meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xuất hiện clip dựng trò đất "sốt nóng", nô nức phân lô bán nền như trẩy hội tại Quảng Trị

Thứ năm, 10/03/2022-14:03
Mới đây, mạng xã hội lại xuất hiện clip hàng trăm cò đất tập trung để bán đất nền như đi hội tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Môi giới bán đất nền như đi hội

Cách đây không lâu một clip môi giới dàn cảnh chạy như giặc để chốt đất tại Bình Phước đã lan truyền trên mạng xã hội. Mới đây lại có một clip có hàng trăm người tập trung tại một khu đất tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị để chốt đất xuất hiện trên mạng xã hội khiến cho nhiều người xôn xao. 

Cụ thể, trong clip có nhiều người tập trung trên con đường bê tông và nằm sâu trong một khu vực đồi núi thấp, rải rác xung quanh là lăng mộ, rừng cây đặt bên cạnh một khu đất trống đã được san nền, cắm mốc bằng cọc bê tông. Số lượng người tham gia đông đến nỗi các dãy xe máy, ô tô đậu kín trên cả một đoạn đường dài. 

Theo đó có một người môi giới đọc to: "A lô, lô số 479..." rồi ngừng lại để chờ người chốt. Sau đó, cứ vài phút người đọc lại ra giá và cao nhất là 790 triệu đồng/lô và thấp nhất là 650 triệu đồng/lô. Như vậy, toàn bộ 12 lô đất đã nhanh chóng có khách chốt. 

Theo lời của một người dân tại khu vực thôn Hà Xá, hầu hết những người có mặt trong video đều là hững có đất, muốn mua đất để bán lại và hưởng lợi nhanh. Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Ái - ông Đặng Nguyên Anh cho biết: "Vụ việc nhiều người tập trung mua bán đất như trong clip là có thật". Tuy nhiên. vị lãnh đạo này cũng cho biết khu đất trong clip không phải điểm dân cư tập trung và xã cũng không quy hoạch điểm dân cư đó được bởi khu vực này khá khó khăn về nguồn nước. Chính vì thế, việc một đơn vị hay cá nhân nào đó tự cắm cọc, phân lô là sai quy định và xã sẽ tiến hành cho kiểm tra lại. 

Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong - ông Phan Văn Linh cho biết: "Đã chỉ đạo UBND xã Triệu Ái và các đơn vị liên quan xác minh và làm rõ vụ việc". Cũng theo lời một lãnh đạo huyện Triệu Phong cho biết, huyện sẽ cho lực lượng kiểm tra lại bởi vì lực lượng cò, mồi đất trên địa bàn thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều. 



Mới đây lại có một clip có hàng trăm người tập trung tại một khu đất tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị để chốt đất xuất hiện trên mạng xã hội khiến cho nhiều người xôn xao
Mới đây lại có một clip có hàng trăm người tập trung tại một khu đất tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị để chốt đất xuất hiện trên mạng xã hội khiến cho nhiều người xôn xao

Hành vi "thổi giá" gây lũng đoạn thị trường cần phải xử lý nghiêm khắc

Ở thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Quảng Trị là một trong những địa phương liên tục xảy ra tình trạng sốt đất khiến cho chính quyền tỉnh phải vào cuộc chấn chỉnh. Theo UBND tỉnh Quảng Trị, thời gian qua tại các khu vực dự kiến thực hiện các dự án trên địa bàn như khu dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, nông thôn,.... đã diễn ra các hoạt động đầu cơ bất động sản gây tình trạng sốt ảo, có hiện tượng thổi giá làm cho giá trị khu đất không đúng với giá được phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, còn có dấu hiệu nhà đầu tư tổ chức việc huy động vốn chuyển nhượng chưa đúng với quy định của pháp luật, thổi phồng để quảng cáo và rao bán khi chưa đầy đủ quy trình, thủ tục và chưa đầu tư cơ sở hạ tầng cho dự án gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của tình và sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản từ đó gây khó khăn cho quá trình công tác nhà nước, trật tự xã hội trên địa bàn. 

Nhằm khắc phục và kiểm soát được tốt thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh, tránh nguy cơ bong bóng bất động sản xảy ra, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi và nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường bất động sản trên địa bàn. Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Xây dựng kịp thời phát hiện và tham mưu các giải pháp ngăn chặn hiện tượng đầu cơ bất động sản để tránh trường hợp sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn tỉnh. Hơn nữa, sẽ tiến hành giao cho công an kiểm tra, nắm bắt thông tin nhằm xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, lũng đoạn và xúi giục, kích động từ đó gây bất ổn cho thị trường bất động sản. Đồng thời, chủ động kiểm tra các hành vi lợi dụng đăng tải các thông tin gây tình trạng mất trật tự quản lý kinh tế, trật tự xã hội. 



Ở thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Quảng Trị là một trong những địa phương liên tục xảy ra tình trạng sốt đất khiến cho chính quyền tỉnh phải vào cuộc chấn chỉnh
Ở thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Quảng Trị là một trong những địa phương liên tục xảy ra tình trạng sốt đất khiến cho chính quyền tỉnh phải vào cuộc chấn chỉnh

Diễn trò sốt đất, công ty bất động sản tại Bình Phước bị phạt 100 triệu đồng

Mới đây, đối với clip diễn trò tạo sốt đất, Ủy ban nhân dân Lộc Ninh (Bình Phước) đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng vì hành vi vi phạm kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Đây là doanh nghiệp thực hiện việc mua bán đất gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. 

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền một clip ghi cảnh lãnh đạo và nhân viên Công ty Địa ốc Nam Khương liên tục chạy, chốt giá đất nền và tạo cơn sốt đất. Clip này có độ dài khoảng 4 phút ghi lại tại một bãi đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc xe ô tô đang đậu. Theo đó, một số nhân viên của công ty bất động sản mặc vest cầm cặp da và sổ đỏ chạy qua chạy lại thống báo khách hàng chốt cọc với MC. 


Ủy ban nhân dân Lộc Ninh (Bình Phước) đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng vì hành vi vi phạm kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản
Ủy ban nhân dân Lộc Ninh (Bình Phước) đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng vì hành vi vi phạm kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản

Clip cho thấy, nhân viên môi giới bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến chỗ MC nói lô 4, lô 5, lô 13, lô 19, 29... khách đặt cọc rồi nhé". Sau đó, người MC sẽ thông báo lại lên loa lô đã được chốt cọc trong tiếng nhạc inh ỏi. Đoạn clip này được chia sẻ và lan truyền một cách chóng mặt trên các nền tảng không gian mạng, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước