meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Hải Phòng: Tìm chủ đầu tư cho hai dự án đô thị gần 800 tỷ

Thứ năm, 29/02/2024-23:02
Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Hải Phòng đã có những tín hiệu thay đổi tích cực ở các phân khúc, hàng loạt dự án lớn cũng đang tìm chủ đầu tư mới thích hợp để thực hiện công trình. 

Theo kế hoạch dự kiến, dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng, cùng với dự án chỉnh trang đô thị tại khu vực phường Lãm Hà, quận Kiến An có tổng mức vốn đầu tư lên đến 288 tỷ đồng, nếu được thực hiện sẽ đóng góp to lớn vào mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân địa phương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Vì thế, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã phát đi thông báo mời những nhà đầu tư quan tâm đến hai dự án lớn tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ và dự án chỉnh trang đô thị tại khu vực phường Lãm Hà, quận Kiến An tham gia đấu giá để tìm được chủ đầu tư phù hợp.

Dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ có tổng diện tích đất sử dụng là 8,3 ha. Trong đó, dự kiến sẽ có hơn 32.753 m2 đất sử dụng xây đường giao thông, diện tích sử dụng đất khoảng gần 6.000 m2 và 1.834m2 đất sẽ được sử dụng để xây dựng bãi đỗ xe, ga rác.

Bên cạnh đó, sẽ sử dụng khoảng 22.796.47 m2 diện tích đất để xây dựng với diện tích sàn xây dựng khoảng 94.027 m2, để hoàn thành 241 căn nhà ở liền kề (xây dựng phần thô và hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài), cao 05 tầng, diện tích từ 80m2 đến 120m2 với mặt tiền 5 m. Mật độ xây dựng khoảng từ 79% - 92% trong suốt thời gian thi công.

Mục tiêu chính của dự án này là đầu tư xây dựng để phát triển sản phẩm nhà ở theo hướng hiện đại về mặt không gian, tổ chức, kiến trúc, cảnh quan, đồng bộ về mặt hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt của thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ. Đồng thời, việc đưa dự án này vào sử dụng góp phần thúc đẩy tình hình kinh tế - xã hội của huyện Kiến Thuỵ nói riêng cũng như thành phố Hải Phòng nói chung. Bên cạnh đó, mục tiêu quan trọng nhất là giải quyết được vấn đề về nhà ở cho người dân và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân tại địa phương. 

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến hơn 541 tỷ đồng, trong đó, chi phí thực hiện dự án là hơn 500 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư gần 41 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án này là 5 năm. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 18/3/2024.


Dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ có tổng diện tích đất sử dụng là 8,3 ha
Dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ có tổng diện tích đất sử dụng là 8,3 ha

Dự án thứ hai phải kể đến là dự án chỉnh trang đô thị tại khu vực phường Lãm Hà, quận Kiến An mới đây cũng đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng phát đi thông báo mời các chủ đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện. Dự kiến dự án sẽ có tổng diện tích 1,41 ha tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Tổng thể quy mô xây dựng bao gồm trung tâm thương mại với diện tích xây dựng là 5.984 m2, bao gồm 2 tòa nhà cao 3 tầng, trong đó một toà nhà có hai tầng hầm và tổng diện tích sàn xây dựng là 20.663 m2. Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ xây dựng nhà để xe nổi để tiện cho việc cất giữ phương tiện của người dân. Đồng thời, xây dựng và cải tạo đường giao thông nội bộ, chỉnh trang hoàn thiện một số đoạn đường trong phạm vi ranh giới dự án.

Mục tiêu chính của dự án này sau khi hoàn thiện là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ, kinh doanh trung tâm thương mại cho những người có nhu cầu hoạt động kinh doanh. Mang đến cho người dân những trải nghiệm tốt nhất với tổ hợp gian hàng, cửa hàng, khu ẩm thực, vui chơi giải trí…l

Tập trung hoàn thiện mục tiêu xây dựng dự án trung tâm thương mại hiện đại, đa dạng hóa chức năng, tạo điểm nhấn trong kiến trúc và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh. Đây là mục tiêu hết sức quan trọng và luôn được hướng tới khi thực hiện xây dựng những dự án có quy mô lớn.

Dự kiến tổng mức đầu tư để hoàn thành dự án hơn 288 tỷ đồng, trong đó, 285 tỷ đồng là chi phí thực hiện và 3,4 tỷ đồng là chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Đồng thời, yêu cầu vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư phải gần 57,6 tỷ đồng.  Thời điểm nộp hồ sơ đăng ký là ngày 21/3/2024.

Hải Phòng là một trong những tỉnh thành phố có tốc độ phục hồi khá ổn định sau khi dịch bệnh qua đi. Đặc biệt, từ đầu năm 2024 thị trường bất động sản  đã có những khởi sắc nhất định giúp cho giao dịch dần trở lại, tuy nhiên tốc độ phục hồi của mỗi phân khúc lại khá khác nhau. Nhà đầu tư cần dựa vào tình hình thực tế để chọn được một phân khúc đầu tư có tiềm năng tăng trưởng nhanh trong tương lai.

Thị trường nhà ở vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn, bên cạnh đó, phân khúc đất nền đã dần có giao dịch trở lại sau thời gian dài bị đóng băng. Đây là thời điểm được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao để có thể tìm được sản phẩm tiềm năng, tăng giá nhanh trong tương lai. Nhưng vẫn phải đề phòng đến trường hợp rủi ro khi thị trường không đủ sức để bật tăng trở lại thì sẽ mất thêm nhiều thời gian hơn.


Thị trường nhà ở vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn tại thành phố Hải Phòng
Thị trường nhà ở vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn tại thành phố Hải Phòng

Tuy nhiên, thời điểm này thị trường vẫn chưa thật sự ổn định nên các nhà đầu tư vẫn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, chọn những sản phẩm an toàn có thể tăng giá để đầu tư. Không nên chọn theo cảm tính hay đám đông vì giai đoạn này các tín hiệu vẫn chưa rõ ràng, không phù hợp để "đánh liều" với một số tiền lớn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

23 giờ trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

23 giờ trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

23 giờ trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

23 giờ trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

23 giờ trước