meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

2023 là năm tích lũy những cổ phiếu tốt, nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội khi thị trường điều chỉnh

Thứ tư, 14/06/2023-15:06
Theo Dragon Capital, 2023 là năm tích lũy những cổ phiếu tốt. Lịch sử cho thấy vào những năm khi lãi suất giảm nhưng chưa xuất hiện tăng trưởng mạnh mẽ, tỷ suất sinh lời kỳ vọng của VN-Index là 15-17%.

Theo Nhịp sống thị trường, chỉ số VN-Index trong tháng 5 đã tăng 2,5% sau thông tin Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành thêm 50 điểm cơ bản. Mặc dù nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 131 triệu USD, tâm lý của nhà đầu tư cá nhân vẫn tích cực, họ tin rằng giai đoạn khó khăn đã qua đi. Điều này giúp gia tăng khối lượng giao dịch bình quân phiên lên mức 591 triệu USD, tăng 10,6% so với tháng trước.

Với sự hỗ trợ mạnh từ các chính sách vĩ mô, báo cáo của Dragon Capital nhận thấy rằng giai đoạn phục hồi đang bắt đầu với 4/5 tiêu chí chuyển biến tích cực đó là lãi suất giảm, tỷ giá ổn định, thanh khoản được cải thiện và giải pháp cho các các doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn. Còn lại tiêu chí duy nhất là sự cải thiện về mặt tăng trưởng lợi nhuận.

Mặc dù tăng trưởng lợi nhuận vẫn chưa rõ ràng, nhưng Dragon Capital dự báo lợi nhuận của 80 doanh nghiệp hàng đầu đã chạm đáy vào quý 4/2022 và tăng trưởng dương sẽ trở lại trong nửa cuối năm 2023 với khả năng phục hồi vào năm 2024.


 
 

Dragon Capital cho rằng, các vấn đề bất động sản vẫn là mục tiêu hàng đầu của Chính phủ và tổ công tác đặc biệt thành lập để hỗ trợ Novaland (NVL) đã bắt đầu thu được kết quả với việc doanh nghiệp này tái khởi động lại một trong những dự án trọng điểm tại Phan Thiết, bên cạnh đó, các ngân hàng cũng bắt đầu hỗ trợ cho các dự án NVL trở lại, qua đó hoạt động vay mua nhà dần trở nên khởi sắc.

Cùng với đó là sự gia tăng thanh khoản trên cả hai thị trường sơ cấp và thứ cấp, khi các chủ đầu tư bắt đầu triển khai các dự án thuộc phân khúc tầm trung để thu hút những người mua có nhu cầu thực. Dù lãi suất vay thế chấp còn cao, nhưng Dragon Capital vẫn lạc quan một cách thận trọng về sự phục hồi của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, để thị trường hồi phục một cách bền vững vẫn cần kiên nhẫn chờ trong 18 - 24 tháng tới.

Đối với trái phiếu doanh nghiệp, Dragon Capital nhận thấy có sự cải thiện trong hoạt động đàm phán giữa các tổ chức phát hành và trái chủ. Giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn có thể đạt đỉnh từ tháng 6 - tháng 8, các vấn đề lớn đã và đang được giải quyết một cách triệt để.

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác trong bối cảnh cuối năm nay sẽ có hàng trăm triệu USD tiền gửi ngân hàng đáo hạn. Các cuộc khảo sát môi giới của Dragon Capital cũng cho thấy nhu cầu vay ký quỹ đang gia tăng.

Với việc có thêm hơn 100.000 tài khoản chứng khoán mở mới và sự tăng trưởng về khối lượng giao dịch trong tháng 5 vừa qua, nhà đầu tư đã dần quan tâm hơn đến các loại hình tài sản rủi ro nhiều hơn, đặc biệt sau khi định giá rẻ đã mang lại lợi nhuận hấp dẫn hơn so với lãi suất tiền gửi đang cho thấy xu hướng giảm gần đây.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước