meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trước nỗi lo lạm phát, nhà đầu tư chọn "trú ẩn" vào bất động sản sau "chốt" lãi chứng khoán

Thứ hai, 28/03/2022-16:03
Nhiều nhà đầu tư chốt lời chứng khoán và một số kênh đầu tư khác đang dần dịch chuyển sang bất động sản bởi vì họ cho rằng nhà đất vẫn là nơi găm giữ tài sản an toàn và tiềm năng tạo ra được nguồn lợi nhuận lớn.

Bất động sản vẫn được các nhà đầu tư chọn là kênh "trú ẩn" an toàn

Trong những năm trở lại đây, thị trường chứng khoán đã tăng trưởng đến mức đỉnh kỷ lục. Chính vì thế, năm 2022, việc giữ ổn định được mức tăng trong giai đoạn này vẫn là thách thức. Một khi thị trường chứng khoán lao dốc thì nhà đầu tư có thể mất hết. Trong khi đó, nhà đầu tư có tâm lý bất động sản lại là kênh trú ẩn tương đối an toàn, thị trường có khủng hoảng thì tài sản vẫn còn đó bởi nếu xét về dài hạn thì bất  động sản chưa bao giờ giảm giá cũng như có xu hướng tăng dần. 



Trong những năm trở lại đây, thị trường chứng khoán đã tăng trưởng đến mức đỉnh kỷ lục, chính vì thế, năm 2022, việc giữ ổn định được mức tăng trong giai đoạn này vẫn là thách thức
Trong những năm trở lại đây, thị trường chứng khoán đã tăng trưởng đến mức đỉnh kỷ lục, chính vì thế, năm 2022, việc giữ ổn định được mức tăng trong giai đoạn này vẫn là thách thức

Ngoài ra, nhà đầu tư vẫn có quan điểm chỉ bất động sản mới là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền. Chính vì thế mà dù có mã chứng khoán đang ôm vẫn đang lãi thì nhà đầu tư vẫn quyết tâm chốt lãi và dịch chuyển sang bất động sản. 

Theo lời anh Nguyễn Hợp - một nhà đầu tư chứng khoán tại Hà Nội cho biết, bản thân anh vừa quyết định rút bớt nguồn từ kênh đầu tư chứng khoán để mua một mảnh đất tại vùng Mê Linh, Hà Nội với mức giá là gần 3 tỷ đồng, rộng hơn 100m2 để chờ cơ hội đón "sóng" đầu năm. Anh Hợp tâm sự: "Tôi cảm thấy tình hình kinh tế vẫn có dấu hiệu bất ổn và ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí là thua lỗ nên đầu tư chứng khoán trong giai đoạn này tôi cho rằng sẽ có rủi ro trong thời gian ngắn. Chính vì thế tôi đã rút bớt tiền và giữ lại một phần ở những cổ phiếu an toàn, có tiềm năng. Còn về phần lãi tôi rút toàn bộ để mua đất giữ an toàn cho số tiền này và chờ cơ hội bất động sản tiếp tục tăng giá nếu lạm phát tăng cao". 

Cùng suy nghĩ với anh Hợp, anh Nguyễn Văn hà - một nhà đầu tư chứng khoán F0 cho biết: "Trong năm 2021, do tình hình kinh doanh của nhà hàng của tôi không có mấy khả quan nên cũng bắt đầu tìm hiểu đầu tư chứng khoán và có một khoản lợi nhuận kha khá". 


Nhà đầu tư có tâm lý bất động sản lại là kênh trú ẩn tương đối an toàn, thị trường có khủng hoảng thì tài sản vẫn còn đó bởi nếu xét về dài hạn thì bất  động sản chưa bao giờ giảm giá cũng như có xu hướng tăng dần
Nhà đầu tư có tâm lý bất động sản lại là kênh trú ẩn tương đối an toàn, thị trường có khủng hoảng thì tài sản vẫn còn đó bởi nếu xét về dài hạn thì bất  động sản chưa bao giờ giảm giá cũng như có xu hướng tăng dần

Thời gian mới đây, anh Hà đã mua một mảnh đất tại Ba Vì, Hà Nội với mức giá hơn 2 tỷ đồng, diện tích 1.000m2. Theo đó, mảnh đất này anh dự tính sẽ vừa là tài sản tích trữ lại vừa có thể xây nhà đẻ gia đình có thể về nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Anh Hà cho biết: "Không khí tại Hà Nội ngày càng xấu đi nên tôi nghĩ mình sở hữu một ngôi nhà tại vùng ven để hưởng không khí trong lành sẽ tốt cho sức khỏe gia đình và các con có khoảng không gian để chơi đùa. Hơn thế đất thì có tăng giá, khó có chuyện giảm. Mà tôi lại không có nhiều kinh nghiệm từ chứng khoán nên tôi cứ rút ra mua đất để an toàn cho số tiền lãi. Đây chính là tất cả tiền của tôi, không vay mượn gì cả nên dù thị trường biến động như thế nào thì vẫn yên tâm, không lo về gánh nặng của đòn bẩy tài chính". 

Bất động sản và chứng khoán giống như hai chiếc bình thông nhau

Theo nhận định của chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh, khi nhìn lại năm 2021 - đây được xem là một năm thăng hoa của thị trường chứng khoán có thể thấy được một điều đó là nguồn lực ở trong dân vẫn còn rất lớn. Vị chuyên gia này cho biết, sự tăng trưởng nóng của thị trường chứng khoán cũng phần nào lý giải cho cơn sốt đất trong năm qua bởi vì bất động sản và chứng khoán giống như hai  chiếc bình thông nhau. Vậy nên cứ sau mỗi đợt thì thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng ấn tượng ở mốc lịch sử thì ngay lập tức thị trường bất động sản cũng được hưởng lợi. 

Cụ thể vào đầu năm 2022, có rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán đã chuyển lợi nhuận sang bất động sản. Điều này cũng đã xảy ra trong những chu kỳ trước của thị trường bất động sản tại Việt Nam. Ngoài ra, thời gian gần đây câu chuyện xung đột giữa Nga và Ukraine cũng dẫn đến sự thay đổi khẩu vị của các nhà đầu tư trên thế giới. Chính sự kiện này cũng đẩy giá tăng, chi phí nguyên vật liệu tăng cao đã gây áp lực lên lạm phát. 


Sự tăng trưởng nóng của thị trường chứng khoán cũng phần nào lý giải cho cơn sốt đất trong năm qua bởi vì bất động sản và chứng khoán giống như hai  chiếc bình thông nhau
Sự tăng trưởng nóng của thị trường chứng khoán cũng phần nào lý giải cho cơn sốt đất trong năm qua bởi vì bất động sản và chứng khoán giống như hai  chiếc bình thông nhau

Ông Chánh nhấn mạnh: "Trong bối cảnh địa chính trị như hiện nay hay như câu chuyện kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 thì đã có không ít người tìm đến những kênh đầu tư sinh lời bền vững như bất động sản, bên cạnh đó là chứng khoán. Chính vì thế, bất động sản được đón nhận một nguồn tiền rất lớn". 

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cho rằng cơn sốt đất lan rộng một phần cũng là do tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây đang trong tình trạng thiếu nguồn cung, cụ thể là quỹ đất sạch để có thể phát triển dự án quy mô lớn. Chính việc thiếu nguồn cung cũng làm cho giá đất tại một số địa phương đặc biệt là những địa phương mới nổi tăng lên. Không những thế vụ việc đấu giá đất tại Thủ Thiêm vừa qua cũng đã tạo ra được hiệu ứng lan tỏa đến giá đất chung tại các địa phương và không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

2 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

2 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

2 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

2 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

2 giờ trước