meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường khu vực Lộc Ninh diễn biến như thế nào sau clip "cò đất" dựng rạp bán đất?

Thứ tư, 23/02/2022-18:02
Theo các nhà môi giới bất động sản tại địa bàn Lộc Ninh, Bình Phước cho hay, nhà đất tại khu vực này hiện đang có tính thanh khoản tốt và giao dịch khá đều. Tuy nhiên không hề có hiện tượng sốt đến mức người mua thi nhau chốt đơn như trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội mới đây có clip một công ty bất động sản dựng rạp trên mảnh đất trống rao bán đất tại huyện Lộc Ninh, Bình Phước. Clip này dài khoảng 4 phút ghi lại sự việc diễn ra tại một mảnh đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô đang đậu. 

Trong clip, một số nhân viên môi giới của công ty bất động sản ăn mặc như các doanh nhân thành đạt, cầm giày da và cổ đỏ chạy đi chạy lại thông báo khách chốt cọc với MC. Những nhân viên môi giới này liên tục từ khu lều bạt chạy đến chỗ MC nói lô 4, lô 5, lô 13, lô 19, 29... khách đặt cọc rồi nhé". Sau đó, MC đã thông báo lại lên loa đã chốt cọc trong tiếng nhạc inh ỏi và chỉ trong 4 phút có hơn 10 lô đất đã được đặt cọc. 


Giá đất tại khu vực Lộc Ninh cạnh Quốc lộ 13 đang được giao dịch với giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/m2
Giá đất tại khu vực Lộc Ninh cạnh Quốc lộ 13 đang được giao dịch với giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/m2

Clip này sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người quan tâm, chia sẻ, để lại bình luận. Nhiều người trong giới kinh doanh bất động sản cho rằng đây chỉ là chiêu trò dàn dựng và làm thị trường ảo. Mục đích của việc này chính là đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin và hám lời cao. Khu đất này nằm tại Tổ 5, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. 

Theo khảo sát thì giá đất tại khu vực này cạnh Quốc lộ 13 đang được giao dịch với giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/m2. Còn đất sào không thổ cư, diện tích khoảng 1.000 m2 có giá dao động từ 250 - 400 triệu đồng/lô và đất thổ cư dao động từ 500 triệu - 2 tỷ đồng/lô. 

Anh Hoàng Đăng - môi giới bất động sản khu vực cho biết thị trường xã Lộc Ninh nhìn chung có tính thanh khoản tốt, giao dịch đều. Đáng chú ý hơn, nhà môi giới này cho biết Lộc Ninh đang là thị trường mới, quỹ đất còn nhiều. Đặc biệt hơn là các sản phẩm thổ cư trong khu vực này hiện đang khan hiếm. 

Nhà môi giới này lý giải: "Khu vực này đang có lợi thế về hạ tầng như cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; Cao tốc Chơn Thành - Lộc Ninh. Bên cạnh đó, nhiều cụm công nghiệp lớn cũng được quy hoạch. Chính vì thế thị trường có tính thanh khoản tốt và điều dễ hiểu. Trong thời gian tới, thị trường có thể đón sóng thêm". 



Hiện nay huyện Lộc Ninh cũng có nhiều khu đất gắn mác khu dân cư và đất nền phân lô với những tên gọi mỹ miều sau đó được rao bán rầm rộ trên mạng
Hiện nay huyện Lộc Ninh cũng có nhiều khu đất gắn mác khu dân cư và đất nền phân lô với những tên gọi mỹ miều sau đó được rao bán rầm rộ trên mạng

Còn theo anh Quang - nhà môi giới tại huyện Lộc Ninh cho biết: "Khi quỹ đất tại các khu vực trung tâm đã hết thì quỹ đất Lộc Ninh nổi lên trở thành thị trường mới. Bên cạnh đó, giá đất hiện nay vẫn còn rẻ so với mặt bằng chung của nhiều nơi". 

Nhà môi giới này cũng cho biết thêm khi được hỏi về việc có xảy ra hiện tượng sốt đất như clip được lan truyền trên mạng: "Nói thanh khoản tốt nhưng không tới mức như đoạn clip đó". 

Được biết, hiện nay huyện Lộc Ninh cũng có nhiều khu đất gắn mác khu dân cư và đất nền phân lô với những tên gọi mỹ miều sau đó được rao bán rầm rộ trên mạng. Trong khi đó, thông tin từ Tạp chí Kiểm sát trên địa bàn huyện Lộc Ninh chỉ có 2 dự án khu dân cư đã được phê duyệt. Trên thực tế, có khoảng hơn 50 khu đất gắn mác khu dân cư, khu đất nền được phân lô, tách nền. 

Vào thời điểm đầu năm 2021, bất động sản tại Bình Phước đã xuất hiện sốt đất cụ bộ tại một số nơi như Hớn Quản, Chơn Thành. Ngoài nguyên nhân nguồn cung dự án không nhiều, nhu cầu đầu tư của người dân tăng còn có nguyên nhân do những hành vi của đầu cơ, môi giới lợi dụng những thông tin về dự án, quy hoạch sân bay Téc - Ních,... Điều này nhằm đẩy giá đất lên cao và thu lợi bất chính. 

Theo đó, Ủy ban nhân dân xã Minh Thành, huyện Chơn Thành đã phải ban hành văn bản cảnh báo người dân cảnh giác trong giao dịch bất động sản trước tình trạng giá đất bị thổi lên hàng chục lần cũng như phân lô, tách nền thửa trái quy định. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

3 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

3 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

3 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

3 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước