meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2023: Giá tăng từng ngày, nhiều đường bay “cháy vé”

Thứ tư, 23/11/2022-15:11
Tốc độ tăng của giá vé máy bay dịp Tết Quý Mão 2023 khiến người mua không kịp trở tay. Cục Hàng không trước đó đã chỉ đạo để các hãng bay cung cấp thêm hàng trăm nghìn vé để đáp ứng nhu cầu người dân. 

Một số chặng bay “cháy vé” 

Tuy còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng Vietnam Airlines Group, Bamboo Airways và Vietjet thông báo nhiều đường bay đã không còn chỗ, giá vé khứ hồi đợt cao điểm cũng đang rất cao. 

Chị Trang - nhân viên một phòng vé máy bay cho biết, Tết 2022, giá vé máy bay nội địa giảm xuống thấp vì ảnh hưởng từ Covid - 19, đến sát Tết mà vé còn nhiều lại rất rẻ. Nhưng năm nay, tình hình đang trái ngược, dù vẫn còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết nhưng khách tìm mua vé ngày càng tăng do tâm lý muốn săn vé rẻ. 


Khách tìm mua vé ngày càng tăng do tâm lý muốn săn vé rẻ
Khách tìm mua vé ngày càng tăng do tâm lý muốn săn vé rẻ

“Năm nay có nhiều đường bay, nhất là chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng… chúng tôi đã hết vé bán cho khách. Nhiều người hỏi mua nhưng cũng không biết hãng có cấp thêm chỗ bổ sung hay không. Giá vé năm nay đã tăng 25 - 30% so với ngày thường. Giá vé vào ngày cao điểm còn cao hơn nữa” - Chị Trang nói. 

Khảo sát trên một trang bán vé trực tuyến, cho thấy giá máy bay Tết 2023 đã tăng gấp đôi, gấp 3 ở nhiều chặng so với năm ngoái. Nhất là những chặng xuất phát từ Hà Nội, TP. HCM tới các điểm như Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng,... 

Vé khứ hồi của Vietnam Airlines trên chặng bay TP. HCM - Hà Nội đi ngày 16/1, về ngày 28/1 (tức 25 tháng Chạp đi, mùng 8 Tết về) tăng gấp đôi ngày thường, mức giá phổ thông khoảng 7 triệu đồng. Trong khi giá vé thương gia chặng này lên tới 20 triệu đồng/vé khứ hồi. 

Cùng chặng bay và thời gian này, Vietjet đã cháy vé ở một số chiều đi, giá vé phổ thông cũng giao động khoảng 7 triệu đồng/vé khứ hồi. Một số chặng xảy ra tình trạng cháy vé sớm. Chẳng hạn như chặng TP. HCM - Thanh Hóa vào những tuần trước Tết, giá vé thấp nhất của hãng bay Vietnam Airlines là 3,5 triệu đồng/vé một chiều, tuy nhiên cũng hết vé hạng phổ thông từ ngày 17/1 đến 19/1/2023, hạng thương gia có giá vé một chiều là 5,9 triệu đồng. 

Cũng trong khoảng thời gian này, giá vé của Vietjet và Bamboo Airways giao động từ 2,8 - 3,2 triệu đồng/vé một chiều hạng phổ thông. Nếu mua vé khứ hồi thì phải chi trả ít nhất là 5 - 7 triệu đồng. 


Một số chặng xảy ra tình trạng cháy vé sớm
Một số chặng xảy ra tình trạng cháy vé sớm

Bên cạnh đó, tình trạng cháy vé đang xuất hiện nhiều hơn tại các chặng bay như TP. HCM - Vinh, TP. HCM - Đồng Hới… Đây đều là những chặng bay ghi nhận sản lượng hành khách tăng cao vào các dịp Tết do nhu cầu về quê đón Tết của người dân làm việc tại những địa phương này là rất lớn. 

Các hãng hàng không tăng cường bố trí bay đêm vào dịp cao điểm Tết

Để có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị tăng cường công tác để đảm bảo an toàn hàng không trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023. 

Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không xây dựng các kế hoạch tăng chuyến, nhất là ở giai đoạn cao điểm và bố trí thêm những chuyến bay được khai thác vào giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không cũng như công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Bên cạnh đó, luôn sẵn sàng biện pháp, giải pháp kiểm soát và giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay. Tiếp tục nâng cao ý thức và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. 

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Ông Đinh Việt Thắng chỉ đạo: “Người lái tàu bay, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng tàu bay phải tuân thủ nghiêm túc quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không phê duyệt; Chú trọng hơn vào công tác chuẩn bị trước mỗi chuyến bay để đảm bảo đủ thông tin cần thiết cho chuyến bay; Phối hợp kiểm tra chéo thông tin quan trọng trong suốt quá trình bay; Tuân thủ quy định khai thác máy bay ở điều kiện thời tiết bất lợi (gió giựt, gió cạnh, gió đứt, gió đuôi, mưa giông lớn, tầm nhìn giảm đột ngột…) tại các cảng hàng không, sân bay. 

Những tổ chức bảo dưỡng phải rà soát, bố trí phù hợp nguồn lực tại các cảng hàng không để tăng cường năng lực khắc phục sự cố, hỏng hóc tàu bay, giảm tối đa thời gian chờ máy bay vì những hỏng hóc kỹ thuật, giảm tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến”. 


Các hãng hàng không tăng cường bố trí bay đêm
Các hãng hàng không tăng cường bố trí bay đêm

Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị và nhân viên hàng không tuân thủ công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị và những quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường cộng vụ, đảm bảo tuân thủ tốc độ phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của sân bay; Tuyệt đối tuân thủ và tăng cường công tác kiểm soát, quy định về an ninh, an toàn hàng không trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trước đó phải lập phương án phục hồi, bố trí đủ nguồn lực để đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự trong cảng hàng không, sân bay; Phục vụ an toàn các chuyến bay và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân. 

ACV cùng Sở GTVT tại các thành phố, địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức phân luồng giao thông, giảm tình trạng ùn tắc tại các sân bay, nhất là tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các cảng vụ hàng không cần tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh; Kiểm tra, giám sát những chuyến bay bị chậm, hủy chuyến; Thực hiện tốt nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

11 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

11 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

11 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

18 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

18 giờ trước