meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông chủ chuỗi Bách Hoá Xanh hứa "mở cái nào là thắng cái đó"

Chủ nhật, 17/07/2022-21:07
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, khẳng định sau giai đoạn tái cấu trúc, Bách Hóa Xanh sẽ quay trở lại với diện mạo mới và mở rộng hơn nữa, mở cái nào là thắng cái đó.

Ngày 15/7 vừa qua, tại sự kiện Thế giới di động mừng cột mốc 500 nhà thuốc An Khang trên toàn quốc tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, khẳng định hệ thống chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.

Thời gian gần đây, người tiêu dùng phía Nam dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều cửa hàng Bách Hoá Xanh treo biển xả hàng, cũng như trả mặt bằng khiến không ít người nghĩ đến việc hệ thống bán lẻ này “sập tiệm” và đóng cửa.

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ ông Nguyễn Đức Tài, Bách Hóa Xanh đang trong giai đoạn tái cấu trúc nên phải sắp xếp lại hệ thống  cửa hàng. "Sắp tới, Bách Hóa Xanh sẽ trở lại với diện mạo mới và mở rộng hơn nữa, mở cái nào là thắng cái đó", ông Tài tuyên bố.


Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tại sự kiện mừng Nhà thuốc An Khang đạt mốc 500 cửa hàng
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tại sự kiện mừng Nhà thuốc An Khang đạt mốc 500 cửa hàng

Cũng theo chia sẻ từ ông chủ Bách Hoá Xanh, sau một thời gian tái cấu trúc, doanh thu của hệ thống này đang tăng cao, các cửa hàng đã "tự nuôi" được.

Việc phát triển thêm các ngành hàng khác nhau đang thể hiện động thái cực kỳ quyết liệt và nhanh chóng của Thế giới di động trong hiện thực hóa tham vọng bán lẻ đa ngành tại Việt Nam. Tập đoàn này đã rót vốn đầu tư vào các lĩnh vực gồm thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức, xe đạp.

AVACycle là thương hiệu xe đạp thuộc Thế giới di động. Đây là mô hình nâng cấp của các cửa hàng bán xe đạp hiện tại đang triển khai ở hệ thống Điện Máy Xanh. Nhờ vào việc tận dụng phần hiên trước cùa các siêu thị nên các cửa hàng AVACycle gần như không phát sinh chi phí và mang về cho doanh nghiệp này khoảng 800 triệu - 1 tỉ đồng/tháng. Khép lại năm 2021, chuỗi này đã mở tổng cộng 150 cửa hàng chuyên bán xe đạp.

Bên cạnh thương hiệu xe đạp, Thế giới di động cũng đang đẩy nhanh tiến độ mở thêm các cửa hàng AVASport chuyên bán sản phẩm phục vụ tập luyện thể thao. Theo đại diện của Thế Giới Di Động, AVASport sẽ kinh doanh các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma, Skechers... với nhóm sản phẩm chính gồm giày, dép, quần áo, xe đạp… Ngoài ra, còn có phụ kiện đi kèm phục vụ mọi nhu cầu thể thao như ba lô, nón, bình nước, thảm tập...

Khác với mô hình cửa hàng thuộc các thương hiệu lớn chỉ bán chuyên biệt sản phẩm của hãng, cửa hàng AVASport sẽ là nơi tập hợp tất cả thương hiệu lại với nhau, trong đó chọn lọc ra những sản phẩm bán chạy và được ưa chuộng nhất.

Không chỉ lấn sân vào lĩnh vực thể thao, công ty nào còn đặt chân  vào lĩnh vực thời trang với thương hiệu AVAFashion, và thương hiệu trang sức với thương hiệu AVAJi. Tính đến tháng 11/2021, tổng cộng 5 cửa hàng AVAJi đã được mở bên trong những siêu thị Thế Giới Di Động tại TP.HCM. 

Có thể thấy, sản phẩm trang sức cũng không cần mặt bằng quá lớn với cửa hàng riêng, và việc tiếp tục mô hình 'shop-in-shop' cho AVAJi sẽ giúp Thế Giới Di Động tiết kiệm chi phí mặt bằng lẫn nhân công, lại phù hợp với quy mô mở thử nghiệm.

Được biết, cả năm chuỗi sẽ chính thức mở bán đồng loạt vào ngày 10/1. Trước đó, trong cuộc họp với nhà đầu tư hồi tháng 10, lãnh đạo Thế Giới Di Động tiết lộ sẽ nhảy vào một số mảng bán lẻ trái ngành hoàn toàn. 


Thương hiệu AVAFashion hiện đang tạm dừng hoạt động
Thương hiệu AVAFashion hiện đang tạm dừng hoạt động

Tuy nhiên, ngày 15/7 vừa qua, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi sau khi thấy website của thương hiệu AVAFashion đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập vào trang web của thương hiệu thời trang thuộc chuỗi TGDĐ sẽ được chuyển hướng sang website của thương hiệu AVASport.

"Hiện tại, chúng tôi đang tạm đóng lại hai dự án là AVAFashion và AVAJi. Với AVAJi, chúng tôi hiện đang tạm dừng kinh doanh trang sức, trong khi đó mảng đồng hồ vẫn đang kinh doanh bình thường", ông Hiểu Em cho biết.

Lĩnh vực mẹ và bé cũng đang là lĩnh vực được Thế giới di động quan tâm và đầu tư với việc cho mở các cửa hàng AVAKids. Tính đến tháng 6/2022, chuỗi cửa hàng mẹ và bé của Thế giới di động đã cán mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng ra mắt. Con số này đưa AVAKids tiến vào vị trí thứ 4 trên thị trường, xét về số lượng cửa hàng.

Hiện nay, doanh thu của các cửa hàng trung bình rơi vào khoảng 1,2 – 2 tỷ đồng/shop, trong đó doanh số online chiếm 25 – 30%. Trong năm nay, AVAKids đặt mục tiêu có tổng cộng 200 cửa hàng, tiếp tục phát triển thêm trong giai đoạn 2023 – 2024. Đồng thời, chuỗi mới của MWG sẽ tiếp tục mở rộng ở thị trường chính là TP HCM trước khi tiến tới các tỉnh miền Đông và miền Tây, trong tương lai có thể sẽ đi vào cả thị trường nông thôn.

Trong lĩnh khác là kinh doanh thuốc tây, năm 2017, Thế Giới Di Động tiếp quản hệ thống nhà thuốc Phúc An Khang và được đổi thành An Khang, với 14 nhà thuốc. Đến năm 2021, đã phát triển lên 178 nhà thuốc và những tháng đầu năm 2022, đã cán mốc 500 nhà thuốc. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, Thế giới Di Động phát triển lên 800 nhà thuốc, năm 2023 là 2.000 nhà thuốc.


Nhà thuốc An Khang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc
Nhà thuốc An Khang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc

Ban lãnh đạo chuỗi này đang có kế hoạch nâng doanh số bình quân mỗi nhà thuốc lên 600 triệu đồng một tháng và tăng số lượng nhà thuốc lên 800 để hoàn thành mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng vào cuối năm nay.

"Tốc độ mở chuỗi đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của ban lãnh đạo", ông Hiểu Em nói, đồng thời cho biết tin tưởng chuỗi nhà thuốc này không chỉ hòa vốn mà còn có lãi.

Việc Thế Giới Di Động ra mắt các chuỗi mới, liên tục điền vào khoảng trống thị trường ngay khi cả nước mở cửa trở lại được dự báo sẽ mang đến sự nhộn nhịp cho thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2022.

Ngoài ra, các chuỗi kinh doanh truyền thống của Thế giới di động về sản phẩm công nghệ, điện máy cũng đang phát triển tốt với hơn  3.000 cửa hàng. Những chuỗi mới như cửa hàng TopZone – chuỗi bán lẻ ủy quyền các sản phẩm Apple chính hãng, sau 8 tháng đưa vào hoạt động đã phát triển được 50 cửa hàng. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay sẽ tăng lên 200 cửa hàng.


 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước