước thời đại nên nếu chính sách pháp lý không thể bắt kịp ngay thì chính phủ và ngân hàng sẽ có những thí điểm và thực hiện theo cơ chế có kiểm soát.

Với tầm quan trọng và ảnh hướng lớn trong toàn ngành ngân hàng, thương hiệu BIDV là một tài sản có giá trị, cần có chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn. Trong phương án tái cơ cấu BIDV đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, BIDV đã quyết tâm đầu tư phát triển thương hiệu toàn diện, chuyên nghiệp hóa công tác quản trị phù hợp với quy mô hoạt động kinh doanh và đưa thương hiệu vươn ra quốc tế.


BIDV doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi smart banking
BIDV doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi smart banking

Văn hóa doanh nghiệp

Trải qua 64 năm hình thành và phát triển, BIDV đã không ngừng khẳng định vị thế là một ngân hàng lớn tại Việt Nam. Và đằng sau tất cả những kỷ lục đó là  giá trị văn hóa bản sắc BIDV được vun đắp qua nhiều thế hệ, cụ thể như:

Sẵn sàng chấp nhận thử thách

Chấp nhận thử thách để hướng tới đất nước, con người và luôn tận tụy, trung thành với lợi ích của khách hàng. Nhờ đó, BIDV đã có một lịch sử sáng ngời và hào hùng, một nền văn hóa truyền thống, độc đáo và nhân văn. 

Dũng cảm vượt qua gian khó

Lòng dũng cảm dù trong gian khó, như lửa thử vàng qua bao thăng trầm. BIDV đã hun đúc nên tinh thần, lòng dũng cảm và nhân cách của những người đi đầu. Để mỗi lần gặp những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, BIDV lại tìm được cách bứt phá đầy sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả.  

Đó là tình cảm gắn bó giữa những con người trong cùng một ngôi nhà chung BIDV, là nét đẹp truyền thống khi trong nhiều gia đình có thế hệ ông, cha đi trước, thế hệ con, cháu đi sau cùng tiếp bước cống hiến công sức, nhiệt huyết và trí tuệ cho ngành. 

Tinh thần tương thân, tương ái

Toàn thể nhân viên của BIDV đều nâng cao tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với đồng bào, là trách nhiệm xây dựng cộng đồng ở những nơi BIDV hiện diện. Những nét bản sắc văn hóa ấy cũng đã tạo nên 5 giá trị cốt lõi của BIDV đó là: Chất lượng, tin cậy - Hướng đến khách hàng - Đổi mới phát triển - Chuyên nghiệp sáng tạo - Trách nhiệm xã hội. Sự trải nghiệm đó cũng đã tạo nên một thương hiệu BIDV uy tín, luôn tiên phong trong sự nghiệp đầu tư, phát triển, tiên phong trong tái cấu trúc nền kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế.


Văn phòng làm việc BIDV
Văn phòng làm việc BIDV

Các lĩnh vực hoạt động chính của BIDV hiện nay

BIDV hoạt động trong 4 lĩnh vực chính sau đây:

Lĩnh vực ngân hàng:

Lĩnh vực ngân hàng là hoạt động kinh doanh cốt lõi và quan trọng nhất của BIDV và bao gồm các dịch vụ sau: 

Dịch vụ tín dụng

Dịch vụ tín dụng (còn được gọi là dịch vụ cho vay tiền) được các ngân hàng cung cấp để cung cấp các  khoản hỗ trợ tùy theo nhu cầu cụ thể. Vay  thế chấp, vay tiền mặt, vay có thời hạn, vay kinh doanh. 

Dịch vụ tiền gửi

Đây là một trong những dịch vụ ngân hàng điển hình mang lại lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng. Các cá nhân, gia đình, tập thể sử dụng dịch vụ tiền gửi thông qua tiền gửi tiết kiệm, gửi chứng khoán, gửi có kỳ hạn, gửi không kỳ hạn,... tạo ra một khoản lợi nhuận nhất định và mang lại lợi ích cho cả hai bên. 

Dịch vụ thẻ

Các dịch vụ cố định do các ngân hàng cung cấp, bao gồm dịch vụ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ (thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa). 

Dịch vụ thanh toán tiền và chuyển tiền nhanh

Dịch vụ thanh toán tiền và chuyển tiền nhanh có nhiều tiện ích giúp các cá nhân và tổ chức tiết kiệm tiền và tiết kiệm được nhiều thời gian và cơ hội. Đây là một trong những loại hình dịch vụ ngân hàng phổ biến nhất. 

Dịch vụ thanh toán và chuyển tiền

với các khoản thanh toán, chuyển khoản tại chỗ, chuyển khoản đường dài và thanh toán quốc tế không hạn chế về thời gian và không gian. 

Dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số

Ba phương thức phổ biến nhất hiện nay là ngân hàng trực tuyến, dịch vụ ATM và các dịch vụ công nghệ mới nổi. 

Ngân quỹ

Các dịch vụ ngân quỹ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông tiền và xử lý các nguồn tài trợ không đủ điều kiện, bao gồm các hoạt động như nền kinh tế nói chung, thị trường tiền xu vàng, bảo tồn tài sản đồng xu vàng, trao đổi và trao đổi tiền tệ, v.v. 

Thị trường ngoại hối và vốn

Giao dịch các sản phẩm có cấu trúc, ngoại hối.

Lĩnh vực tài chính

Đầu tư tài chính về cơ bản là việc ngân hàng góp vốn vào các công ty lớn nhỏ tại Việt Nam. 

Đây là một trong những lĩnh vực thành công nhất của BIDV và đóng vai trò then chốt trong việc điều tiết nền kinh tế, đạt được lợi nhuận và tăng trưởng vốn vững chắc.

Lĩnh vực chứng khoán

BIDV cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán hiện nay là:

  • Dịch vụ giao dịch
  • Dịch vụ môi giới 
  • Dịch vụ chứng khoán phái sinh

Lĩnh vực bảo hiểm

BIDV đầu tư và cung cấp hai loại hình bảo hiểm chính là bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tài sản. 

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng  tiết kiệm tiền và lập kế hoạch và thực hiện cho tương lai. ). 

Bảo hiểm tài sản có phạm vi bao gồm các tài sản tài sản như ô tô và nhà cửa. Nếu khách hàng có mối quan tâm về một hoặc nhiều tài sản, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm tài sản để cung cấp sự an toàn và chủ động quản lý các sự kiện của người được bảo hiểm. 

Nhìn chung, các gói bảo hiểm nhân thọ và tài sản ít nghiêm ngặt hơn về mặt giá trị. BIDV có trách nhiệm giới thiệu, tư vấn và hướng dẫn chi tiết các chương trình bảo hiểm phù hợp với tình hình tài chính của từng khách hàng. 

Dịch vụ bảo hiểm hoàn toàn tự nguyện và mang lại lợi ích lớn cho khách hàng.


BIDV và dịch vụ bảo hiểm
BIDV và dịch vụ bảo hiểm

Thành tựu nổi bật của BIDV

Đến ngày 31/12/2021, tất cả các mục tiêu kinh doanh của BIDV đều đạt kế hoạch do Ngân hàng Nhà nước và cổ đông đề ra. BIDV có tổng tài sản 1,72 triệu tỷ đồng, chiếm vị trí lớn nhất Việt Nam.

Với những kết quả tích cực trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV vừa được vinh danh là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021” trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021” do Hội Truyền thông số Việt Nam, Tạp chí điện tử Viettimes phối hợp tổ chức ngày 09/12/2021.


Một trong số những giải thưởng BIDV đã đạt được
Một trong số những giải thưởng BIDV đã đạt được

Lời kết

Bài viết trên đây giới thiệu chi tiết những thông tin chính về ngân hàng BIDV  Việt Nam, quá trình ra đời, phát triển và hoạt động. Đây là ngân hàng lớn và đang có bước phát triển mạnh mẽ, tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước