meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Triển vọng tươi sáng của thị trường căn hộ Nha Trang

Chủ nhật, 06/11/2022-21:11
Thị trường căn hộ Nha Trang thu hút sự chú ý đối với khách hàng nhờ những tiềm năng về hạ tầng cơ sở. Trong bối cảnh nguồn cung dần khan hiếm, nhu cầu thực lại tăng cao, các chuyên gia đánh giá Nha Trang sẽ chứng kiến triển vọng thị trường có những diễn biến khả quan.

Theo Tổ Quốc, nhờ lực đẩy hạ tầng cùng sự chuyển dịch trong xu hướng lựa chọn nơi an cư, thị trường căn hộ Nha Trang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng và các nhà đầu tư.

Từ đầu năm nay, sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, điểm sáng trên thị trường bất động sản cho thuê tỉnh Khánh Hòa là chung cư. Dù mức độ quan tâm tăng không ngừng, tuy nhiên nguồn cung của dự án mới tại địa phương lại khá ít ỏi, đặc biệt là ở những nơi quỹ đất dần thu hẹp như TP Nha Trang. Đáng chú ý, báo cáo từ Sở Xây dựng cho thấy trong quý III, chỉ có một dự án mới được công bố.

Tiềm năng tăng giá được thúc đẩy nhờ hạ tầng

Theo đánh giá từ nhiều chuyên giá, thị trường bất động sản Nha Trang vẫn có biên độ tăng giá tốt dù không tăng cao như khu vực vùng ven do hạ tầng tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư xét về dài hạn. Nhờ 6 vùng trọng điểm phát đô thị Khánh Hòa là những đồ án quy hoạch lớn của tỉnh vẫn được triển khai đồng bộ nên thị trường bất động tỉnh trong tương lai cũng sẽ có những chuyển biến tích cực.


Tiềm năng thị trường bất động sản sôi động nhờ lực đẩy từ hệ thống cơ sở hạ tầng
Tiềm năng thị trường bất động sản sôi động nhờ lực đẩy từ hệ thống cơ sở hạ tầng

Nhiều tuyến đường giao thông đối ngoại nằm trong kế hoạch đến năm 2040 sẽ được xây dựng nhằm kết nối thành phố với những khu vực kinh tế lớn. Tỉnh chuẩn bị đón tuyến cao tốc Đà Lạt - Nha Trang trong thời gian tới. Tuyến cao tốc này dài khoảng 85km. Ngoài ra còn có cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang dài hơn 117 km (khởi công vào tháng 6/2023) hay tuyến đường Võ Nguyên Giáp chạy thẳng vào trục đường chính ở khu sân bay Nha Trang cũ hoặc tuyến tới đường Trần Phú đi từ sân bay Cam Ranh cũng đang được nghiên cứu khai thác và triển khai xây dựng.

Với những dự án hạ tầng này, sự kết nối của Khánh Hòa cũng tăng lên, qua đó góp phần thúc đẩy TP Nha Trang đứng trước cơ hội trở thành đô thị hạt nhân với điểm mạnh về du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch cộng đồng, du lịch di sản văn hóa đi liền với bảo vệ môi trường. Qua đó, tạo tiềm năng phát triển và gia tăng khả năng tìm kiếm cũng như sở hữu các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực này.

Điểm mạnh du lịch và nghỉ dưỡng

Theo đánh giá từ chuyên gia Savills, xu hướng đầu tư vào những sản phẩm như condotel, penthouse, căn hộ, shop villa, dual-key xuất hiện ở những điểm đến du lịch phát triển như Nha Trang, Đà Nẵng nhằm khai thác nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế ngày một tăng trưởng mạnh.

Đại diện Savills nhận định: “Dù bị tác động bởi đại dịch Covid 19 nhưng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc mà các nhà đầu tư có thể tìm kiếm, tận dụng cơ hội để tham gia vào thị trường”.

Du lịch Khánh Hòa - Nha Trang chỉ qua 9 tháng đầu năm đã phần nào cho thấy sự hồi phục với tốc độ nhanh chóng. Tại đây, tổng lượt khách lưu trú ước tính đạt 2,1 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 10.801 tỷ đồng (vượt 170% kế hoạch), đã tăng 342,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Triển vọng tươi sáng của thị trường căn hộ Nha Trang - ảnh 2

Tốc độ phục hồi này là hoàn toàn có thể hiểu được. Bởi lẽ, Nha Trang từng nằm trong top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới 2020, nằm trong số 50 bãi biển có bờ cát trắng, mịn đẹp nhất toàn cầu do USNews bình chọn. Bên cạnh đó, Nha Trang còn có nhiều điểm đến nổi tiếng như viện Hải dương học gần 100 năm tuổi, Tháp bà Ponagar…

Theo đánh giá của các chuyên gia, quá trình hồi phục của thị trường vẫn đang chuyển biến khả quan, tuy vậy các dự án cần tập trung chú trọng đầu tư thêm về chất lượng. Qua đó, tạo thêm được các điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư.

Đáp ứng xu hướng an cư nhiều thế hệ

Theo đại diện của Savills, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh ở những thành phố lớn, việc số lượng khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và trung lưu ngày càng tăng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và tìm kiếm ngôi nhà thứ hai.

Các chuyên gia cho rằng, những người mua căn nhà thứ 2 đa phần là vì triển vọng tăng giá trong tương lai hoặc mua để dành cho con cái.

Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012) thường có xu hướng ưu tiên cho cảm xúc, trải nghiệm, và yêu thích cái đẹp. Theo đó, họ có thể bỏ ra cả vài trăm đến hàng tỷ đồng để đầu tư cho nội thất hay một căn bếp. Trong khi thế hệ Y (sinh từ năm 1981 đến 1996) lại ưu tiên vị trí, giá trị sử dụng, và ưa chuộng những thiết bị tiện lợi thông minh. Mặt khác, những người thuộc thế hệ lớn tuổi hơn nữa lại quan tâm tới giá trị đầu tư và khả năng sinh lời của các loại sản phẩm bất động sản.

Triển vọng tươi sáng của thị trường căn hộ Nha Trang - ảnh 3

Đại diện Công ty cổ phần Property X - thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết các nhà đầu tư và hộ gia đình trẻ tuổi đang có sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm những căn nhà cũ “second home” ở thành phố biển Nha Trang. Theo đó, điều này đòi hỏi các nhà đầu tư cần đa dạng hóa dòng sản phẩm, tích hợp thiết kế đa công năng, nhiều tiện ích để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, việc áp dụng những chính sách thanh toán linh hoạt, mức giá phù hợp kết hợp với những mức chiết khấu hấp dẫn cũng là yếu tố lớn để người trẻ dễ dàng mua và sở hữu ngôi nhà của riêng mình.

Property X nhấn mạnh rằng: “Trong bối cảnh quỹ đất không còn nhiều, nguồn cung lại khan hiếm, những dự án có thể đáp ứng các nhu cầu về đầu tư, an cư, nghỉ dưỡng sẽ tạo được sức hấp dẫn trong thời gian tới”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

21 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

21 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

21 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

21 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước