meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bách Hóa Xanh chưa dừng lại cuộc "thanh lọc": Dự kiến có 150-250 cửa hàng nữa bị "xóa sổ"

Thứ ba, 02/08/2022-11:08
Kế hoạch của MWG cho thấy, việc đóng cửa hàng Bách Hóa Xanh không hiệu quả và sẽ tiếp tục được thực hiện và hoàn thành trong quý 3/2022.

Theo Nhịp sống Kinh tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động mới đây đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022. Trong khi nhà thuốc An Khang, Chuỗi Mẹ & Bé AVAKids "lớn nhanh như thổi" cùng với số lượng cửa hàng liên tục tăng thì Bách Hóa Xanh đang được MWG trùng tu lại hàng loạt. Cũng kể từ tháng 4/2022, MWG dã bắt đầu thay đổi layout (cách bố trí và sắp xếp cửa hàng) dành cho chuỗi siêu thị chuẩn mới đó là chỉ tập trung vào 2.000 - 3.000 SKUs có nhu cầu tiêu dùng cao và thường xuyên, đồng thời cũng xây dựng nên chính sách hàng hóa mới từ đó biến Bách Hóa Xanh trở thành lựa chọn hàng đầu về sản phẩm tươi sống của những người nội trợ. Và chỉ trong thời gian 2 tháng, có 1.500 cửa hàng Bách Hóa Xanh đã được thay áo mới với mức doanh thu bình quân đạt mức 1,2 tỷ đồng/cửa hàng. Đến ngày 22/7, MWG đã cơ bản hoàn tất layout mới cho toàn bộ cửa hàng hiện hữu. Dù vậy, ngoài việc thay đổi diện mạo, MWG cũng đã thẳng tay đóng các cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Đây chính là những cửa hàng gặp vấn đề như hạn chế về vị trí và diện tích không thể thay đổi hay tỷ lệ chi phí thuế trên doanh thu quá cao, khó đạt được điểm hòa vốn ngay cả khi doanh thu cửa hàng tiếp tục tăng cũng như không tối ưu về logistics (lợi nhuận từ phía cửa hàng không đủ bù chi phí kho vận bởi cách xa trung tâm phân phối). 


Bách Hóa Xanh chưa dừng lại cuộc "thanh lọc"", dự kiến có 150-250 cửa hàng nữa bị "xóa sổ"
Bách Hóa Xanh chưa dừng lại cuộc "thanh lọc"", dự kiến có 150-250 cửa hàng nữa bị "xóa sổ"

Đến cuối năm 2021, Bách Hóa Xanh đã sở hữu hơn 2.000 điểm bán hàng, vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu. Mặc dù vậy, tính đến tối ngày 12/7, theo thông tin trên website thì chuỗi siêu thị - bách hóa này chỉ còn sở hữu 1.952 điểm bán, tức giảm 188 cửa hàng. Cũng theo kế hoạch của MW, việc đóng các cửa hàng không hiệu quả cũng sẽ tiếp tục được thực hiện và hoàn thành trong quý 3/2022. Dự kiến sẽ chỉ còn 1.700-1.800 cửa hàng được vận hành vào quý 2 - nghĩa là khoảng 152 - 252 điểm bán sẽ tiếp tục bị xóa sổ. Mặc dù vậy, MWG vẫn rất lạc quan vào tình hình kinh doanh của Bách Hóa Xanh khi cho biết mục tiêu doanh thu là 1,3 tỷ đồng/cửa hàng có thể đến ngay trong quý 3 và sớm hơn so với kỳ vọng ban đầu của công ty vào thời điểm cuối năm 2022. Còn trong quý 4, Bách Hóa Xanh cũng sẽ tập trung vào việc hoàn thiện nền tảng back - end, tối ưu vận hành để có thể cải thiện mạnh mẽ về biên lợi nhuận.

Đến hiện tại, sau nửa năm đầu 2022, Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh vẫn được xem là trụ cột và mang về 80,5% doanh thu cho MWG. Trong đó, khoản doanh thu của Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) ghi nhận xấp xỉ gần 19.000 tỷ đồng còn doanh thu của Điện Máy Xanh là 38.000 tỷ đồng, Bách Hóa Xanh ghi nhận là 12.800 tỷ đồng, tương đương 18,1%.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước