meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Hòa Lạc năm 2022 có trở lại thời “hoàng kim”?

Thứ ba, 25/01/2022-12:01
Nhiều chuyên gia từng nói rằng bất sộng sản Hòa Lạc chính là nơi để nhiều nhà đầu tư “lên voi, xuống chó” một cách nhanh chóng nhất. Khi cơn sốt nổi lên, nhiều người kiếm cả bạc tỷ chỉ trong vài tháng tuy nhiên có những người chốn vốn cùng bãi đất hoang cả một thập kỷ.

Hạ nhiệt

Có thể nói, tại Hà Nội, bất động sản Hòa Lạc luôn được coi là điểm nóng đầu tư. Không chỉ nắm lợi thế gần thủ đô, giao thông kết nối thuận tiện mà nơi đây còn gần khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Thậm chí, thông tin về Tập đoàn Vingroup đề xuất xây dựng Dự án xây dựng tuyến đường sắt số 5 đoạn Văn Cao – Hòa Lạc đi qua các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; các huyện Hòa Đức, Quốc Oai và Thạch Thất dài hơn 38,4 km với tổng vốn lên đến hơn 61.000 tỷ đồng cũng khiến cho những cơn sóng bất động sản càng trở nên “dữ dằn” hơn.

bat-song-san-hoa-lac-1643043740.jpg

Bức hình thể hiện cho cơn sốt đất tại xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất đầu năm 2020. Ảnh: Internet.  

 

Vào tháng 3/2020, đất nền khu vực xã Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) bất ngờ tăng phi mã khiến cho giới đầu tư bất động sản sôi sục. Bức ảnh hàng chục cò đất với dãy dài ô tô và rất nhiều khách hàng đứng chỉ trỏ tại một lô đất lan truyền trên mạng đã minh chứng cho việc bất động sản Hòa Lạc “nóng” như thế nào.

Ngày ấy, những chiếc xe biển Hà Nội len lỏi vào từng “hang cùng, ngõ hẻm” để săn lùng đất thổ cư. Chỉ trong vòng 1 tháng, giá đất tại xã Đồng Trúc có nhiều khu vực tăng lên đến 300%. Bình thường, giá đất ở thôn Đồng Táng chỉ khoảng 5-7 triệu đồng/m2 thì có lúc bị đẩy lên 21 triệu đồng/m2. Nhiều người xuống tiền nhanh chóng vì không có thời gian suy tính, sợ người khác xuống cọc.

Anh Khắc Minh, một môi giới có thâm niên tại khu vực Hòa Lạc nói rằng, thời điểm đầu năm 2020, điện thoại của anh liên tục nóng máy vì nhiều người hỏi mua đất. Hầu hết người nhờ kiếm những lô đất tại Hòa Lạc đều là nhà đầu tư mua đầu cơ. “Bất động sản Hòa Lạc có rất nhiều lợi thế để phát triển. Thứ nhất, Nhà nước đã và đang thực hiện việc di dời các cơ quan ra khỏi nội đô mà khu vực Quốc Oai, Thạch Thất cũng là địa điểm của nhiều dự án lớn trong đó có cả các dự án về phúc lợi. Ví dụ như Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 rộng hơn 60.000 m2 tại Quốc Oai, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam 38,28 ha tại Quốc Oai, dự án đường sắt đô thị dọc đại lộ Thăng Long… Đó là 3 trong số rất nhiều điều kiện tác động đến giá bất động sản Hòa Lạc”, “cò đất” Minh nói.

Cũng theo “cò” này, việc giá đất tại Hòa Lạc tăng phi mã nhiều khi cũng khiến giới “cò đất” giật mình. Tuy nhiên, những lô đất cứ được “thổi lên” và tần suất xuống tiền của các nhà đầu tư ngày một nhiều.

Anh Minh chia sẻ: “Từ đợt sốt đất tháng vào tháng 2-3/2020, đến nay, bất động sản Hòa Lạc đã giảm nhiệt. Không còn hình ảnh những nhà đầu tư rồng rắn nhau đến cọc đất nữa. Giá bất động sản khu vực này cũng về với giá trị thực. Hơn nữa, dịch bệnh khó khăn cũng khiến các nhà đầu tư không còn quá mặn mà với bất động sản”. Hiện nay, ngoài làm nghề môi giới đất, anh Minh còn kiêm thêm nuôi cá, làm trang trại.

Theo khảo sát của Phóng viên, hiện nay, tại nhiều khu vực tại xã Phú Cát, Phú Mãn huyện Quốc Oai, một số xã tại huyện Thạch Thất, hình ảnh các thửa đất được phân từng lô để rao bán rất nhiều. Trên quốc lộ 21 đoạn chạy qua huyện Quốc Oai, các công ty bất động sản mọc lên rất nhiều. Đi đâu cũng chạm mặt giám đốc công ty bất động sản và “cò đất”.

Có trở lại thời hoàng kim?

Mới đây, tại tại hội thảo về rà soát, đánh giá quy hoạch chung xây dựng thủ đô và định hướng phát triển đô thị thành phố Hà Nội, ngày 11/10/2021, ông Lưu Quang Huy, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đưa ra thông tin khiến giới đầu tư bất động sản Hòa Lạc lại nhen nhóm hi vọng “thời hoàng kim” trở lại.

langhoalac-2132-1643043721.jpg

Các công ty BĐS đang muốn đưa thị trường BĐS Hòa Lạc trở lại thời hoàng kim. 

 

Cụ thể, theo ông Huy, chính quyền thủ đô sẽ nghiên cứu khả năng phát triển mô hình thành phố trong thành phố. Theo đó, mô hình này sẽ được nghiên cứu tại các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh tại khu vực phía Bắc, phía Tây là thành phố mới Hòa Lạc). Ngoài ra, Hà Nội sẽ nghiên cứu hình thành một số "thị xã trong thành phố" trên cơ sở sáp nhập một số huyện, gắn với các đô thị vệ tinh như Xuân Mai, Phú Xuyên.

Vị này cung cấp thêm thông tin, Hà Nội dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành đề án xây dựng thành quận đối với 5 huyện gồm Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Đan Phượng.

Nắm được thông tin này, nhiều công ty bất động sản cũng như các trang mạng xã hội, fanpage thi nhau chia sẻ, quảng cáo để tạo nên sự sôi động cho thị trường. Các dự án bất động sản đều gắn với từ khóa “Khu đô thị mới Hòa Lạc”. Nhiều công ty bất động sản coi đây là cơ hội lớn để đưa bất động sản Hòa Lạc trở về thời “hoàng kim”.

Trao đổi về vấn đề này, một chuyên gia bất động sản nói rằng, bất động sản Hòa Lạc khó có thể trở lại thời điểm sốt đất đỉnh điểm như năm 2008 và 2020.

“Phải nói rằng sau 2 cơn sốt đất đó, nhiều nhà đầu tư đã rút cho mình nhiều bài học kinh nghiệm. Có những người nhờ vào cơn sốt đất kiếm cả chục tỷ đồng trong một vài tháng nhưng có không ít nhà đầu tư bị “kẹp hàng”, ôm cả nghìn m2 đất trồng cỏ dại cả thập kỷ. Giống như chứng khoán, khi cơn sốt đất xảy ra, nhiều người chấp nhận “đu đỉnh” để “lướt sóng” kiếm tiền. Tuy nhiên, đúng lúc đó “vỡ bong bóng” khiến họ ôm hận. Lúc đó nếu bán thì chấp nhận lỗ, nếu giữ thì không biết đến khi nào mới bán được”, chuyên gia này nói.

Vị này chia sẻ, trong năm 2022, bất động sản Hòa Lạc sẽ có nhiều tiềm năng phát triển nhưng khó trở lại thời “hoàng kim”. Dịch bệnh khó khăn với lại tâm lý e ngại, nhiều nhà đầu tư sẽ thăm dò kỹ lưỡng trước khi xuống tiền. Tâm lý này cũng sẽ tốt cho các nhà đầu tư và tốt cho thị trường.

Vương Cảnh
Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cần phải có hệ thống thông tin để minh bạch thị trường bất động sản

Có nên “ôm” bất động sản thanh lý của ngân hàng?

Làm sao để khắc phục lỗi quy hoạch Tố Hữu – Lê Văn Lương?

Luật Thuế đất đai sẽ giảm thiểu chung cư “tối đèn”, biệt thự xây thô “rêu phong cùng tuế nguyệt”

Cần sàng lọc nhà đầu tư FDI trong lĩnh vực bất động sản

Bẫy cọc - Người mua bất động sản nhất định phải biết

Thị trường bất động sản Rạch Giá bước vào giai đoạn tăng tốc

Đề xuất cấp sổ hồng căn hộ chung cư 50 năm là không phù hợp

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước