meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xây homestay tại các lô đất vùng ven đang “mắc kẹt” thu về hàng trăm triệu mỗi tháng

Thứ bảy, 06/05/2023-18:05
Thị trường đất nền vẫn đang “đóng băng” khiến các nhà đầu tư rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Tuy nhiên, nhiều người đã chuyển hướng xây dựng homestay cho thuê giúp mỗi tháng tiền vào cả trăm triệu đồng. 

Theo VTC News, trong khi chờ đợi thị trường đất nền “rã băng”, nhiều nhà đầu tư còn tiền đã chuyển sang mô hình kinh doanh cho thuê homestay để gia tăng giá trị, gỡ lại vốn.

Chị Trần Minh Huyền - nhà đầu tư Hà Nội cho hay, trong cơn sốt đất ven đô năm 2021, chị đã mua khoảng 4.000 m2 đất ven hồ tại Sóc Sơn. Lúc đó có người hỏi mua lại luôn với giá chênh 500 triệu đồng nhưng chị không bán vì cho rằng tiềm năng tăng giá còn lớn. Nhưng tới cuối năm 2021, đầu năm 2022 thì thị trường đột ngột hạ nhiệt. 

Vì thế, chị Huyền nhanh chóng đầu tư xây dựng một homestay để cho thuê, chờ thị trường đất phục hồi. “Tôi đã đầu tư 1 tỷ đồng để xây một khu homestay cho thuê với phòng tập thể ở được khoảng 20 - 30 người và 5 phòng riêng khép kín. Vốn đầu tư khá lớn, nhưng du lịch hiện nay đang phát triển mạnh nên việc cho thuê cũng thuận lợi” - Chị Huyền nói. 

Nhà đầu tư này cũng chia sẻ, nếu cho thuê kín phòng vào dịp cuối tuần thì tổng tiền cũng được khoảng 15 triệu đồng, ngày thường thì khoảng 8 - 10 triệu đồng, như vậy mỗi tháng được khoảng 320 triệu đồng. Trừ đi chi phí khoảng 100 triệu thì mỗi tháng thu nhập của chị Huyền cũng được khoảng 200 triệu đồng. 





Nhiều chủ đầu tư đất vùng ven khá thành công khi chuyển sang kinh doanh homestay
Nhiều chủ đầu tư đất vùng ven khá thành công khi chuyển sang kinh doanh homestay

Chị Nguyễn Ngọc Mai (Bắc Ninh) đã cùng nhóm bạn đầu tư đất tại Đà Lạt. Nhận thấy thị trường chững lại, chị Mai quyết định sang làm homestay. 

“Tôi xây dựng 4 phòng homestay trên khu đất hơn 3.000m2 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tổng đầu tư vào đây mất khoảng chục tỷ đồng. Những căn homestay được xây dựng theo dạng nhà nguyên căn, ở được 7 - 8 người với giá thuê từ 4 - 5 triệu đồng/đêm. Rất phù hợp với các nhóm bạn trẻ hay các gia đình” - Chị Mai chia sẻ. 

Bắt đầu khai thác từ năm 2022 tới nay, ngày nào chị Mai cũng kín phòng, nhất là vào các dịp cuối tuần, hiện khách đã đặt kín chỗ tới tháng 7/2023. 

“Thời điểm này, thị trường BĐS rất ít giao dịch, chuyển sang kinh doanh homestay giúp tôi có nguồn thu đều đặn hàng tháng, giá trị khu đất cũng được nâng lên rõ rệt” - Chị Mai nói. 

Chị Mai cho biết, trung bình mỗi đêm sẽ thu về 20 triệu đồng cho 4 căn, mỗi tháng cho thuê trung bình khoảng 15 đêm thì thu nhập của chị sẽ rơi vào khoảng 300 - 400 triệu đồng/tháng (chưa tính chi phí). 

Về dự tính trong tương lai, chị Mai cho biết vẫn sẽ kinh doanh cho thuê homestay chứ không chuyển đổi. Hiện tại, căn nhà chị cho thuê thiên về khách lưu trú, không đầu tư nhiều về view hay những tiện ích khác. 

Trước đây, chị Mai có quảng cáo trên các app booking nhưng tình trạng hủy đơn và mất phía giao dịch khoảng 15 - 20%. Còn hiện tại chị chỉ đăng tin lên các hội nhóm du lịch, tự chốt đơn nên vừa tiết kiệm chi phí lại dễ theo dõi. 

Chuyên gia trong ngành cho rằng, khi thị trường nghỉ dưỡng nói riêng và BĐS nghỉ dưỡng nói chung đang đi dần tới điểm bão hòa thì nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và lưu trú của người dân cũng dịch chuyển theo. Kinh doanh homestay ngày càng là mảnh đất màu mỡ của nhiều chủ đầu tư kinh doanh lưu trú. 

Khách du lịch cũng ưa chuộng homestay hơn, họ có nhu cầu làm mới trải nghiệm du lịch của bản thân. Việc đầu tư loại hình này cũng không cần quá nhiều vốn như khách sạn hay resort và nhân sự cũng không cần nhiều.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

18 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

18 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

18 giờ trước