meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà môi giới kỳ cựu tiết lộ sự thật về loạt chiêu trò bán hàng từ clip công ty bất động sản "bán đất đắt như tôm tươi"

Thứ tư, 23/02/2022-18:02
Hình ảnh những chiếc xe sang trọng đỗ kín con đường, nhà môi giới ăn mặc chỉnh tề hô "khách đã cọc" hay tuyên bố bán hết hàng sau vài phút,.... chính là cách mà một nhà môi giới bất động sản sử dụng để bán hàng hoặc đẩy giá.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip một công ty bất động sản dựng rạp trên mảnh đất trống rao bán đất tại huyện Lộc Ninh, Bình Phước. Trong clip, hàng chục chiếc xe ô tô đang đậu trên con đường vào một khu đất trống. Trong khi đó có hàng chục nhân viên môi giới bất động sản đã liên tục chạy đến chỗ MC thông báo "Khách đã cọc". Cũng theo clip thì chỉ trong thời gian 4 phút đã có hơn 10 lô đất đã được khách đặt cọc. 

Anh Ngọc - một nhà môi giới kỳ cựu tiết lộ thẳng thắn rằng: "Đây chỉ là chiêu trò quen thuộc của những người môi giới. Hơn nữa, làm nghề môi giới muốn giàu và bán được hàng thì chỉ có tạo chiêu trò như vậy, nhất là đối với việc bán đất phân lô thổ cư". 


Hình ảnh được cắt từ clip
Hình ảnh được cắt từ clip

Nhà môi giới này cũng chia sẻ có rất nhiều chiêu trò để thổi giá đất cũng như thu hút những người mua đất. Đầu tiên là một số công ty bất động sản sẽ tổ chức buổi lễ mở bán đất hay gọi mỹ miều là "Cơ hội đầu tư bất động sản mới". Theo đó, trong buổi lễ mở bán đất chia lô thì đội ngũ môi giới sẽ tiến hành giới thiệu thông tin về thị trường chung, vì sao nên đầu tư đất thời điểm này hay khu vực này đang có tiềm năng gì, cơ hội tăng giá như thế nào? Tất nhiên là trong buổi lễ mở bán, ngoài nhân nhân viên của công ty con có những nhà đầu tư là khách hàng ruột - những người đã từng xuống tiền, góp vốn chung hoặc đang kỳ vọng đẩy giá lên cao. 

Theo đó, những tiếng hô vang về đầu tư trong buổi lễ cũng nhằm góp phần tạo tâm lý mua cho những khách hàng đến xem. Như kịch bản trong clip về rao bán đất tại Bình Phước, công ty bất động sản sẽ bố trí những cò mồi. Những người này sẽ đua nhau đặt cọc và nếu chậm thì sẽ mất cơ hội. Hơn nữa, công ty sẽ cam kết tỷ suất sinh lời tốt. Với tâm lý đi xem đất thấy mọi người tranh nhau mua thì cũng khiến cho những người xung quanh nghĩ là sốt đất thật. Sợ bỏ lỡ cơ hội đầu tư nên họ sẽ vội xuống tiền. Thậm chí có nhiều sự kiện tổ chức thành công đến mức khách mua chênh thêm vài giá. 

Chiêu trò thứ hai chính là tạo ra hiệu ứng đất ở khu vực này đang có sốt thật. Theo đó, họ sẽ cho những môi giới đến ngồi cà phê, trà đá tại các khu vực xung quanh bàn chuyện về lượng giao dịch tiềm năng như thế nào, tốt ra sao để chủ quán, khách hàng ngồi cạnh nghe thấy. Ngoài ra, đội môi giới sẽ tiến hành ddi hỏi giá đất tại nhà dân. Họ sẽ sẵn sàng đặt cọc vài lô hoặc chấp nhận đặt chênh giá lên so với người cọc trước khiến cho người dân nghĩ rằng khu vực này đất đang nóng lên thật. Với cách thức này thì đất sẽ vô tình nóng lên. 


Để thêm chi tiết sốt đất thì những người môi giới sẽ huy động nhiều xe ô tô đến xem đất
Để thêm chi tiết sốt đất thì những người môi giới sẽ huy động nhiều xe ô tô đến xem đất

Và để thêm chi tiết sốt đất thì những người môi giới sẽ huy động nhiều xe ô tô đến xem đất. Cách thức này khiến cho người dân hoặc cò địa phương, thậm chí là các nhà đầu tư lớn cũng về đây xuống tiền vì nghĩ có sốt đất. Thường thì chiêu trò này góp phần làm nóng thị trường. Sau đó thì các công ty môi giới tổ chức các buổi mở bán và mời khách hàng đến tham dự. 

Còn chiêu trò thứ ba đó là gọi điện thoại. Theo đó, công ty bất động sản sẽ khoanh vùng để tiến hành làm giá. Sau đó họ sẽ cho 10 - 15 người gọi điện thoại cho một người dân. Cứ ai có đất thì họ đều gọi điện nhiều để trả giá. Cứ hình dung rằng, một xã mà có 30 người nhận được liên tiếp các cuộc gọi mua đất, người này cứ đồn đến người khác thì giá đất sẽ tăng lên. 

Theo lời anh Ngọc thì đây là cách vừa xác lập mặt bằng giá mới trên thị trường cũng vừa là cách tạo ra thu nhập bán hàng. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước