meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Càng gần cuối năm vé máy bay Tết càng đắt

Thứ bảy, 05/11/2022-17:11
Tuy vẫn còn hơn hai tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2023, nhưng nhìn chung giá vé máy bay đang tăng rất nhanh. Số lượng vé bán ra cũng tăng cao, thậm chí tăng tới 50% chỉ sau một tuần.

Theo Tuổi trẻ online, chị Nguyễn Xuân (quê tại Thanh Hóa) đang làm việc ở TP. HCM đang "săn" mua vé máy bay về Tết trên mạng, tuy nhiên chị đã sốc vì vé khá hiếm mà giá còn liên tục tăng cao. Không chỉ chặng bay tới Thanh Hóa và bay tới Nghệ An hay Quảng Bình… trong khoảng thời gian 16/1 đến 27/1 (25 tháng chạp đến mùng 6 tháng giêng) đều đắt đỏ.

Chẳng hạn như chặng TP. HCM - Thanh Hóa khởi hành trước Tết, giá vé thấp nhất là 3,5 triệu đồng vé một chiều của Vietnam Airlines, tuy nhiên nay đã hết hạng phổ thông từ ngày 17/1 đến 19/1, chỉ còn vé hạng thương gia với giá 5,6 triệu đồng vé một chiều.

Giá vé của Vietjet và Bamboo Airways cho chặng này có giá từ 2,8 - 3,2 triệu đồng vé một chiều. Nếu mua vé khứ hồi thì phải tốn ít nhất là 5 - 7 triệu đồng. "Kể cả mua trước thì giá vé cũng vẫn cao, chưa kể còn rất ít chuyến, nhìn giá mà choáng luôn" - Chị Xuân nói.


Số lượng vé tăng cao, giá vé cũng tăng mạnh
Số lượng vé tăng cao, giá vé cũng tăng mạnh

Ghi nhận mới đây cho thấy, lượng vé những chặng bay như TP. HCM - Đà Nẵng - Hà Nội vẫn đang dồi dào, song mức giá lại khá "chát". Ví dụ, chặng TP. HCM - Hà Nội khởi hành ngày 17/1 và 26/1 của Vietnam Airlines và Bamboo Airways có giá từ 6 - 8 triệu đồng/vé khứ hồi.

Vé trong một vài khung giờ của Vietnam Airlines khá đắt với hơn 5 triệu đồng vé một chiều, 11 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí). Cùng chặng này, giá vé của Vietjet và Vietravel Airlines từ 5,3 triệu đồng/vé khứ hồi. 

Chặng TP. HCM - Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình của Vietnam Airlines mở bán vé khứ hồi với giá từ 4,7 - 10 triệu đồng.

Tình trạng sốt vé không chỉ với các chuyến bay nội địa, giá vé máy bay quốc tế trong các ngày lễ Noel, Tết dương lịch năm nay cũng tăng lên 30 - 70% so với những năm trước. 

Quỳnh Vy - du học sinh Osaka (Nhật Bản), cho biết đã phải bỏ ra khoảng 12 triệu đồng vé một chiều cho chặng Osaka (KIX) - TP. HCM vào giữa tháng 1/2023, tăng khoảng 4 triệu đồng so với 3 tháng trước. "Biết là gần Tết thì giá vé càng cao nhưng không ngờ tăng sốc như vậy" - Vy nói.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đã mở bán vé Tết từ ngày 15/8, từ đó lượng khách đặt mua tăng khá nhanh. Có thời điểm, lượng vé bán ra tuần sau cao hơn tuần trước tới 50%. Những đường bay có lượng khách lớn nhất là Hà Nội - TP. HCM; TP.HCM - Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Đà Nẵng… chủ yếu là khách hàng về quê ăn Tết.

Theo đại diện Vietravel Airlines, sau một tháng mở bán vé tới nay, tỷ số lấp đầy đã đạt 87% với những chặng bay chính của hãng là TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quy Nhơn… từ ngày 7/1 đến 7/2/2023.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, tới nay những hãng bay trong nước đã có kế hoạch bay Tết, dự kiến sẽ khai thác khoảng 25.613 chuyến bay, tăng thêm 32% từ mức 25.613 chuyến lên 33.691 chuyến.

Trung bình mỗi ngày sẽ tăng khoảng 261 chuyến, từ mức 826 lên 1.087. Ghế cung ứng cũng tăng lên 1,6 triệu ghế, từ mức 5,1 triệu lên 6,7 triệu ghế, tương đương 33%. Ghế cung ứng tăng trung bình là 53.900 ghế/ngày, từ mức 163.000 ghế lên 216.900 ghế.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

8 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

18 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước