meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất chấp thị trường hạ nhiệt, nhà đầu tư vẫn liều mình "lướt sóng" bất động sản

Thứ bảy, 15/10/2022-22:10
Bất chấp việc thị trường bất động sản đang giảm tốc, một số nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vẫn đi ngược số đông tìm mua đất giá rẻ và sẵn sàng lướt sóng trong thời điểm này.

Bức tranh thị trường bất động sản thời gian gần đây bam trùm màu u ám, tình trạng thanh khoản sụt giảm nhanh chóng khiến nhiều người chấp nhận hạ giá bán nhằm thoát hàng.

Khảo sát của Batdongsan.com cho thấy, tại một số điểm nóng đất nền ven Hà Nội như Gia Lâm, Hoài Đức, Thanh Trì,... giá đất được chào bán ở mức rẻ hơn từ 10 - 20% so với thị trường. Số liệu của DKRA cũng cho thấy, trong tháng 7 vừa qua, sức cầu chung của thị trường đất nền đạt 48%, giảm đáng kể so với trước đó.

Trên thực tế, thị trường bất động sản đuối thanh khoản, giao dịch thành công sẽ khó xảy ra, không ít nhà đầu tư không đủ sức cầm cự đã phải giảm giá sâu hơn so với thị trường. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư tiềm lwucj, đây lại là cơ hội để họ mua được đất giá rẻ, thậm chí liều mình lướt sóng.

Anh Nguyễn Khánh, một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội thừa nhận thị trường bất động sản hiện đang "ngấm đòn" khiến giá ở nhiều khu vực đã giảm, nhiều người không dám kỳ vọng vào thị trường thời gian này. Tuy nhiên, nhà đầu tư này cho rằng, thị trường hạ nhiệt cũng là cơ hội của những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mua được những bất động sản giá tốt hơn.


Nghịch lý nhà đầu tư vẫn liều mình “lướt sóng” bất động sản trong thời điểm thị trường hạ nhiệt
Nghịch lý nhà đầu tư vẫn liều mình “lướt sóng” bất động sản trong thời điểm thị trường hạ nhiệt

Đơn cử, một lô đất tại Thường Tín (Hà Nội) diện tích khoảng 97m2, trong thời điểm sốt đất có mức giá lên đến 30 triệu đồng/m2, tương đương gần 3 tỷ đồng. Nhưng thời gian này, chủ đất muốn bán nhanh nên buộc phải cắt lỗ 600 triệu đồng. Chớp cơ hội, anh Khánh đã xuống tiền nhanh mua ngay mảnh đất này.

Theo nhà đầu tư này, do mảnh đất nằm ở vị trí khá thuận tiện, giáp khu vực được quy hoạch đường Vành đai 4 lại cách khu công nghiệp không xa nên anh đã quyết định mua. Sau khi mua xong khoảng 1 tháng, anh Khánh sang tay cho người khác chênh được 100 triệu đồng. Thu hồi vốn, anh tiếp tục tìm kiếm những mảnh đất có vị trí tốt để xuống tiền.

Cũng theo anh Khánh, mặc dù thanh khoản thị trường kém nhưng vẫn có giao dịch. Những lô đất có vị trí đẹp, nằm gần khu dân cư vẫn có thể sang tay ngay, nhưng mức lợi nhuận không được cao như thời điểm sốt đất.

“Thực tế, không phải mảnh đất nào cũng có thể sang tay, tôi cứ mua vào nếu có ai hỏi mua mà có lãi là tôi bán ngay, còn không thì cứ để đó", anh Khánh nói. Theo đó, đầu tư đất giai đoạn này cũng cần xác định tâm lý có thể phải ôm đất một thời gian dài nếu thị trường diễn biến xấu. Do đó với những người có sẵn tiền sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều và cần chọn bất động sản kỹ lưỡng.

Còn theo anh Tùng, Giám đốc phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho hay, thị trường bất động sản đang trong tình trạng khó thanh khoản nhưng vẫn có giao dịch. Đặc biệt những mảnh đất sở hữu vị trí đẹp, nằm tại những khu vực có dự án quy hoạch rõ ràng, sớm được triển khai trong thời gian tới, hay những lô đất nằm gần khu dân cư cũng như có khả năng khai thác giá trị thực.

Vị giám đốc phòng giao dịch bất động sản này khuyên để lướt sóng thời gian này, đòi hỏi nhà đầu tư phải mua được đất ở mức giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường và phải có pháp lý rõ ràng. Thời điểm này, nhà đầu tư có nhiều lợi thế để đàm phán, thậm chí ép giá những chủ đất đang gặp áp lực tài chính. Tuy nhiên, việc lướt sóng thời gian này vẫn rất ít. Do đó, để có cơ hội chiến thắng cao hơn, nhà đầu tư nên giữ tiền và tiếp tục theo dõi những tín hiệu của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

9 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

9 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

9 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

13 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước